Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 20/12/2014, 07:23 (GMT+7)

10 điều được chờ đợi ở vòng 17 giải Ngoại hạng Anh

Liverpool cần đặt niềm tin ở Sakho, Man Utd có cơ hội nối dài mạch thắng và màn trình diễn của Bojan Krkic trước Chelsea là những điều được chờ đợi ở vòng 17 Ngoại hạng Anh.

Man City - Crystal Palace (19h45 thứ bảy 20/12): Gươm cùn đọ kiếm cùn

Cả Man City lẫn Palace đều phải đối mặt với cuộc khủng hoảng hàng công trước trận đấu sớm cuối tuần này. Fraizer Campbell chưa lấy lại phong độ và Chamakh chưa bình phục chấn thương gân kheo, Palace vì thế chỉ còn một tiền đạo duy nhất là Dwight Gayle trong chuyến hành quân đến sân Etihad. Man City còn thảm hơn, khi cả Sergio Aguero, Edin Dzeko và Stevan Jovetic đều bị dính chấn thương. Manuel Pellegrini nhiều khả năng sẽ phải dùng cầu thủ 18 tuổi Jose Angel Pozo cho vị trí cao nhất trên hàng công.

 

Hy vọng của các CĐV Man City sẽ đặt vào hàng tiền vệ với các cầu thủ như Samir Nasri, David Silva hay Yaya Toure. Nếu thắng Crystal Palace, Man City sẽ cân bằng điểm số với Chelsea. Thậm chí, nếu vượt qua hiệu số bàn thắng bại của Chelsea, Man City sẽ đứng trước cơ ngội soán ngôi đầu bảng của đối thủ trước kỳ nghỉ Giáng sinh nếu đội quân của Mourinho thất bại trong trận đấu muộn với Stoke City.

Aston Villa - Man Utd (22h thứ bảy 20/12): Lịch sử ủng hộ đội khách

Trận đấu giữa Aston Villa và Man Utd có thể là một trong những cuộc đối đầu dễ đoán trước kết quả nhất trong năm năm gần đây. Dù chơi trên sân khách hay sân nhà, Man Utd luôn là đội chiếm ưu thế. Họ thắng toàn bộ bảy trận gần nhất trước Aston Villa tính từ tháng 2/2011 với hiệu số bàn thắng bại là +17.

 

Trên sân nhà Villa Park, lần gần nhất đội bóng thành Birmingham đánh bại đối thủ hùng mạnh ở Ngoại hạng Anh là trong trận mở màn mùa giải 1995/1996. Ở trận đấu tới, Paul Lambert chỉ có 17 cầu thủ trong đội hình chính ở trạng thái sẵn sàng thi đấu. Nhiều khả năng ông sẽ phải gọi thêm các cầu thủ trẻ từ đội dự bị. Villa đang có chuỗi trận khá tốt khi chỉ để thua một trong sáu trận gần nhất, nhưng họ khó lòng có điểm trước một Man Utd khí thế cao ngất trời với chuỗi sáu trận thắng liên tiếp.

Hull City - Swansea City (22h, thứ bảy 20/12): Thời cơ chín muồi

Swansea không thắng Hull trong bốn lần gặp nhau gần nhất. Nhưng với phong độ cao của bộ đôi Jefferson Montero - Wilfried Bony, Swansea tràn đầy tự tin sẽ đánh bại đối thủ. Phong độ trên sân khách của Swansea thời gian vừa qua là tương đối thất vọng. Bên phía Hull, đội bóng của Steve Bruce lại sở hữu một chuỗi trận bết bát trên sân nhà - chín trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Ở trận đấu tới, họ sẽ không có sự phục vụ của một cầu thủ quan trọng là tiền vệ Tom Huddlestone. Đó là những tiền đề để Swansea tin vào một chiến thắng.

Southampton - Everton (22h thứ bảy, 20/12): Tuyến giữa mong manh

Southampton thua năm trận liên tiếp, chuỗi trận tồi tệ nhất của họ trong một thập kỷ qua, và tiếp đón Everton cuối tuần này sẽ là một thử thách nữa đầy cam go cho thầy trò Ronald Koeman. Do mất Schneiderlin, Wanyama vì thẻ phạt và Cork vì chấn thương, nhiều khả năng, Koeman sẽ phải kéo Steven Davies xuống đá thấp hơn thường lệ, đồng thời đẩy Toby Alderweireld lên đá ở hàng tiền vệ. Trong khi khu trung tuyến của Southampton đang tỏ ta mong manh, Everton lại đang có bộ đôi tiền vệ Ross Barkley và Muhamed Besic chơi hay những trận gần đây. Cùng với sự trở lại của James

QPR - West Brom (22h, thứ bảy 20/12): Kỳ vọng lớn dành cho Charlie Austin

Tiền đạo đang có phong độ cao Charlie Austin sẽ trở lại đội hình của QPR sau một tuần vắng mặt vì thẻ phạt. Ở vòng trước, sự vắng mặt của Austin góp phần khiến QPR bị Everton đánh bại 1-3. Tính đến nay, Austin góp dấu giày trong tám bàn thắng sau tám lần ra sân thi đấu cho QPR, trong đó có sáu pha lập công. Các CĐV QPR sẽ đặt kỳ vọng cực lớn lên đôi vai Austin trong trận đấu với West Brom cuối tuần này. Một chiến thắng sẽ giúp đội chủ sân Loftus Road tránh xa nguy cơ xuống hạng.

