Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 8/12/2015, 10:50 (GMT+7)

Messi tặng áo cho Ronaldinho nhân dịp 10 năm đại thắng Real

Để kỷ niệm 10 năm Barcelona giành chiến thắng 3-0 tại sân Bernabeu của Real Madrid, Lionel Messi đã gửi tặng Ronaldinho một chiếc áo đấu kèm theo lời tri ân về tình bạn và sự ngưỡng mộ.

Cuối tháng 11, Messi gửi tặng Ronaldinho một chiếc áo đấu của bản thân. Trên đó M10 bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người bạn lớn tuổi - cầu thủ tỏa sáng trong trận Barca thắng Real với tỷ số 3-0 tại sân Bernabeu tròn 10 năm trước.

Messi nhờ kênh Barca TV mang áo tới tặng Ronaldinho khi đến Miami (Mỹ) để phỏng vấn và thực hiện phim tài liệu về trận đấu năm xưa. Hôm 7/12, sau khi nhận được áo, siêu sao người Brazil tỏ ra rất hài lòng về món quà. "Thật tuyệt. Hãy xem Messi viết gì về tôi trên món quà này. Trên tài khoản Facebook của tôi còn có ảnh cậu ấy ký tặng", Ronaldinho khoe trên Instagram.

Tháng 11/2005, Ronaldinho lập cú đúp giúp Barca đánh bại Real với tỷ số 3-0 ngay tại Bernabeu. Messi cũng tham dự trận này, bên cạnh một tiền đạo nổi tiếng khác là Samuel Eto'o. Đây là trận đấu bắt đầu cho một thập kỷ vượt trội của Barca so với Real.

Ronaldinho không chỉ là một người bạn, mà còn là người anh dìu dắt Messi trong những năm đầu sự nghiệp. Chính siêu sao Brazil này dọn cỗ cho Messi ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp, sau đó cõng đàn em trên lưng.

Sau khi Ronaldinho rời Barca vào năm 2008, Messi kế thừa chiếc áo số 10 và tiếp tục đưa Barca tới đỉnh cao.

Trong trận El Clasico cuối tháng 11 vừa qua, tròn 10 năm sau chiến thắng kể trên, Barca thậm chí thi đấu thành công hơn khi đánh bại Real với tỷ số 4-0. Messi thi đấu trận này sau hai tháng nghỉ dưỡng thương, đồng thời góp sức với pha phát động tấn công dẫn đến một bàn của Luis Suarez.  

Ở tuổi 35, Ronaldinho đã đến nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cuộc sống sau bóng đá. Cầu thủ này không còn thuộc sở hữu của CLB nào sau khi chia tay Fluminense hồi tháng 9. Năm tới, Ronaldinho có thể tới Mỹ thi đấu, nếu không nói lời chia tay sự nghiệp.

Xuân Hoàng