Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 15/1/2015, 15:52 (GMT+7)

'Độc cô cầu bại' của taekwondo Việt Nam khoe vẻ cường tráng

Không chỉ là chàng trai vàng của taekwondo Việt Nam, Nguyễn Văn Hùng còn mạnh dạn thử sức ở môn bóng rổ và làm người mẫu nhờ ưu thế về hình thể.

Nguyễn Văn Hùng (giáp đỏ) thời còn thi đấu nổi tiếng với những cú đá chẻ, hạ gục đối phương nhanh chóng trên thảm đấu.

Với thành tích năm HC vàng đối kháng nam hạng trên 80kg tại SEA Games (1999-2007), anh được gắn với biệt danh "Độc cô cầu bại" của taekwondo Đông Nam Á.

Võ sĩ quê Thanh Hóa còn giành HC đồng ASIAD 1998, HC bạc ASIAD 2002 và ngôi vô địch châu Á năm 2004.

Sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2014, Hùng tái xuất và lập tức giành HC vàng.

 

Không chỉ là chàng trai vàng của taekwondo Việt Nam, Nguyễn Văn Hùng còn thử sức với bộ môn bóng rổ. VĐV sở hữu chiều cao 1m95 này từng giành HC vàng quốc gia năm 2013 cùng đội Joton.

 

Hiện tại võ sỹ sinh năm 1980 này nằm trong ban huấn luyện đội tuyển taekwondo quốc gia Việt Nam và là Trưởng bộ môn taekwondo Thanh Hóa.

Nguyễn Văn Hùng tâm sự mong ước của anh hiện tại là đào tạo ra những học trò có thể tiếp bước mình, gặt hái những tấm HC vàng cho taekwondo Việt Nam.

Ngoài thể thao, anh cũng đang thử sức ở lĩnh vực thời trang. "Có người bạn thấy tôi có thể hình đẹp gợi ý tôi thử sức ở lĩnh vực thời trang. Vậy là vô tình tôi sải bước trên sàn catwalk. Tuy nhiên, người mẫu chỉ là nghề tay trái, thể thao vẫn là nghiệp của tôi", Nguyễn Văn Hùng chia sẻ sau buổi tập tại Leo Fitness Center.

Em trai của anh, Trọng Cường, hiện tại là trụ cột của đội tuyển taekwondo Việt Nam và cũng đã tạo được dấu ấn đặc biệt với bốn HC vàng SEA Games ở hạng 87 kg.

Nam Anh