Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 28/12/2014, 07:27 (GMT+7)

10 điều đáng chờ đợi ở vòng 19 Ngoại hạng Anh

Phong độ cao của Rooney, màn công cường đấu thủ mạnh giữa Chelsea với Southampton và trận đầu tiên của Crystal Palace sau khi sa thải HLV là những điều được chờ đợi ở vòng đấu hôm nay 28/12.

Tottenham - Man Utd (19h Chủ nhật, 28/12): Chờ Rooney tiếp tục tỏa sáng

Chứng kiến học trò ghi hai bàn và kiến tạo một bàn trước Newcastle, HLV Van Gaal khẳng định Rooney giờ đá tiền vệ còn xuất sắc hơn cả khi đá tiền đạo sở trường của anh. Rooney đã ghi được tổng cộng 13 bàn thắng cho Man Utd trong chín lần ra sân đối đầu với Tottenham. Tiền đạo 29 tuổi cần sáu pha lập công nữa để trở thành chân sút ghi được nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Đội trưởng của Man Utd chắc chắn sẽ rất quyết tâm để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu này.

Southampton - Chelsea (21h05 Chủ nhật, 28/12): Điểm tựa hàng thủ

Dù thua bốn trận liền vào đầu tháng 12, Southampton vẫn đang giữ thành tích là đội có hàng thủ tốt thứ hai Ngoại hạng Anh. Họ mới chỉ để thủng lưới 14 bàn, nhiều hơn Chelsea một bàn. Chelsea cũng đang là đội sở hữu hàng công tốt nhất giải đấu, nhưng trận đấu tối nay sẽ là một thử thách không hề dễ dàng cho họ. Southampton đang có dấu hiệu lấy lại phong độ sau hai chiến thắng liên tiếp trước Everton và Crystal Palace. Hàng thủ ổn định sẽ là điểm tựa để “The Saints” trông chờ vào một chiến thắng trên sân nhà trước Chelsea, đội đang có chuỗi năm trận thắng liên tiếp trên tất cả mọi mặt trận.

Man City - Burnley (22h Chủ nhật, 28/12): Mơ về ngôi đầu

Thầy trò Pellegrini cần một chiến thắng nữa để phá kỷ lục chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử CLB. Họ sẽ thắng 10 trận liên tiếp nếu đánh bại Burnley tối hôm nay. Chín trận thắng trước đó giúp Man City duy trì vị thế vững vàng trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nếu Chelsea để thua Southampton ở vòng đấu này, chuỗi 10 trận thắng liên tiếp còn có thể giúp Man City vươn lên dẫn đầu. Hiệu số bàn thắng bại của họ hiện đang là 24, còn Chelsea là 27. Nếu điều đó xảy ra, tất cả sẽ lại phải ngả mũ trước Man City vì sự kiên trì của họ.

QPR - Crystal Palace (22h Chủ nhật, 28/12): Thử thách đầu tiên cho Keith Millen

Sa thải Neil Warnock vì chỉ giành được một chiến thắng trong 12 trận gần nhất, Crystal Palace sẽ đặt vận mệnh của họ vào tay Keith Millen trong trận đấu quan trọng sắp tới với QPR. Đây là lần thứ tư Millen nhận nhiệm vụ HLV tạm quyền của Crystal Palace. Vị HLV 48 tuổi bày tỏ mong muốn được dẫn dắt đội bóng quê nhà trong thời gian dài. Tuy nhiên, QPR đã giành đến 17 điểm khi được đá ở Loftus Road mùa giải này, đánh bại Harry Redknapp để khẳng định khả năng của bản thân, vì thế, sẽ là một thử thách không nhỏ cho Millen.

West Ham - Arsenal (22h Chủ nhật, 28/12): ‘Pháo thủ’ át vía hiện tượng

West Ham đã thắng sáu trong bảy trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Chỉ có Chelsea hùng mạnh mới có thể ngăn cản thầy trò Sam Allardyce khi khuất phục họ bằng chiến thắng 2-0 ở vòng trước. Tuy vậy, West Ham có thể sẽ phải nhận một thất bại khác trước một kình địch cùng thành phố khác vào tối nay. Trong 12 trận gần nhất đối đầu với Arsenal, West Ham chưa từng thắng một lần nào. Họ chỉ kiếm được hai trận hòa và để thua đến 10 lần. Nếu tính trong bảy lần gặp mặt gần đây nhất, West Ham đều bị thầy trò Arsene Wenger cho phơi áo. Trận đấu sắp tới cũng đánh dấu lần gặp lại đội bóng cũ của tiền vệ Alex Song, người sẽ là tâm điểm khi chống lại các đồng đội cũ bên phía Arsenal.

