Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 9/4/2015, 10:41 (GMT+7)

Rory McIlroy và những chướng ngại ở Masters 2015

Golf thủ số một thế giới đang có phong độ ổn định, nhưng tham vọng giành danh hiệu Masters đầu tiên trong sự nghiệp của anh sẽ vấp phải sự ngăn cản không nhỏ từ các đối thủ tại Augusta tuần này.

Thành tích tốt nhất của McIlroy tại Masters là vị trí thứ tám năm ngoái. Nếu vô địch giải đấu năm nay, anh không những được gia nhập hàng ngũ các Grand Slammers (hiện có năm golf thủ được gọi bằng danh xưng này nhờ thâu tóm đủ bộ bốn danh hiệu major) mà còn trở thành golf thủ thứ ba giành ba major liên tiếp sau Ben Hogan và Tiger Woods. Tuy nhiên, đối đầu với hàng loạt đối thủ đang có phong độ cao khiến con đường đoạt chiếc Áo Xanh cho người vô địch của McIlroy vô cùng khó khăn.

 

Dưới đây là những ứng viên khác cho chức vô địch Masters.

Jordan Spieth. Trong ba giải đấu gần nhất tham gia, golf thủ 21 tuổi người Texas về nhì hai lần và giành chức vô địch tại Valspar Championship. Spieth có màn ra mắt tại Masters năm ngoái rất ấn tượng khi cán đích thứ hai sau Bubba Watson. Có lẽ, điều lo lắng duy nhất của Spieth là ảnh hưởng tâm lý và thể lực sau thất bại play-off trước JB Holmes ở Houston hôm Chủ nhật tuần trước. Tuy vậy, với sức trẻ và nhiệt huyết đến mức "chẳng biết sợ hãi là gì", Speith sẽ là một ứng cử viên nặng ký.

Patrick Reed. Mới 24 tuổi nhưng Reed đã có trong tay bốn danh hiệu PGA Tour và vươn lên đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng thế giới. Golf thủ người Mỹ vô địch Tournament of Champions hồi đầu năm và về nhì tại Florida sau Spieth. Masters 2014 cũng là lần đầu tiên Reed ra mắt ở giải đấu tại Augusta nhưng đó là một kỷ niệm buồn khi anh bị cắt loại. Tuy vậy, sau khi tỏa sáng ở Ryder Cup, Reed đang tràn đầy tự tin sẽ làm nên chuyện ở giải năm nay.

Rickie Fowler. Golf thủ 26 tuổi về thứ năm ở Masters 2014 và ba lần về nhì tại các major còn lại. Điều đó cho thấy Fowler luôn dành những gì tốt nhất cho các giải major mà anh tham dự. Năm nay, Fowler thi đấu không thành công, màn trình diễn tốt nhất của anh là thứ 12 ở giải WGC vào tháng 3. Dù chỉ mới giành được một danh hiệu PGA Tour, Fowler vẫn được xem là một golf thủ nổi bật của nước Mỹ hiện nay.

Hideki Matsuyama. Được xem là một trong những golf thủ có nền tảng kỹ thuật tốt nhất, chàng trai 23 tuổi người Nhật Bản cho thấy đã đến lúc anh làm nên những cơn địa chấn. Matsuyama bị cắt loại ở Masters năm ngoái nhưng từng xếp thứ sáu tại British Open 2013. Matsuyama đã lọt vào top 20 thế giới sau chiến thắng ở giải Dunlop Phoenix cuối năm ngoái. Năm nay, golf thủ người Nhật Bản đã về thứ tư tại San Diego và xếp nhì tại Phoenix.

Bubba Watson. Hai lần vô địch Masters trong ba năm gần nhất, Watson đang có phong độ ổn định để bảo vệ ngôi vương năm nay. Golf thủ thuận tay trái được chú ý bởi chiến thắng đáng kinh ngạc năm 2012 và lần vượt qua nhát cắt đầy may mắn sau đó một năm. Trong ba giải đấu gần nhất tham dự, Watson hai lần nằm trong top 3 nhưng anh chưa thi đấu kể từ sau khi tranh tài tại Doral hồi tháng 3.

Henrik Stenson. Stenson chuẩn bị kỷ niệm sinh nhật lần thứ 39 của mình và đang rất quyết tâm trở thành golf thủ đầu tiên đến từ bán đảo Scandinavi giành danh hiệu major. Trong ba giải đấu gần nhất tham dự, Stenson một lần về nhì và hai lần đứng thứ tư. Tuần trước, golf thủ người Thụy Điển bị cúm và phải rút lui khỏi giải Houston. Nhưng đến Augusta lần này, Stenson khá tự tin với thành tích bốn lần lọt vào top bốn tại các major trong hai năm qua. Kết thúc Masters 2014 với vị trí thứ 14 là thành tích tốt nhất của Stenson tại giải đấu này.

Jimmy Walker. Golf thủ 36 tuổi mới vô địch Texas Open, đó là danh hiệu US PGA Tour thứ năm của Walker trong 18 tháng vừa qua. Trong lần đầu tham dự Masters vào năm ngoái, Jimmy Walker kết thúc giải ở vị trí thứ tám. Phong độ cao hiện tại khiến anh được đánh giá là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch năm nay.

Dustin Johnson . Một trong những golf thủ có thể tranh tài với McIlroy ở độ dài của những cú phát bóng. Trở lại sau sáu tháng vắng mặt vì những vấn đề cá nhân, Dustin Johnson cho thấy một bộ mặt chín chắn hơn và giành danh hiệu WGC Championship tại Doral vào tháng trước. Lối thi đấu của anh đủ sức mạnh để tranh tài tại Augusta nhưng cũng không kém phần khéo léo và tinh tế.

Justin Rose. Rose không có phong độ cao hiện tại. Anh thi đấu tồi ở Florida và ba lần bị cắt loại trong năm giải đấu tham dự gần nhất. Nhưng golf thủ người Anh đã bình phục chấn thương cổ tay và cho thấy những dấu hiệu lạc quan ở Houston tuần trước. Rose xếp thứ năm ở Masters 2007 và thứ tám năm 2012. Từng vô địch US Open 2013, Rose hiểu làm cách nào để chiến thắng ở một major.

Phil Mickelson. Những người hâm mộ golf thủ 44 tuổi này chắc hẳn vẫn cảm thấy kích thích khi nhớ về danh hiệu British Open 2013 mà anh đoạt được. Thành tích của Phil Mickelson tại Masters rất tốt với ba lần giành Áo khoác xanh và bảy lần nằm trong top năm. Những cú đánh tinh ranh của lão tướng này có vẻ đã trở lại tại Houston tuần trước sau khi anh dành nhiều thời gian để tập luyện.

Padraig Harrington. Vật lộn với chấn thương và sa sút phong độ trong khoảng hai năm qua, Harrington khiến người hâm mộ vui mừng khi chiến thắng tại Honda Classic hồi đầu năm nay. Golf thủ sở hữu ba major cho biết anh trở lại với nhiệt huyết của một tân binh nhưng những kinh nghiệm trong quá khứ sẽ là động lực. Ngôi sao 43 tuổi từng hai lần cán đích ở vị trí thứ năm tại Masters và có thể làm nên kỳ tích trong năm nay.

Di Khánh