Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 8/10/2013, 15:51 (GMT+7)

10 chân chuyền hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Mesut Ozil đang là cầu thủ kiến tạo hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng tân binh của Arsenal còn phải phấn đấu nhiều mới có thể sánh với những cái tên được hãng thống kê Opta chỉ ra sau đây.

Danny Murphy (53 đường kiến tạo thành bàn - trong các màu áo Liverpool, Fulham, Charlton và Tottenham)

Một bậc thầy chuyền bóng, nhưng không được đánh giá cao ở tầm quốc tế. Murphy (áo trắng) chỉ có đúng chín lần lên tập trung cùng tuyển Anh.

Gareth Barry (53 - Aston Villa, Man City và Everton)

53 đường kiến tạo thành bàn là con số khủng khiếp với một cầu thủ không có thiên hướng tấn công, chỉ đá con thoi hoặc thu hồi bóng như Barry.

Didier Drogba (55 - Chelsea)

Drogba là một tay săn bàn khét tiếng, nhưng anh đồng thời là nỗi ám ảnh với các hàng phòng ngự nhờ khả năng làm tường, dọn cỗ xuất sắc cho các đồng đội bắn phá cầu môn đối phương.

Robin Van Persie (56 - Arsenal và Man Utd)

Ngôi sao người Hà Lan (áo trắng) nổi tiếng trước tiên là nhờ khả năng làm bàn, nhưng anh cũng rất giỏi trong khâu kiến tạo.

Cesc Fabregas (71 - Arsenal)

Còn rất trẻ và chơi bóng tại Ngoại hạng Anh trong thời gian không dài, nhưng Fabregas (áo đỏ) vẫn đi vào lịch sử như là một trong những cầu thủ kiến tạo hay nhất của lịch sử giải đấu hình thành năm 1992 này.

Thierry Henry (80 - Arsenal)

Henry chính là hình mẫu xuất sắc cho Van Persie học hỏi và tiến bộ. Tiền đạo kỳ cựu người Pháp cũng bắt đầu sự nghiệp ở Arsenal trong vai trò đá cánh, nhưng dần dịch vào trung lộ và ghi bàn như máy, nhưng đồng thời rất cừ khôi trong vai trò người kiến tạo.

Wayne Rooney (81 - Everton và Man Utd)

Ở tuổi 28, Rooney (áo đỏ) không chỉ có đủ thời gian và khả năng để trở thành tay săn bàn số một trong lịch sử Man Utd, mà còn có thể leo lên các vị trí cao hơn trên bảng vàng các ông Vua kiến tạo của giải Ngoại hạng Anh.

Steven Gerrard (86 - Liverpool)

Gerrard không còn bùng nổ như những năm tháng đỉnh cao, nhưng kinh nghiệm, sự sắc sảo và sức sáng tạo của anh vẫn là thứ vũ khí lợi hại cho Liverpool.

Frank Lampard (West Ham và Chelsea)

Tiền vệ người Anh (áo nâu) không chỉ là tay săn bàn số một trong lịch sử Chelsea mà còn xếp thứ hai trên bảng vàng các chân chuyền hay nhất giải Ngoại hạng Anh.

Ryan Giggs (131 - Man Utd)

Giống Gerrard, Giggs cũng là điển hình cho chân lý gừng càng già càng cay ở Ngoại hạng Anh, nơi kinh nghiệm, nhãn quan sắc sảo và sự sáng tạo của anh vẫn rất hữu ích với Man Utd.

Phương Minh