Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 4/12/2015, 10:25 (GMT+7)

10 cặp anh em nổi tiếng trong lịch sử bóng đá

Anh em nhà Neville, Charlton và Laudrup là những ví dụ cho thấy các thành viên trong cùng một gia đình hoàn toàn có thể sánh vai với nhau tỏa sáng trong môi trường bóng đá đỉnh cao.

Jack và Bobby Charlton (phải)

Người anh Jack là một hậu vệ cừ khôi của Leeds, còn người em Bobby là nhạc trưởng của Man Utd, giành Quả bóng Vàng. Năm 1966, cặp anh em này thậm chí cùng nhau góp công đưa tuyển Anh đến chức vô địch World Cup duy nhất.

Giuseppe và Franco Baresi

Nhiều CĐV bên ngoài Italy không hề biết rằng hậu vệ huyền thoại của AC Milan, Franco Baresi có một người anh từng dày dạn kinh nghiệm tại Serie A, Giuseppe. Người anh này đã có hơn 400 trận chơi cho Inter, đối thủ cùng thành phố với AC Milan.

Michael và Brian Laudrup

Michael từng được xem là tiền vệ hay nhất thế giới khi dẫn dắt Barca tới bốn chức vô địch Liga liên tiếp và Cup C1 năm 1992. Còn người em Brian là cựu cầu thủ của Bayern, AC Milan và Chelsea. Năm 1992, người em cùng tuyển Đan Mạch lên ngôi vô địch Euro tại giải đấu mà người anh không tham dự.

Kolo và Yaya Toure

Anh em nhà Toure đã tung hoành tại giải Ngoại hạng Anh suốt hơn một thập kỷ. Kolo tỏa sáng ở Arsenal, trước khi đến Man City và Liverpool. Còn người em Yaya dẫn dắt Man City đến hai chức vô địch. Trước khi về sân Etihad, Yaya cùng Barca giành cú ăn sáu năm 2009. 

Frank và Ronald de Boer

Ajax, Barca và tuyển Hà Lan từng có sự phục vụ của cặp anh em sinh đôi người Hà Lan. Frank là một hậu vệ cừ khôi kiêm vai trò đội trưởng, còn người em Ronald (phải) là một tiền vệ sáng tạo. Ở cấp CLB, hai anh em cũng sát cánh trong màu áo Ajax, Barca rồi Glasgow Rangers.

Gary và Phil Neville

Cùng là thành viên của thế hệ vàng 1992, Gary và Phil Neville đã giành nhiều danh hiệu quan trọng với Man Utd. Hai người vừa tái hợp với nhau khi Gary đến Valencia làm HLV trưởng, còn Phil tiếp tục công việc trợ lý.

Gabriel và Diego Milito

Người em Gabriel từng thi đấu cho Barca và giành chức vô địch Liga 2010, còn người anh Diego dẫn dắt Inter Milan đến cú ăn ba cùng năm.

Paolo và Fabio Cannavaro

Fabio chói sáng vào năm 2006 khi dẫn dắt tuyển Italy đến chức vô địch World Cup. Hậu vệ này cũng giành được Quả bóng Vàng cùng năm. Đi theo bước chân của người anh, Paolo có nhiều năm thi đấu tại Serie A và từng là một trụ cột của Napoli.

Simone và Filippo Inzaghi

Nổi tiếng với biệt danh "Vua vòng cấm", Filippo từng đưa AC Milan đến hai chức vô địch Champions League. Simone kém ấn tượng hơn nhưng cũng có một danh hiệu Serie A, ba Cup Italy và thành tích ghi bốn bàn trong một trận Champions League trong màu áo Lazio.

Rai và Socrates

Nổi danh với vị trí tiền vệ trung tâm, Socrates là một trong những cầu thủ hay nhất thập niên 1980. Kế tục người anh, Rai tỏa sáng tại Sao Paulo, PSG, trước khi cùng tuyển Brazil vô địch World Cup 1994.

Thùy Dương