Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 17/6/2014, 16:29 (GMT+7)

Những điều đặc biệt ở US Open 2014

Giá vé giảm 61% vì thiếu Tiger Woods, đài NBC chia tay sau 20 năm gắn bó hay sự cố đánh nhầm bóng... là những điều thú vị của giải golf danh giá vừa kết thúc cuối tuần qua.

Số lượng tình nguyện viên kỷ lục: Hơn 6.200 người đến từ 50 bang của nước Mỹ và 11 quốc gia khác tham gia phục vụ hai giải đấu lớn trên sân Pinehurst trong vòng hai tuần. 75% trong đó phục vụ giải dành cho nam.

Cú hole-in-one duy nhất diễn tại vòng 4, thuộc về Zach Johnson sau cú đánh thần kỳ ở hố số 9, par3, dài 172 yard.

USGA vinh danh golf thủ quá cố Payne Stewart nhằm ghi nhận những đóng góp của ông cho sự nghiệp phát triển golf. Trong sự nghiệp của mình, Payne Stewart đã có ba chức vô địch major. Ông đã qua đời trong một tai nạn máy bay tháng 10/1999.

Golf thủ quả cảm nhất: Erik Compton luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt thành nhất từ người hâm mộ. Anh từng trải qua hai lần phẫu thuật tim sau đó hai lần dự các giải major. Tại US Open 2014 anh xếp vị trí đồng hạng nhì với Rickie Fowler.

Golf thủ nhỏ tuổi nhất: Will Grimmer, 17 tuổi lần đầu tiên tham dự đấu trường lớn sau khi vượt qua vòng đấu loại địa phương với vị trí đầu bảng.

Golf thủ lớn tuổi nhất: Kenny Perry, 53 tuổi. Ông từng giành 14 chiến thắng tại PGA Tour, hai lần về nhì tại các giải major.

Nhiều golf thủ nữ dự khán chung kết: Khi Martin Kaymer (Đức) kết thúc hố cuối cùng, nữ đồng nghiệp Sandra Gal đã ra tận green đổ nước chúc mừng đồng hương. Rất nhiều golf thủ nữ đã đến cổ vũ và học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp nam.

Hai golf thủ bị phạt hai gậy: Golf thủ người xứ Wales Jamie Donaldson (trái) và golf người Mỹ Hunter Haman bị phạt do đánh nhầm bóng của nhau tại hố số 18 ở vòng hai. Sau đó cả hai đều không vượt qua nhát cắt.

Hố dễ nhất: Hố số 5 par5 đã mang lại cho các golf thủ đến 149 cú birdie. Martin Kaymer - người sau đó giành chức vô địch - ghi một eagle ở hố này.

Golf thủ nghiệp dư xuất sắc thuộc về Matthew Fitzpatrick (19 tuổi, người Anh), xếp hạng 48 chung cuộc. Ngay sau US Open 2014, anh sẽ chuyển sang thi đấu nhà nghề.

Đài NBC tạm biệt US Open sau 20 năm gắn bó. Kể từ năm 2015, bản quyền giải đấu chính thức thuộc về kênh Fox Sports.

Giá vé giảm 61% so với năm ngoái, còn 106 đôla. Nguyên nhân khiến BTC giảm giá nhằm kích cầu do sự vắng mặt của Tiger Woods. Năm 2011 Woods cũng không tham dự giải khiến giá vé giảm 40%.

Gia Hưng