Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 6/10/2014, 07:43 (GMT+7)

Wenger và Mourinho suýt đánh nhau

Mối quan hệ giữa hai HLV hàng đầu giải Ngoại hạng Anh càng thêm căng thẳng sau trận derby London ở vòng bảy hôm qua 5/10.

HLV Arsene Wenger (trái) đẩy Jose Mourinho trong lúc đôi co, khi trận đấu diễn ra chừng 20 phút.

Lý do bắt nguồn từ một tình huống trên sân. Trung vệ Gary Cahill của Chelsea (xanh) đã vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm, khi tranh chấp với Alexis Sanchez. 

HLV Wenger bực tức, bước lấn qua khu chỉ đạo của Chelsea với những lời lẽ kêu gọi trọng tài chính truất quyền thi đấu của Cahill. Mourinho - người trước nay luôn tỏ ý xem thường và từng chê Wenger là kẻ thất bại - lập tức lao ra.

"Với tôi, chuyện này qua rồi", Mourinho kể lại trong cuộc họp báo sau trận. "Nhưng khu vực vực kỹ thuật được phân định rõ ràng. Tôi có chỗ của tôi, và ông ấy có chỗ của ông ấy. Ông ấy không thể lấn sang chỗ của tôi rồi la lối, gây sức ép để trọng tài rút thẻ đỏ với cầu thủ của tôi. Tôi khi đó chỉ nói với ông ấy rằng 'Hãy rời khu vực kỹ thuật của tôi và làm ơn đừng có quay lại'".

Tình hình căng thẳng buộc trọng tài thứ tư Jonathan Moss phải đứng ra can thiệp. 

Trọng tài chính Mark Atkinson cũng phải gọi cả hai chiến lược gia lại để nhắc nhở. Sau trận, Wenger lý giải: "Tôi chẳng có gì để hối tiếc về việc mình làm. Đơn giản là tôi muốn đi từ A đến B, nhưng có kẻ khác chen ngang với vẻ chẳng lấy gì làm thân thiện. B ở đây là Sanchez. Tôi muốn lại gần xem cậu ấy chấn thương có nghiêm trọng không".

 

Sau trận đấu Wenger và Mourinho không bắt tay nhau. 

Hà Đồ