Tottenham - Burnley (22h, thứ bảy 20/12): Chờ Kane lần đầu nổ súng trên sân nhà

Phong độ cao của tiền đạo trẻ Harry Kane là một điểm sáng hiếm hoi trong đống bừa bộn mà Mauricio Pochettino đang phải giải quyết ở Tottenham. Dù vậy, Kane chưa từng ghi bàn trên sân nhà White Hart Lane, trận đấu với Burnley sẽ là cơ hội để anh thực hiện điều đó. Khả năng ghi bàn trên sân nhà của Tottenham ở mùa giải này khá tồi. Sự hợp tác khá ăn ý giữa bộ đôi tiền đạo Danny Ings và Ashley Barnes bên phía Burnley là mối lo ngại hàng đầu cho đôi chủ nhà trong trận đấu tới.

West Ham - Leicester City (22h, thứ bảy 20/12): Khách gặp khó

11 trận gần đây nhất, Leicester không giành bất kỳ chiến thắng nào. Đoàn quân của Nigel Pearson cần năm điểm để thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Nhưng đó có vẻ là một nhiệm vụ bất khả thi cho họ, đặc biệt khi ở trận đấu tới, họ phải đụng độ đội bóng đang có phong độ rất cao là West Ham. Với sự kết hợp tốt giữa Stewart Downing và Andy Carroll, West Ham nhiều khả năng bỏ túi thêm ba điểm để duy trì vị trí trong top 4.

Newcastle - Sunderland (20h30, chủ nhật 21/12): Tử huyệt Alnwick

Tất cả những tính toán trong trận derby Tyne–Wear sắp tới giữa Newcastle và Sunderland có thể sẽ chỉ xoay quanh một cái tên: Jack Alnwick. Thủ môn số ba của Newcastle vừa bị dính một chấn thương vai trong trận thua 0-4 trước Tottenham, mặc dù được các bác sĩ giám định đủ khả năng ra sân thi đấu, Alnwick chắc chắn sẽ là tử huyệt mà Newcastle cần bảo vệ còn Sunderland thì tìm cách đánh vào. Với việc cả hai thủ môn số một và số hai là Tim Krul và Rob Elliot đều đang điều trị chấn thương, Newcastle chỉ còn biết cầu nguyện sẽ không có chuyện gì xảy đến với Alnwick, vì “Chích Chòe” đang không còn thủ môn nào khác trong đội hình.

Liverpool - Arsenal (23h, chủ nhật 21/12): Đáp án ngay trước mắt

Câu trả lời cho bài toán hóc búa nơi hàng phòng ngự của Liverpool có thể nằm ngay trước mắt họ. Mamadou Sakho có đầy đủ các yếu tố mà Brendan Rodgers cần: mạnh mẽ trong những pha tắc bóng, chơi bóng bổng tốt, chăm chỉ, kỷ luật và xử lý bóng tương đối gọn gàng.

 

Dù đôi lúc tỏ ra khá chậm chạp trước khung thành, trung vệ người Pháp vẫn là phương án tối ưu nhất mà Liverpool có thể nghĩ đến trong bối cảnh Dejan Lovren gặp vấn đề ở háng và không thể ra sân cuối tuần này. Sakho dính một chấn thương bí ẩn khiến anh vắng mặt kể từ trận đấu với Aston Villa hôm 13/9, nhưng ở cuộc đối đầu với Arsenal, sự trở lại của anh sẽ giúp Liverpool gia cố sự chắc chắn nơi hàng thủ.

Stoke City - Chelsea (3h, thứ ba 22/12): Bojan có thể hủy diệt Chelsea

Stoke City đã đánh bại Arsenal trong trận đấu gần nhất của họ trên sân nhà, nhưng đội quân của Jose Mourinho không phải là một đội “yếu bóng vía” như thầy trò Arsene Wenger. Mặc dù Mark Hughes có vẻ sẽ tiếp tục phát huy ngón đòn phản công, thứ đã giúp họ đả bại Man City ở mùa giải năm nay, cơ hội của “The Potters” nhỏ đi rất nhiều khi Cesc Fabregas sẽ trở lại đội hình Chelsea ở trận đấu tới. Tuy vậy, sự góp mặt của Bojan Krkic sẽ là một mối hiểm họa khôn lường cho hàng thủ của đội đầu bảng. Lối chơi của Bojan rất thích hợp để trừng phạt những đội bóng như Chelsea. Hơn nữa, trong hai trận đấu trên sân khách gần đây nhất, Chelsea hòa Sunderland và để thua Newcastle, đó là điều khiến Jose Mourinho phải lo lắng. Ở mùa trước, Stoke City từng lội ngược dòng để thắng Chelsea 3-2.

Quang Huy