Chủ nhật, 19/5/2024
Thứ bảy, 5/3/2016, 03:00 (GMT+7)

Qua mặt Ozil, Payet giành giải cầu thủ London hay nhất mùa

Ngôi sao chạy cánh của West Ham, Dmitri Payet vừa nhận được giải thưởng cho thành tích đưa đội bóng thi đấu khởi sắc tại Ngoại hạng Anh 2015-2016.

Payet hiện có bảy bàn thắng và sáu đường chuyền dọn cỗ cho West Ham trong mùa 2015-2016. Quan trọng hơn, những thành tích này giúp đội chủ sân Upton Park lên xếp thứ sáu Ngoại hạng Anh với 46 điểm sau 28 trận. Payet nhờ đó vượt qua những ứng cử viên nặng ký như Ozil, Harry Kane để giành giải Cầu thủ hay nhất London, danh hiệu được trao cho những đội bóng của thủ đô nước Anh.

Thủ quân Chelsea, John Terry nhận được giải Cống hiến. Trung vệ này từng giành mọi danh hiệu cấp CLB với Chelsea, và sắp chia tay sân Stamford Bridge khi hết hợp đồng vào cuối mùa giải này.

Dele Alli, cầu thủ mới 19 tuổi của Tottenham, giành giải Cầu thủ trẻ hay nhất nhờ màn trình diễn xuất sắc từ đầu mùa. Tiền vệ trẻ này vượt qua các ứng cử viên nặng ký như đồng đội Eric Dier, hậu vệ Hector Bellerin của Arsenal.

Petr Cech của Arsenal khoe giải Thủ môn hay nhất. Sau khi chuyển từ Chelsea sang Arsenal, thủ môn này chẳng những đạt phong độ tốt, mà còn chứng minh rằng quyết định để anh ra đi của ông thầy cũ Jose Mourinho là một sai lầm lớn.

Giải HLV hay nhất không thuộc về Arsene Wenger (Arsenal) hay Slaven Bilic (West Ham), mà tới tay Mauricio Pochettino của Tottenham. Hiện Tottenham xếp thứ hai Ngoại hạng Anh, chỉ kém đội dẫn đầu Leicester City đúng ba điểm sau 28 vòng.

Đến dự lễ trao giải tối 3/3 có nhiều danh thủ từng gắn bó với thành London, trong đó có cựu thủ môn David Seaman (trái) và hậu vệ Lee Dixon (Arsenal).

Cựu ngôi sao chạy cánh David Ginola của Tottenham cũng góp mặt.

HLV tuyển Anh, Roy Hodgson không bỏ lỡ cơ hội tới cổ vũ các cầu thủ. Nhà cầm quân này đang lựa chọn những phương án tốt nhất chuẩn bị cho Euro 2016.

Xuân Hoàng