Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 28/3/2016, 09:13 (GMT+7)

Diego Costa được chào đón ở quê nhà Brazil

Costa được hàng chục người hâm mộ chào đón và xin chụp ảnh chung khi trở lại thành phố quê hương Lagarto, Brazil.

Costa đăng ảnh chụp cùng CĐV tại Lagato hôm 27/3. Tiền đạo này chào đời tại Lagarto vào năm 1988. Costa đến Tây Ban Nha thi đấu từ năm 2007, sau đó nhập tịch và thi đấu cho đội tuyển quốc gia này. Nếu không có chuyện nhập tịch, cầu thủ mang áo số 19 của Chelsea có thể đang là đồng đội của Neymar ở tuyển Brazil.

Việc CĐV tại Lagarto chào đón Costa như một người hùng có thể được xem là một bất ngờ với những người quan sát bên ngoài. Bên cạnh việc bỏ quyền thi đấu cho tuyển Brazil, tiền đạo này còn gây tai tiếng khi trở thành một biểu tượng xấu tại Anh. Từ đầu mùa 2015-2016, Costa đã nhận 10 thẻ vàng và một thẻ đỏ, trong khi tỷ lệ ghi bàn không còn cao như trước.

Costa thường xuyên tỏ vẻ hung hăng với trọng tài và cầu thủ đối phương. Phong cách này đi ngược với thẩm mỹ thưởng thức của phần lớn khán giả Anh, Tây Ban Nha cũng như Brazil.

Một mình Costa khẩu chiến với ba cầu thủ Arsenal trong trận derby cuối năm ngoái - hình ảnh khiến tiền đạo này trở thành cái gai trong mắt của đa số người hâm mộ bóng đá Anh.

Ngay cả HLV tuyển Tây Ban Nha, Vicente Del Bosque cũng phê phán học trò khi cho rằng Costa đang tự biến mình thành quỷ tại Ngoại hạng Anh.

Costa không được gọi vào tuyển Tây Ban Nha chơi hai trận giao hữu vừa qua gặp Italy và Romania. Tuy nhiên, theo Del Bosque, lý do chủ yếu là Costa dính chấn thương.

Không có Costa, hàng công Tây Ban Nha cũng tỏ ra thiếu sắc bén. Nhà đương kim vô địch Euro đã phải chạy theo để san bằng tỷ số 1-1 khi gặp Italy, sau đó chịu hòa 0-0 với Romania.

Xuân Hoàng