Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 4/1/2013, 11:13 (GMT+7)

10 chân sút hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Van Persie chỉ đứng thứ tư trong các chân sút ở Ngoại hạng Anh, xét về hiệu suất làm bàn so với số phút thi đấu. Đây là số liệu của Opta, hãng độc lập phụ trách thống kê cho Ngoai hạng Anh.

Michu (13 bàn - hiệu suất 133,31 phút/bàn)

Được ca tụng như bản hợp đồng tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này, chân sút của Swansea đang làm đảo điên cả giải đấu sau vụ chuyển nhượng trị giá 2 triệu bảng từ Rayo Vallecano. 13 bàn thắng của Michu giúp Swansea đứng thứ chín trên bảng xếp hạng. Trung bình cứ 133,31 phút anh ghi một bàn thắng.

Demba Ba (13 bàn - hiệu suất 128,38 phút/bàn)

Tiền đạo sắp sang Chelsea này tái hiện phong độ hủy diệt của anh ở nửa đầu mùa trước và thậm chí còn bùng nổ dữ dội hơn, nhờ được trả lại vị trí trung phong sở trường. Sự ra đi của Ba là mất mát cho Newcastle, nhưng lại là món hời cho Chelsea.

Romelu Lukaku (7 bàn - hiệu suất 121,29 phút/bàn)

Tiền đạo người Bỉ có vẻ đã tìm thấy mảnh đất lành ở West Brom, nơi anh đang đá theo hợp đồng cho mượn từ Chelsea. Tuy nhiên, nhìn vào hiệu suất làm bàn của Lukaku, còn tốt hơn hiệu suất của Ba, Chelsea gây khó hiểu khi họ từ chối gọi lại tài năng trẻ này, mà lại chi tiền mua tay săn bàn người Senegal.

Luis Suarez (15 bàn - hiệu suất 119,80 phút/bàn)

Một mình tiền đạo người Uruguay gần như gồng gánh trọn gánh nặng ghi bàn của Liverpool ở Ngoại hạng Anh. Nhưng xét về hiệu suất làm bàn trên số phút thi đấu, Suarez chỉ đứng thứ bảy.

Theo Walcott (8 bàn - hiệu suất 118,88 phút/bàn)


Tuyển thủ Anh là tay săn bàn tốt nhất của Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa này. Dù chỉ có tám bàn, hiệu suất làm bàn của anh vẫn rất ấn tượng do Walcott chỉ đá chính đúng chín trận. Đây là cơ sở để Walcott chứng tỏ với HLV Wenger rằng anh xứng đáng với một bản hợp đồng mới hậu hĩnh hơn, cũng như vị trí trung phong mà anh thèm muốn.

Mladen Petric (5 bàn - hiệu suất 112,80 phút/bàn)

Sự xuất hiện của Dimitar Berbatov rồi Hugu Rodallega hè vừa qua khiến Petric trở thành lựa chọn thứ yếu của HLV Martin Jol trên hàng công. Nhưng tiền đạo người Croatia này vẫn chứng tỏ anh hữu dụng như thế nào với năm bàn và hiệu suất tốt thứ năm ở Ngoại hạng Anh.

Robin Van Persie (16 bàn - hiệu suất 104,13 phút/bàn)


Tiền đạo của MU là ngôi sao sáng nhất, tay săn bàn tốt nhất giải qua 21 vòng Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng xét về hiệu suất làm bàn, với 104,13 giây cho mỗi bàn thắng, Van Persie vẫn chưa đủ tốt để lọt vào top 3 tay săn bàn lợi hại nhất giải.

Frank Lampard (6 bàn - hiệu suất 101 phút/bàn)

Không ra sân quá nhiều, nhưng tiền vệ kỳ cựu người Anh đang tận dụng rất hiệu quả những lần được thi đấu để khẳng định đẳng cấp. Sáu bàn thắng là quá nhiều cho một cầu thủ đá ở tuyến giữa, chỉ có bảy trận đá chính và năm lần khác vào thay người.

Edin Dzeko (9 bàn - hiệu suất 88,89 phút/bàn)

Từ chỗ là siêu dự bị hồi đầu mùa, Dzeko đã thuyết phục thành công HLV Mancini cho anh đá chính và đền đáp sự tin tưởng đó bằng ghi ba bàn trong hai trận đá chính gần nhất. Nhưng xét về hiệu suất, anh vẫn phải xếp sau một đồng nghiệp.

Chicharito (8 bàn - hiệu suất 74,75 phút/bàn)

Van Persie là chân sút số một của MU và Ngoại hạng Anh xét về số bàn thắng, nhưng Chicharito mới là sát thủ lợi hại nhất. Tiền đạo người Mexico chỉ là lựa chọn thứ ba của HLV Ferguson sau cặp Rooney - Van Persie. Nhưng anh luôn biết cách tỏa sáng ở những lần vào thay người, với tám bàn thắng và hiệu suất ấn tượng 74,75 giây cho mỗi bàn thắng.