Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 1/4/2014, 15:51 (GMT+7)

Nơi cựu Chủ tịch Bayern thụ án tù giam

Uli Hoeness có thể xưng tội, xem hoặc chơi đá bóng và dán poster yêu thích nếu muốn trong khu vệ sinh khi thu án ba năm rưỡi tù giam vì tội trốn thuế.

Hoeness hôm 13/3 bị kết án tù giam ba năm rưỡi vì tội trốn thuế 27,2 triệu euro trong bảy năm. Ông sẽ thụ án ở trại giam Landsberg, cách Munich 61 kilomet. Tờ Bild (Đức) vừa công bố những hình ảnh về nhà tù này.

Tại đây, nhân vật quyền lực bậc nhất ở Bayern sẽ phải chấp hành những nội quy nghiêm ngặt, áp dụng cho mọi tù nhân khác. Tuy nhiên, nhà tù vẫn có nơi xưng tội cho các con chiên ngoan đạo như Hoenesss.

Trừ mùa đông, Hoeness và các tù nhân khác có thể xem, hoặc chơi bóng đá trên sân bóng chung của nhà tù vào các ngày từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần từ mùa xuân đến mùa thu.

Tuy nhiên, quy định của nhà tù không cho phép Hoeness làm HLV hay lãnh đội. Những vai trò này chỉ dành cho các quản giáo.

Buồng giam có khu vệ sinh, tivi màn hình phẳng. Tội nhân được phép dán đủ loại tranh ảnh mà họ ưa thích. Hoeness yêu bóng đá và để xua đi nỗi nhớ Bayern, ông có thể dán các poster về đội bóng thân yêu trong buồng giam.

Vào tù, Hoeness sẽ không còn diện những bộ vest sang trọng hay trang phục dạ hội truyền thống vùng Bavaria. Cựu Chủ tịch Bayern sẽ phải mặc đồng phục dành cho các tù nhân.

"Không được đòi hỏi đồ ăn ngoài khẩu phần quy định. Không tuân thủ sẽ bị phạt" là một nội quy ở phòng ăn tập thể. Giống mọi tù nhân khác, Hoeness cũng sẽ phải xếp hàng chờ đến lượt lấy đồ ăn.