Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 13/4/2015, 15:09 (GMT+7)

Khoảnh khắc lên ngôi của Jordan Spieth ở Masters 2015

Golf thủ người Mỹ trông chững chạc hơn nhiều so với tuổi 21 khi khoác lên mình chiếc Áo Xanh danh giá.

Spieth nhận chiếc Áo Xanh từ người vô địch giải năm ngoái Bubba Watson.

Sau 79 lần được tổ chức của Masters, đây có lẽ là một trong những giải đấu đáng nhớ nhất với sự tỏa sáng rực rỡ của golf thủ người Mỹ. Spieth vô địch với thành tích 18 gậy âm - sánh ngang kỷ lục tốt nhất giải mà Tiger Woods thiết lập năm 1997, anh thậm chí còn tạo ra những cột mốc mới về điểm số sau 36 hố, 54 hố và là người đầu tiên từng chạm đến điểm âm 19. 

Spieth bước vào giải với phong độ rất cao, khi vô địch một giải và hai lần về nhì trong ba giải PGA Tour gần nhất. Điều đó ngay lập tức được anh chuyển hóa bằng việc độc chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng suốt từ vòng một. Trong lịch sử anh mới là người thứ năm vô địch sau khi dẫn đầu cả bốn vòng đấu. Lần gần nhất là năm 1976, thuộc về Raymond Floyd.

Golf thủ sinh năm 1993 bước vào vòng bốn hôm qua 12/4 với cách biệt bốn gậy so với người đứng ngay sau là Justin Rose. Golf thủ từng ba lần vô địch giải Phil Mickelson cũng nhăm nhe lật đổ, trong khi hy vọng của Rory McIlroy, Tiger Woods... chưa phải đã hết.

Năm ngoái, trong lần đầu tiên tham dự Masters, Spieth xếp đồng hạng hai dù đã có lúc dẫn đầu trong chín hố đầu ở ngày thi đấu thứ tư. Nhưng lần này anh không để lỡ cơ hội. 

Golf thủ người Mỹ kết thúc ngày thi đấu thứ tư bằng 70 gậy (ít hơn hai gậy so với tiêu chuẩn par 72), đồng thời làm nản lòng những kẻ bám đuổi. Rose và Mickelson ngậm ngùi chia nhau vị trí thứ hai với thành tích 14 gậy âm.

Người hâm mộ tán dương Spieth ở green của hố 18. Đây là nhà vô địch trẻ thứ hai trong lịch sử Masters, đồng thời là người có điểm birdie nhiều nhất từ trước đến nay ở Augusta Nation (28, nhiều hơn ba birdie so với kỷ lục của Mickelson năm 2001).

Spieth chia sẻ niềm vui với caddie của anh...

... rồi ôm chầm lấy ông nội...

... mẹ, bố và nụ hôn dành cho bạn gái Annie Verret.

Theo truyền thống của Masters, Spieth được đưa vào căn phòng Butler Cabin và được nhà vô địch năm ngoái Watson trao Áo Xanh, được kênh truyền hình CBS phỏng vấn... Cách đây 812 ngày golf thủ đến từ vùng Texas còn đứng thứ 811 thế giới, nhưng sau giải này anh leo lên thứ hai - chỉ sau Rory McIlroy.

Hà Đồ