Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 26/6/2017, 12:13 (GMT+7)

Sáu điều đặc biệt liên quan tới Messi

Ký cam kết đầu tiên với Barca trên giấy ăn, chân trái được đúc bằng vàng nguyên khối... là những điều đặc biệt được nhắc đến khi Lionel Messi đón tuổi 30.

Messi ký hợp đồng trên khăn ăn. Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Barca và lịch sử bóng đá thế giới được chiêu mộ theo cách ít ai ngờ nhất.

Vào năm 2000, tuyển trạch của Barca là Charly Rexach đã dùng "tờ giấy" gần nhất có thể để sở hữu tài năng người Argentina. Trên đó ghi: "Tôi, Charly Rexach, với tư cách thư kí kĩ thuật CLB Barcelona, bất chấp một số ý kiến phản đối, cam kết kí hợp đồng với Lionel Messi miễn là các thỏa thuận được đảm bảo". Trước đó đã có những ý kiến cho rằng Lionel Messi không đủ thể lực để thi đấu do mắc bệnh thiếu hormone tăng trưởng và đầu tư cho cầu thủ người Argentina là thương vụ rủi ro lớn. Tuy nhiên Rexach đã trung thành với ý tưởng của ông, và tự hào cho tới bây giờ khi là người mang Messi về sân Nou Camp.

Messi nghiện nước uống có gas của Cocacola. Barca buộc phải tháo bỏ máy bán nước tự động ở La Masia khi phát hiện Messi là tín đồ của thức uống không có lợi này. Chế độ ăn kiêng của Messi là thảm họa thời điểm đó và anh buộc phải tới gặp các nhà dinh dưỡng.

Messi sinh ra ở Argentina nhưng mang dòng máu của cả người Italy, Catalan, Lebanon và Anh. Ông của Messi là người Italy chuyển tới Argentina vào năm 1893. Trong khi đó bà của anh có một nửa dòng máu Catalan. Mẹ của Messi là người có cả dòng máu Lebanon và Anh. 

Con trai của Messi là Thiago được chiêu mộ chỉ 72 giờ sau khi sinh. Đội bóng cũ của Messi là Newell’s Old Boys đã nhanh tay tuyên bố Thiago là thành viên của câu lạc bộ dù thực tế cậu bé đang luyện tập ở lò La Masia.

Messi được đúc chân bằng vàng và đem bán đấu giá hơn 5 triệu đôla. Tác phẩm được làm năm 2013 bởi nghệ nhân kim hoàn Ginza Tanaka, cao hơn 25 cm và nặng 25 kg. Toàn bộ số tiền đấu giá tác phẩm này đem ủng hộ cho các nạn nhân thảm họa sóng thần ở Nhật Bản.

Messi đã viết lại lịch sử cũng như từ điển Tây Ban Nha. Từ "Inmessionante" mang nghĩa chơi bóng đá theo một cách hoàn hảo, lấy nguồn gốc từ cái tên Messi. Điều duy nhất để sự nghiệp của Messi hoàn hảo lúc này là chức vô địch với Argentina ở đấu trường lớn như World Cup.

Bảo Lam