Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 8/1/2015, 08:58 (GMT+7)

'Nữ hoàng chân đất' Phạm Thị Bình e ấp bên chồng sắp cưới

Sau gần 11 năm tham gia các đường đua quốc tế và trong nước, nữ vận động viên marathon từng nhiều lần vượt qua định mệnh để chinh phục các đỉnh cao đã chuẩn bị kết hôn và trở thành huấn luyện viên.

Phạm Thị Bình chia sẻ với VnExpres một số hình ảnh trong bộ ảnh cưới, đồng thời báo rằng tháng 4 sắp tới cô sẽ kết hôn. Từng xin gia đình chồng lùi thời gian tổ chức đám cưới để dồn sức tập luyện cho SEA Games 28, nhưng sau khi đoạt Huy chương Vàng tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc tháng 12/2014 tại Nam Định, nữ vận động viên này quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu. 

Phạm Thị Bình được biết đến với chiếc HC vàng SEA Games 27 tại Myanmar năm 2013. Danh hiệu đó càng thêm lấp lánh khi cô vượt qua quãng đường 42 km với đôi chân trần (cô bị tật bẩm sinh nên không thể giày khi thi đấu). Bình cũng từng bị bệnh tim và phải phẫu thuật bít lỗ thông liên nhĩ từ năm 2010.

 

Chồng sắp cưới của Bình là Nguyễn Ngô Đại - Chủ nhiệm CLB "Nhiệt huyết trẻ Quảng Ngãi". Hồi tháng 7/2014 họ đã tổ chức lễ đính hôn.

Trước thềm ASIAD 17 cuối tháng 9 năm ngoái, Bình bị tức ngực và sau khi khám tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam, các bác sỹ đã đề nghị Bình dừng thi đấu để bảo vệ tính mạng. Theo các bác sỹ, cô có dấu hiệu tái phát bệnh tim. 

 

Mất cơ hội dự ASIAD, Bình vẫn kiên trì tập luyện bất chấp mọi cảnh báo về sức khỏe. Sau đó, cô ra Bệnh viện Bạch Mai và Viện tim quốc gia (Hà Nội) để khám lại và được kết luận sức khỏe bình thường, đủ điều kiện tập luyện và thi đấu thể thao đỉnh cao.

Sau khi viết bản cam đoan tự chịu trách nhiệm với sức khỏe của mình, cô gái quê Quảng Ngãi tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc cuối năm 2014 và giành HC vàng rồi tuyên bố giải nghệ. 

Bình tự tin mình vẫn có thể thi đấu bình thường, nhưng để tránh áp lực và gây lo lắng cho gia đình, cô quyết định dừng bước để dồn sức huấn luyện cho đội ngũ vận động viên trẻ ở quê nhà. 


“Có lẽ cái duyên với đường chạy của tôi chỉ đến đây thôi, dù ước nguyện của tôi là tham dự một kỳ SEA Games nữa. Tôi xin cám ơn các thầy cô, gia đình, bạn bè và mọi người đã dìu dắt và ủng hộ tôi hơn 10 năm qua đến với niềm đam mê thể thao. Hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ có những học trò nối nghiệp của mình”, Bình tâm sự.

 

Sau gần 11 năm tham gia trên các đường đua quốc tế và trong nước, Bình đã giành trên 80 huy chương, trong đó có hơn 50 huy chương vàng. 

Trao đổi với VnExpress sáng 7/1, TS. Nguyễn Đăng Vũ, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao & Du lịch Quảng Ngãi, cho biết với những thành tích đóng góp to lớn cho thể thao tỉnh nhà, Sở quyết định đặc cách đưa Phạm Thị Bình vào biên chế nhà nước. Nữ vận động viên này sẽ nhận công tác huấn luyện thể thao tại Trung tâm Huấn luyện & Thi đấu thể dục thể thao của tỉnh thời gian tới.

Ảnh: NVCC

Trí Tín