Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 10/1/2015, 07:17 (GMT+7)

10 điều được chờ đợi ở vòng 21 Ngoại hạng Anh

Liệu Man Utd có thể kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 12, Chelsea đối mặt với đội bóng kỵ dơ Newcastle, Man City vắng Toure trên sân Everton là những điều đáng chờ đợi ở Ngoại hạng Anh dịp cuối tuần này.

Sunderland - Liverpool (19h45 thứ bảy, 10/1): Rodgers cần ba điểm

Liverpool đang sở hữu chuỗi sáu trận bất bại ấn tượng, nhưng họ cần những chiến thắng liên tiếp, chứ không phải một trận hòa sau khi đã dẫn trước hai bàn như ở cuộc chiến với Leicester City ở vòng trước. Có vẻ như Brendan Rodgers đang dần định hình được cách gắn kết các miếng ghép lại với nhau. Đối thủ của Liverpool ở trận đấu tới là Sunderland, đội không thể kiếm được một chiến thắng kể từ trận derby vùng Tyne-Wear vào ngày 21/12 năm ngoái. Đây sẽ là cơ hội để đội bóng vùng Merseyside kiếm được ba điểm trọn vẹn.

Burnley - QPR (22h thứ bảy, 10/1): Kỷ lục xấu xí

QPR đang trên đường xác lập một trong những kỷ lục tệ hại nhất Ngoại hạng Anh, khi trận thua trước Arsenal ở vòng trước là thất bại thứ chín liên tiếp của họ, điều cũng xảy ra với Bolton ở mùa giải 1995/1996. Nếu thất bại trên sân Burnley trong trận đấu tối nay, thầy trò Harry Redknapp sẽ chính thức trở thành đội có chuỗi trận thua dài nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Đó sẽ là kỷ lục tồi tệ thứ hai họ nắm giữ. Hai năm trước, QPR đã lập kỷ lục 15 trận liên tiếp không thắng.

Chelsea - Newcastle (22h thứ bảy, 10/1): Chờ “Messi của Chelsea” tỏa sáng

Những tin đồn về việc Chelsea đang cố gắng đưa về siêu sao Lionel Messi đang tràn ngập trên khắp các mặt báo. Trợ lý HLV của Chelsea, Steve Holland khẳng định trước trận đấu với Newcastle rằng tiền đạo người Argentina đang trên đường tới sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, các CĐV Chelsea có thể tranh cãi rằng họ đã có một “Messi”. Ghi năm bàn trong tám trận gần nhất, phong độ cao của Eden Hazard sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho hàng công của Chelsea trong trận đấu tới. Cầu thủ chạy cánh người Bỉ cho thấy anh đã sẵn sàng để đi theo con đường thành công của đàn anh Messi. 

Everton - Man City (22h thứ bảy, 10/1): Cuộc sống không Toure

Man City hành quân đến sân Goodison Park của Everton mà không có sự phục vụ của tiền vệ Yaya Toure. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà vừa trở về để phục vụ đội tuyển quốc gia ở vòng chung kết CAN 2015. Toure vừa được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm thứ bốn liên tiếp và đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình Man City. Trong tám lần gần nhất ra sân ở Ngoại hạng Anh, Toure ghi được đến sáu bàn. Đội chủ nhà Everton chắc chắn sẽ lợi dụng sự vắng mặt của anh để bao quát khu trung tuyến nhờ sự cơ động của Ross Barkley và Muhamed Besic. Tuy vậy, Man City cũng không phải quá lo lắng vì phong độ hiện tại của thầy trò Roberto Martinez là tương đối nghèo nàn. Họ mới để thua Hull City 0-2 ở vòng đấu trước.

Leicester City - Aston Villa (22h thứ bảy, 10/1): Cơn khát bàn thắng

Aston Villa là đội có tỉ lệ ghi bàn thấp thứ hai ở châu Âu. Trong 20 trận đấu đã qua, có đến 11 trận đoàn quân của Paul Lambert không thể sút tung lưới đối thủ. Bộ ba tiền đạo Christian Benteke, Gabriel Agbonlahor và Andreas Weimann chỉ ghi được bốn bàn trong thời gian tính từ giữa tháng chín năm ngoái đến nay. Vị trí của Villa đang ở giữa bảng xếp hạng nhờ hàng thủ tương đối chắc chắn. Trước một hàng phòng ngự đã để thủng lưới đến 33 bàn, các chân sút của Villa sẽ có cơ hội để giải cơn khát bàn thắng.

