Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 11/5/2016, 12:14 (GMT+7)

Ranieri cùng vợ tận hưởng kỳ nghỉ ở Rome

Sau chiến công cùng Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh, HLV Claudio Ranieri đã có thể thảnh thơi dạo chơi trên quê hương Italy trong sự ngưỡng mộ của CĐV.

HLV Ranieri cùng vợ, bà Rosanna đi dạo tại thủ đô Italy hôm 10/5. Cuối tuần trước, nhà cầm quân này cùng Leicester City nhận Cup vô địch Anh lần đầu tiên trong lịch sử. Không lâu sau đó, Ranieri về Rome để nhận danh hiệu HLV Italy hay nhất năm, rồi ở lại đây nghỉ ngơi thêm vài hôm. 

Ranieri sinh ra và lớn lên tại chính thủ đô Italy. Khi còn là cầu thủ, HLV 64 tuổi này từng có một mùa chơi cho AS Roma.

Do Leicester City đã lên ngôi vô địch, Ranieri không cần phải trở lại Anh sớm để chuẩn bị cho vòng 38 Ngoại hạng Anh, thi đấu vào chủ nhật tới. HLV này và các học trò đã có thể tự thưởng cho bản thân một mùa hè thư giãn thoải mái.

Nhờ chức vô địch với Leicester City, Ranieri đã rũ bỏ được biệt danh "Thợ hàn". HLV này cũng trở thành thần tượng mới của giới hâm mộ bóng đá khắp thế giới, trong đó có rất nhiều người ở chính Italy.

Leicester City mới chỉ trở lại giải Ngoại hạng Anh từ năm 2014, còn Ranieri cũng mới chỉ dẫn dắt đội từ đầu mùa 2015-2016. Sự kết hợp giữa một ứng cử viên cho suất xuống hạng và một HLV vốn không được đánh giá cao đã bất ngờ làm nên câu chuyện cổ tích trong thời đại kim tiền, nơi danh hiệu phần nhiều thuộc về những đội bóng nhà giàu.

Ranieri cũng có công đưa những cầu thủ "vô danh" mùa trước trở thành ngôi sao như Riyad Mahrez, Kante, Fuchs...

Xuân Hoàng