Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 14/4/2015, 10:57 (GMT+7)

Jordan Spieth: Tân vương Masters 2015 và cô em gái tự kỷ

Golf thủ 21 tuổi vừa trở thành nhà vô địch Masters trẻ thứ hai trong lịch sử (sau Tiger Woods) với màn trình diễn siêu hạng, nhưng còn nhiều điều ít biết khác xung quanh anh.

Người truyền cảm hứng cho Jordan Spieth là em gái mắc chứng tự kỷ. Chính golf thủ 21 tuổi này cho rằng cô em gái Ellie đã ảnh hưởng nhiều tới thành công của anh hiện nay. Ellie hiện mới 14 tuổi, bị rối loạn thần kinh thuộc nhóm hội chứng tự kỷ. Điều này đã tiếp thêm động lực cho Spieth thi đấu hết sức để có thể phát triển Quỹ từ thiện Jordan Spieth. Quỹ này quyên tiền để ủng hộ những người trẻ cần sự trợ giúp đặc biệt, các gia đình quân nhân, và hoạt động golf trẻ.

 

“Là anh trai của Ellie khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều mỗi ngày trong cuộc đời mình”, Spieth tâm sự. Anh luôn mua cho Ellie một móc chìa khóa, làm quà lưu niệm, từ những nơi mà anh ghé qua trong thời gian tập luyện và thi đấu.

Bạn gái của Spieth, Annie Verret, là người yêu từ thời trung học của anh. Cô mới tốt nghiệp đại học Texas Tech. Tại giải Masters vừa kết thúc, cô đã liên tục có mặt ở Augusta để cổ vũ Spieth tranh tài.

Anh đã chi hơn 2 triệu đôla cho ngôi biệt thự mới có năm phòng ngủ và có hầm rượu chứa được 288 chai.

Khoản tiền thưởng 1,8 triệu đôla cho chức vô địch Masters đã giúp nâng tổng thu nhập của anh kể từ khi thi đấu golf chuyên nghiệp lên thành 13 triệu đôla. Đây là danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

Spieth đã hướng tới thành công tại Masters từ khi mới 14 tuổi. Lúc mới chỉ được coi là một tài năng golf trẻ, anh đã dành nhiều sự chú ý đến giải major danh giá ở Augusta. Trong lần trả lời phỏng vấn một đài truyền hình địa phương lúc 14 tuổi, Spieth nhấn mạnh mục tiêu của anh không chỉ là tham gia giải Masters khi trưởng thành mà còn phải giành được chiến thắng.

Caddy của anh, Michael Greller, từng là một giáo viên toán. Greller ban đầu chỉ đề nghị các CLB golf cho làm công việc của một caddy nghiệp dư mà không đòi thù lao. Đúng lúc đó Spieth đang tìm kiếm một caddy khi tham gia một giải nghiệp dư, và hai người nhanh chóng cảm thấy hợp nhau.

Spieth tổ chức mừng chức vô địch ở nhà hàng ăn nhanh Chick-fil-A. Sau những năm thường xuyên ra vào Chick-fil-A, thuộc chuỗi nhà hàng bánh mỳ sandwich kẹp thịt gà, nằm đối diện trường trung học Jesuit hồi còn học ở Dallas, Jordan Spieth đã quyết định chỉ mở tiệc với đồ ăn nhanh sau khi lần đầu giành Áo vét Xanh dành cho nhà vô địch Masters. Quán Chick-fil-A, ở Augusta, bang Georgia, mở cửa một ngày chủ nhật vừa qua chỉ để phục vụ bữa tiệc chiến thắng của Spieth.

 

Đây không phải lần đầu tiên một người thắng giải Masters tổ chức tiệc mừng tại một nhà hàng ăn phổ biến. Người vô địch năm ngoái, Bubba Watson, cũng chiêu đãi gia đình và bạn bè ở quán ăn sáng ưa thích của nhiều người - Waffle House.

Spieth xem phim hài vào đêm thứ bảy vừa qua. Vào đêm trước ngày diễn ra vòng đấu quyết định chức vô địch, golf thủ này đã chuyển kênh xem “Forgetting Sarah Marshall”, phim hài lãng mạn nổi tiếng của Mỹ - thay vì những thứ liên quan đến chuyên môn.

 

Hôm chủ nhật, anh đã nhận xét đây là một trong những phim vĩ đại nhất trên thế giới.

Không ai trong gia đình Spieth chơi golf. Spieth sinh ra trong một gia đình yêu thể thao, nhưng thời sinh viên bố anh chỉ chơi bóng chày, còn mẹ tham gia đội bóng rổ.

 

Spieth làm quen với cây gậy golf bằng nhựa khi còn chập chững, lúc mẹ mua về cho anh chơi để mọi người rảnh tay tập trung chăm sóc cậu em trai còn nhỏ hồi đó.

Xuân Lộc