Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 1/2/2017, 14:42 (GMT+7)

10 bản hợp đồng được đánh giá cao trong tháng 1/2017

Kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải là dịp để một số đội bóng bổ sung nhân sự và cũng là cơ hội cho nhiều ngôi sao đổi gió, tìm hướng đi mới cho sự nghiệp.

Memphis Depay (từ Man Utd sang Lyon, giá 21 triệu đôla)

Ngôi sao chạy cánh người Hà Lan gây thất vọng trong một năm rưỡi khoác áo Man Utd. Nhưng tài năng của anh là điều không thể phủ nhận và Memphis được chờ đợi sẽ tìm lại độ cao khi chuyển sang giải vô địch Pháp - Ligue 1. Với Lyon, đây là một thương vụ hời và có thể mang lại lợi nhuận lớn, nếu họ đánh bóng lại tên tuổi của Memphis rồi bán với giá cao trong tương lai.

Stevan Jovetic (Inter Milan - Sevilla, hợp đồng mượn một mùa)

Đây là thương vụ phát huy hiệu quả ngay tức khắc. Chỉ trong bốn trận đầu tiên cùng Sevilla, Jovetic đã góp ba bàn thắng và một đường dọn cỗ thành bàn. Trong số này có bàn ấn định thắng lợi 2-1 ở La Liga, khiến mạch bất bại dài kỷ lục của Real Madrid dừng lại ở 40 trận.

Jese Rodriguez (PSG - Las Palmas, hợp đồng cho mượn)

Jese có thể là một món hời hoặc một thảm hoạ sau nửa năm vạ vật ở PSG. Nhưng cựu thần đồng Real Madrid hoàn toàn có thể trở thành một viên ngọc quý ở Las Palmas nếu anh tìm lại được phong độ từng giúp anh được gắn mác "Ronaldo phiên bản Castilla" thuở nào.

Leon Bailey (Genk - Leverkusen, 21,5 triệu đôla)

Man Utd và Liverpool đều muốn có ngôi sao chạy cánh người Jamaica, nhưng đầu quân cho Leverkusen có vẻ là quyết định hợp lý của Bailey. Tại Đức, anh sẽ có nhiều cơ hội chứng tỏ khả năng hơn và phù hợp với lối chơi đề cao tốc độ ở Bundesliga.

Mamadou Sakho (Liverpool - Crystal Palace, hợp đồng cho mượn nửa mùa giá 2,5 triệu đôla)

Thương vụ được thực hiện vào giờ chót của phiên chợ tháng 1/2017 làm hài lòng mọi bên liên quan. Liverpool tạm rũ được một cục nợ, Sakho được trao cơ hội làm lại cuộc đời sau khi mất hẳn niềm tin nơi HLV Klopp vì scandal dùng chất cấm, trong khi HLV Sam Allardyce có một nhân sự giá rẻ để cải thiện hàng phòng ngự Palace hướng đến mục tiêu trụ hạng.

Alexander Isak (AIK Solna - Dortmund, 10,7 triệu đôla)

Isak được mệnh danh là một Ibrahimovic mới, khi đã có 29 trận chuyên nghiệp, ghi 13 bàn và hai lần khoác áo tuyển Thuỵ Điển ở tuổi 17. Anh quyết định đầu quân cho Dortmund để tìm kiếm cơ hội phát triển vì đội chủ sân Westfallen, từ gần 10 năm qua, nổi tiếng là nơi ươm mầm cho rất nhiều ngôi sao trẻ. Môi trường ở Đức cũng có áp lực vừa phải, để Isak không bị choáng ngợp trong lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu.

Dimitri Payet (West Ham - Marseille, 31,5 triệu đôla)

Phí chuyển nhượng của Payet thoạt nhìn có vẻ quá nhiều so với độ tuổi của anh. Nhưng tuyển thủ Pháp 29 tuổi được xếp vào diện siêu sao có thể tạo cú hích lớn cho Marseille, tương tự Patrice Evra, hậu vệ trái kỳ cựu đến từ Juventus theo diện chuyển nhượng tự do.

Jose Fonte (Southampton - West Ham, 10 triệu đôla)

Mất Payet, nhưng West Ham được bù đắp phần nào khi họ tậu được trung vệ tuyển thủ Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016. 10 triệu đôla cũng là cái giá hợp lý khi xét tới kinh nghiệm của cầu thủ 33 tuổi này và việc Fonte không mất thời gian để thích nghi với Ngoại hạng Anh nhờ 10 năm liên tiếp khoác áo Crystal Palace rồi Southampton. 

Gabriel Jesus (Palmeiras - Man City, 35,5 triệu đôla)

Vẫn cần thêm thời gian để đánh giá về Jesus, nhưng tiền đạo trẻ này được xem như tài năng triển vọng nhất mà bóng đá Brazil xuất khẩu kể từ sau Neymar. Ở tuổi 19, nếu được trao cơ hội và mài dũa tốt dưới trướng Guardiola, Jesus hoàn toàn có thể tiếp bước những đàn anh đồng hương nổi tiếng từng khẳng định tài năng ở trời Âu như Rivaldo, Ronaldo, Ronaldinho hay Neymar...

Morgan Schneiderlin (Man Utd - Everton, 25 triệu đôla)

Giống Memphis, Schneiderlin (áo vàng) không chứng tỏ được khả năng tại Man Utd. Ra đi là lựa chọn duy nhất để tiền vệ trung tâm người Pháp này làm lại sự nghiệp và Everton dường như là nơi phù hợp để anh đạt mục tiêu đó. Tại đây, Schneiderlin được tái hợp Ronald Koeman, HLV từng rất hiểu anh ở Southampton thuở trước và được chơi trong môi trường có áp lực vừa phải.

Nhật Tảo