Stoke City - West Brom (22h Chủ nhật, 28/12): Hành động giá trị hơn lời nói

“Chúng tôi không có được những kết quả mà cả đội xứng đáng được nhận”, đó là phát biểu của Alan Irvine sau trận thua của West Brom trước Man City ở vòng trước. Quá nhiều sai lầm ở thời gian gần đây khiến đội bóng của Irvine phải trả giá. Đây là thời điểm mà những trụ cột như Ben Foster hay Joleon Lescott, những người mắc sai lầm trong chuỗi trận bết bát vừa qua, đáp lại người thầy của họ bằng hành động. Tuy nhiên, một chiến thắng trên sân của Stoke không bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt khi thầy trò Mark Hughes vừa có chiến thắng đáng khích lệ 1-0 trước Everton.

Aston Villa - Sunderland (22h Chủ nhật, 28/12): Cuộc chiến thiếu bàn thắng

Hai trong ba lần gặp nhau gần nhất ở Villa Park, Villa và Sunderland đều cầm chân nhau trong một trận hòa không bàn thắng. Sunderland đã không thể ghi bàn ở năm trong bảy trận gần nhất của họ ở Ngoại hạng Anh. Aston Villa cũng không khá hơn, họ đang là đội ghi được ít bàn thắng nhất với chỉ 11 lần sút tung lưới đối thủ sau 18 vòng. Tất cả những yếu tố trên có thể dẫn tới một trận cầu khan hiếm bàn thắng khác mà nhiều khả năng là một trận hòa 0-0.

Hull City – Leicester City (22h Chủ nhật, 28/12): Cơ hội cuối cùng

Leicester sẽ đến làm khách trên sân của Hull với quyết tâm kết thúc một khởi đầu tồi tệ trong năm 2014 bằng một chiến thắng. Để thua 1-2 trước Tottenham trên sân nhà ở vòng trước, “những chú cáo” đã trải qua 13 trận gần nhất mà không biết mùi chiến thắng. Lún sâu dưới đáy bảng xếp hạng với chỉ 10 điểm sau 18 trận, Nigel Pearson đang trở thành ứng viên sáng giá tiếp bước Neil Warnock, trở thành HLV thứ hai bị sa thải tại Ngoại hạng Anh. Tất nhiên, chiến lược gia 51 tuổi này không hề muốn điều đó xảy ra. Chiến thắng trước Hull vào tối nay sẽ là một niềm vui đầy ý nghĩa với ông trước khi khép lại năm 2014 đầy cam go.

Newcastle - Everton (23h15 Chủ nhật, 28/12): Niềm tin lung lay

Sự xuống dốc của Everton ở mùa giải năm nay ít được mọi người chú ý vì kình địch cùng thành phố của họ là Liverpool cũng đang khốn đốn với vị trí thứ chín trên bảng xếp hạng. Nhưng nếu nhìn vào thực tế, Everton đang xếp thứ 12 với 21 điểm, chỉ nhiều hơn nhóm xuống hạng sáu điểm. Kết quả này thua xa những gì họ đã làm được ở mùa giải năm ngoái, mùa giải đầu tiên mà Roberto Martinez ngồi ghế HLV trưởng ở Goodison Park. Niềm tin đặt vào HLV người Tây Ban Nha đang lung lay, các CĐV tự hỏi liệu đội bóng của họ có đang đi lên dưới bàn tay của Martinez. Một trận thua trước Newcastle, đội bóng đang bị khủng hoảng với bốn trận thua liên tiếp sẽ đẩy HLV của Everton vào thế khó.

Liverpool - Swansea City (3h thứ ba,30/12): Nhạy cảm ghi bàn của Sterling

Kể từ khi thất bại trong việc khoan thủng mành lưới của thủ môn đang có phong độ cao là David De Gea, Raheem Sterling đã ghi ba bàn trong ba trận gần nhất, bao gồm cả pha lập công quyết định mang về ba điểm cho Liverpool trong trận đấu ở vòng trước với Burnley. Tuyển thủ Anh có thể là một sự lựa chọn thú vị nhưng không kém phần hiệu quả cho Brendan Rodgers ở vị trí tiền đạo nhờ sự nhạy bén của anh trước khung gỗ. Mặc dù sở trưởng là một cầu thủ chạy cánh, khả năng dứt điểm của Sterling đang được nâng lên thấy rõ và hàng phòng ngự của Swansea sẽ phải để mắt thật cẩn trọng đến anh ở trận đấu tới.

Di Khánh