Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 31/3/2015, 09:48 (GMT+7)

10 bản hợp đồng hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh 2014-2015

Xét theo cống hiến cho đội bóng trong bảy tháng qua, Alexis Sanchez, Fabregas và Diego Costa là những vụ tuyển mộ tốt nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Ander Herrera (từ Athletic Bilbao tới Man Utd)

Herrera có thể chuyền bóng từ bất kỳ vị trí nào trên sân và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong khu vực một phần ba sân trước khung thành đối phương. Tuyến giữa của Man Utd nhờ đó thi đấu rất ổn định thời gian gần đây, đóng góp lớn vào thành tích giữ vững vị trí trong top 4.

Daryl Janmaat (từ Feyenoord tới Newcastle)

Hậu vệ phải từng được HLV Van Gaal xếp đá chính trong mọi trận đấu của tuyển Hà Lan tại World Cup 2014 đang chơi rất hay trong màu áo Newcastle. Và phong độ đó có thể đang khiến Van Gaal hối hận vì đã không tuyển mộ học trò cũ về cho Man Utd.

Toby Alderweireld (từ Atletico Madrid tới Southampton)

Nhờ sự xuất hiện của hậu vệ Alderweireld ở hàng thủ, Southampton có chín trận giữ sạch lưới và sớm ổn định sau khi bán Dejan Lovren cho Liverpool. Đây cũng là lý do khiến Southampton khó thể giữ Alderweireld sau khi hết hợp đồng mượn từ Atletico Madrid.

Ryan Bertrand (từ Chelsea tới Southampton)

Cựu cầu thủ của Chelsea (bên phải trong ảnh) nhanh chóng lấp đầy khoảng trống bên cánh trái mà Luke Shaw để lại sau khi tới Man Utd. Southampton theo đó sớm quyết định chuyển từ hợp đồng mượn sang mua đứt Bertrand.

Graziano Pelle (từ Feyenoord tới Southampton)

Giá chuyển nhượng 15 triệu đôla quá rẻ so với những bàn thắng quan trọng mà Pelle đem đến cho Southampton trong bảy tháng qua. Cũng nhờ phong độ xuất sắc này, Pelle vừa có lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển Italy.

Mame Biram Diouf (chuyển nhượng tự do tới Stoke City)

Sau thời gian thi đấu không thành công tại Blackburn và phải tới Bundesliga khoác áo Hannover, Diouf bất ngờ khởi sắc tại Stoke City với tỷ lệ ba trận ghi một bàn. Cầu thủ người Senegal này hiện được nhiều CLB khác quan tâm và có thể đem lại cho Stoke một món tiền lớn trên thị trường chuyển nhượng.

Diafra Sakho (từ Metz tới West Ham)

Diafra gặp không ít chấn thương nhưng cũng không mất nhiều thời gian để tỏa sáng trong mùa đầu tiên chơi tại Ngoại hạng Anh. Tiền đạo này hiện có 10 bàn trong 21 lần ra sân và là một trong những ứng cử viên của giải tân binh hay nhất mùa.

Diego Costa (từ Atletico Madrid tới Chelsea)

19 bàn trong 23 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh của Costa đóng góp lớn vào thành tích dẫn đầu cho Chelsea mùa này. Đây mới là mùa đầu tiên Costa chơi tại xứ sương mù và có thể anh đang đi trên con đường thành công mà Didier Drogba từng qua.

Cesc Fabregas (từ Barca tới Chelsea)

Khác biệt lớn nhất giữa Chelsea mùa này và mùa trước là sự xuất hiện cùng đóng góp đầy hiệu quả mà Fabregas đem lại. Cựu thủ quân Arsenal không chỉ đem đến ưu thế cho hàng tiền vệ mà còn thường xuyên tung được những đường chuyền "sát thủ" cho các tiền đạo lập công.

Alexis Sanchez (từ Barca tới Arsenal)

Sanchez là cầu thủ chất lượng thứ hai mà Barca phải tiếc nuối sau khi bán đi hè trước. Với lối chơi năng nổ, tiền đạo người Chile này nhanh chóng truyền sinh khí mới cho Arsenal bằng một loạt đường chuyền quyết định và 19 bàn thắng trong 39 lần ra sân trên mọi đấu trường. Arsenal nhờ đó giữ vững một vị trí trong top 4, thậm chí vẫn còn cơ hội bám theo Chelsea.

Thùy Dương