Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 9/9/2014, 11:01 (GMT+7)

Sao thể thao đua nhau lập kỷ lục Guinness

Nhân kỷ niệm 60 năm ra đời, một phiên bản mới của cuốn sách Kỷ lục Guinness chuẩn bị được phát hành với sự góp mặt của hàng loạt những ngôi sao thể thao nổi tiếng thế giới.

Cristiano Ronaldo: Sau khi đóng góp 17 pha lập công giúp Real Madrid đăng quang tại Champions League mùa trước, Ronaldo vinh dự trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa ở giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới (kỷ lục cũ thuộc về Lionel Messi với 14 bàn ở mùa giải 2011-2012).

Ngôi sao người Bồ Đào Nha còn ghi tên vào sách kỷ lục với tư cách là vận động viên có số lượng người hâm mộ nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter với 25 triệu lượt theo dõi.

Rolly McIlroy: Golf thủ người Bắc Ireland giành chức vô địch US Open 2011 với số điểm thấp kỷ lục (268 gậy) cùng thành tích 16 gậy âm.

Asmir Begovic: Thủ thành của Stoke City lập kỷ lục với pha làm bàn ở khoảng cách xa nhất trong lịch sử bóng đá (khoảng 91,9 mét). Begovic chỉ mất đúng 12 giây để ghi bàn trong trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh giữa Stoke City và Southampton, tháng 11/2013.

Roger Federer: Cựu số một thế giới người Thụy Sỹ xác lập kỷ lục ở ba hạng mục khác nhau, bao gồm: Tay vợt có số danh hiệu Grand Slam cá nhân nhiều nhất, tay vợt có nhiều trận thắng tại Grand Slam nhất và tay vợt có số tuần nắm giữ vị trí số một nhiều nhất.

Lewis Hamilton: Kể từ khi ra mắt, tay đua người Anh có tám năm liên tiếp giành được ít nhất một chiến thắng chặng trong một mùa giải F1, nhiều hơn bất cứ tay đua nào khác.

Trận đấu giữa Atletico Claypole và Victoriano: Trận cầu tại Argentina được xác nhận là có nhiều thẻ đỏ nhất trong lịch sử (36 chiếc). Xuất phát từ một vụ ẩu đả, trọng tài đã truất quyền thi đấu của tất cả các cầu thủ đá chính và vào sân thay người của hai đội.

Anh Việt