Swansea City - West Ham (22h thứ bảy, 10/1): Người thay thế

Với việc Wilfried Bony trở về phục vụ đội tuyển Bờ Biển Ngà tại CAN 2015, Swansea mất đi chân sút đáng gờm nhất trong đội hình. Bony thậm chí đang được liên hệ để chuyển sang Man City, hơn lúc nào hết, Swansea cần nhanh chóng tìm ra người thay thế ở vị trí số 9. Bafetimbi Gomis sẽ được tin tưởng giao trọng trách đó. Nhiệm vụ của anh là sút tung lưới đội bóng đang có phong độ cao West Ham vào tối nay. Tuy nhiên, phong độ tồi của Swansea trong thời gian gần đây sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sự tự tin nơi các cầu thủ của họ.

West Brom - Hull City (22h thứ bảy, 10/1): Cách mạng của Pulis

Một trong những điều giúp Tony Pulis thành công trong việc vực dậy các đội bóng ở đáy bảng xếp hạng là khả năng chiến thắng các đối thủ cạnh tranh trên sân nhà. Những đội bóng do Pulis dẫn dắt chỉ để thua các đội bóng ở nửa cuối bảng một lần trong 20 trận gần nhất. Hull City, tất nhiên, thuộc nhóm các đội bóng tầm trung như West Brom và mục tiêu hàng đầu của họ là trụ hạng. Đó sẽ là đối thủ mà Tony Pulis hướng đến để kiếm điểm.

Crystal Palace - Tottenham (0h30 Chủ nhật, 11/1): Ngòi nổ Harry Kane

Nếu muốn giành chiến thắng đầu tay trên cương vị HLV Palace, Alan Pardew cần khóa chặt cầu thủ đang có phong độ cao nhất bên phía Tottenham, Harry Kane. Tiền đạo của đội U21 Anh đã ghi năm bàn trong năm trận gần nhất và đặc biệt, trong năm trận thắng gần nhất trên sân khách của Tottenham, Kane đều ghi bàn. Đó là những thống kê đơn giản cho thấy bài toán khó mà Pardew phải giải ở trận đấu tới.

Arsenal - Stoke (20h30 Chủ nhật, 11/1): Szczesny sẽ mất vị trí?

Wojciech Szczesny mắc lỗi trong cả hai bàn thua của Arsenal trong trận thua Southampton 0-2. Thủ thành người Ba Lan còn bị bắt gặp hút thuốc trong nhà vệ sinh của sân St Mary’s. Ở trận đấu tới, khi tiếp đón Stoke, đội đã đánh bại Arsenal 3-2 ở lượt đi, Arsene Wenger rất có thể sẽ đày Szczesny lên ghế dự bị để trừng phạt cậu học trò. Người được trao nhiệm vị đứng trong khung gỗ của đội chủ sân Emirates ở trận đấu tới có thể sẽ là David Ospina.

Man Utd - Southampton (23h Chủ nhật, 11/1): Kéo dài mạch bất bại

Thời điểm này ở mùa trước, Man Utd đang ngụp lặn ở vị trí thứ bảy nhưng mọi thứ có vẻ như đã khá hơn với “Quỷ Đỏ” ở mùa giải năm nay. Van Gaal đang bắt đầu một cuộc cách mạng thực sự ở sân Old Trafford. Có một thực tế là Man Utd vẫn phải nhận nhiều chỉ trích vì lối chơi bế tắc và thiếu bản lĩnh trong vài trận vừa qua. Tuy nhiên, mặc dù để Stoke và Tottenham cầm hòa ở hai trận gần nhất, đội bóng thành Manchester đang có chuỗi trận bất bại ấn tượng. Nếu thi đấu tốt trước Southampton, Man Utd sẽ có cơ hội nối dài mạch thắng lên 12 trận. 

Quang Huy