Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 17/8/2015, 14:17 (GMT+7)

Jason Day nghẹn ngào khi vô địch US PGA

Golf thủ người Australia không kìm nén được cảm xúc khi giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Day bật khóc sau cú gạt cuối cùng trên green của hố 18. Anh vô địch với 20 gậy âm - tốt hơn ba gậy so với người đứng ngay sau là Jordan Spieth. Thực ra từ trước đó Day đã nghẹn ngào và cố gắng kìm nén, vì biết chắc chắn mình sẽ vô địch. 

Mắt anh đỏ hoe khi bế cậu con trai ba tuổi Dash, vẫy chào khán giả. "Tôi đã không nghĩ mình sẽ khóc thế này. Nhưng có nhiều cảm xúc đã ùa đến cùng lúc vào thời khắc tôi chiến thắng, bởi tôi đã ở gần danh hiệu quá nhiều lần nhưng đều thua trong gang tấc", Day nói. Trước khi lên ngôi ở US PGA năm nay, anh từng chín lần kết thúc trong Top 10 của các giải major - sáu trong số đó là Top 4.

Vợ của anh, Ellie, cũng xúc động không kém khi tiến lên green chúc mừng chồng. Cô đang mang bầu đứa con thứ hai, dự sinh vào tháng 10 năm nay. 

Day bước vào ngày thi đấu cuối cùng với chỉ hai gậy tốt hơn người đứng sau. 

Không như những lần trước, anh thi đấu với cảm giác thoải mái, không tỏ ra có chút áp lực nào - kể cả khi chịu sự bám đuổi quyết liệt của Spieth.

Golf thủ sinh năm 1987 ghi bốn birdie trước khi bogey ở hố 8. Ở chín hố cuối, anh cũng một lần bogey nhưng ba lần birdie để kết thúc vòng đấu cuối cùng bằng 67 gậy.

Day tiết lộ đã nỗ lực cải thiện lối chơi bằng cách tập luyện theo những gì anh từng đọc được từ một cuốn sách về Tiger Woods. Anh học theo golf thủ vĩ đại của Mỹ tập luyện mỗi ngày ba lần vào sáng sớm, thời gian ăn trưa, và buổi tối.

Và trong thời khắc đăng quang, Day nhận được lời ngợi khen từ cựu số một thế giới. “Trò chơi đã kết thúc, theo cách hạnh phúc với Jason. Một chàng trai tuyệt vời và hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch major. Cũng xin chúc mừng Jordan Spieth đã có mùa giải không thể tin được”, Tiger Woods chia sẻ trên Twitter.

Tổng hợp ngày thi đấu 16/8 giải PGA Championship
 
 

 

Hà Đồ