Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 30/8/2014, 10:47 (GMT+7)

10 điều được chờ đợi ở vòng ba Ngoại hạng Anh

Màn ra mắt của Angel Di Maria, Chelsea đối đầu đội bóng khó nhằn Everton và chiến thuật của Mauricio Pochettino trong trận gặp Liverpool sẽ là những điểm nhấn ở vòng đấu cuối tuần này.

Cuộc cách mạng thầm lặng của Pochettino

Thất bại 0-5 trước Liverpool ngay trên sân White Hart Lane tháng 12 năm ngoái dẫn đến việc HLV Andre Villas-Boas bị sa thải. Ở lần tái ngộ này, Tottenham, với một thuyền trưởng khác hứa hẹn sẽ đòi được món nợ của mùa giải trước.

Mauricio Pochettino đã giúp nhiều cầu thủ của Tottenham hồi sinh. Nacer Chadli, Christian Eriksen và đặc biệt là Erik Lamela chơi tốt hơn mùa trước rất nhiều. Ông cũng tỏ ra thành công trong việc kéo Etienne Capoue về vị trí kiến thiết. Tân binh được nhiều kỳ vọng Federico Fazio có thể xuất hiện ở trận này.

Everton là thuốc thử thực sự với Fabregas

Tân binh của Chelsea đã có khởi đầu tuyệt vời. Fabregas kiến tạo cơ hội, và gần như điều phối hoàn toàn hàng công của Chelsea. Tuy nhiên, đó là những gì diễn ra khi anh chỉ phải đối đầu với Burnley và Leicester City - những đội bóng tân binh. Tối nay, Fabregas sẽ phải đụng độ bộ đôi tiền vệ đánh chặn rất đáng gờm của Everton là James McCarthy và Gareth Barry. Ngoài ra, tiền đạo đắt giá Romero Lukaku cũng có dịp đối đầu đội bóng cũ và chứng minh bản thân với những người đã ruồng bỏ anh.

Arsenal không có Giroud

Alexis Sanchez đã nổ súng, với bàn thắng vào lưới Besiktas giữa tuần qua ở Champions League giữa tuần qua. Nhưng HLV Arsene Wenger vẫn cần một trung phong như Oliver Giroud. Ở vòng trước, cầu thủ người Pháp đã ghi bàn phút 90 giúp Arsenal có một điểm trước Everton. Tuy vậy, Giroud sẽ phải nghỉ đến đầu năm 2015 do chấn thương.

 

Leicester có thể không phải là một đối thủ khó chịu, tuy nhiên Alexis Sanchez và các đồng đội, đặc biệt là Lukas Podolski, người có thể sẽ đá thay Giroud phải sớm ghi bàn thắng.

Di Maria ra mắt

Vẫn chưa có lời khẳng định từ phía Man Utd rằng tân binh đắt giá Angel Di Maria sẽ ra sân ở trận đấu gặp Burnley sắp tới. Theo thống kê, Man Utd đang sở hữu đội hình đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh và người ta chờ đợi các ngôi sao của đội bóng này sẽ cùng xuất hiện.

 

Hai trận mở màn của mùa giải, đội quân của Louis Van Gaal đã thể hiện sự thiếu sáng tạo trong tấn công và Di Maria có thể là vị cứu tinh cho ông thầy mới nhờ khả năng kiến tạo rất tốt của anh.

“Lính mới” gặp khó

Tính từ mùa giải 1993-1994, mùa giải năm nay chứng kiến sự khó khăn dành cho các đội bóng mới lên hạng. Leicester chỉ có được một điểm sau trận hòa với Everton ở vòng một. Trong khi đó, Burnley (trong ảnh)  và QPR vẫn chưa có điểm số đầu tay.

 

Với các đội bóng mới lên hạng, trụ lại sân chơi này là nhiệm vụ hàng đầu. Do đó, Leicester, Burnley và QPR cần nỗ lực để tích cóp điểm số ở vòng đấu này.

Varela có thể mang lại làn gió mới cho West Brom

Alan Irvine nhấn mạnh sau trận hòa không bàn thắng với Southampton rằng ông cần một cầu thủ sáng tạo để lĩnh xướng hàng công. Cuối cùng, cầu thủ chạy cánh của Porto Silvestre Varela được mua về.

 

Varela là tuyển thủ Bồ Đào Nha, anh ghi được sáu bàn cho Porto mùa giải trước và là người cân bằng tỉ số 2-2 cho Bồ Đào Nha trong trận đấu với Mỹ tại vòng bảng World Cup 2014 vừa qua. Một sự bổ sung chất lượng, giúp West Brom có thêm động lực khi đến làm khách trên sân Liberty của Swansea.

Southampton cần cải thiện hàng công

Trái với các dự đoán ban đầu, Southampton khởi đầu không tồi ở mùa giải mới. Họ xứng đáng có điểm trước Liverpool và hòa đáng tiếc với West Brom ở vòng trước.

 

Điều đáng nói và các tiền đạo của Southampton bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Trong đó, tân binh trị giá 20 triệu đôla Shane Long (phải) chưa chứng tỏ được khả năng của mình. Dusan Tadic cho thấy anh là một mẫu tiền vệ chăm chỉ và sáng tạo nhưng tân binh này cần thêm sự linh hoạt từ những đối tác trên hàng công để mang về bàn thắng.

Warnock sẵn sàng hàn gắn vết thương

Neil Warnock tiếp nhận chiếc ghế HLV ở Crystal Palace một cách lặng lẽ. Chiến lược gia 65 tuổi từng tuyên bố nghỉ hưu bốn lần nhưng vẫn chưa thể dứt nghiệp huấn luyện. Warnock từng làm việc ở Crystal Palace từ năm 2007 đến 2010 và đó sẽ là tiền đề để ông bắt tay vào công việc mới.

 

Chuyến đi đến sân St James' Park của Newcastle hứa hẹn sẽ rất khó khăn. Warnock cần nhanh chóng hệ thống lại đội hình và củng cố những gì người tiền nhiệm Tony Pulis đã làm. Crystal Palace cũng mới mượn được người cũ Wilfried Zaha từ Man Utd và tiền đạo trẻ có khả năng sẽ ra sân ở trận này.

Jovetic chứng tỏ giá trị

Stevan Jovetic chứng tỏ rằng sự chờ đợi mà Man City dành cho anh là không sai. Thảm họa chấn thương ở mùa trước khiến tiền đạo này có một năm đầu tiên tệ hại với Man City. Tuy vậy, Jovetic đang trở lại mạnh mẽ ở mùa giải năm nay và anh được chờ đợi sẽ tiếp tục nổ súng trong trận gặp Stoke.

 

Jovetic nhiều khả năng sẽ đá cặp với Sergio Aguero trên hàng công của Man City sau khi tiền đạo người Argentina hồi phục.

Hull phản ứng như thế nào sau thất bại tại Europa League

Ở trận play-off tranh chiếc vé vào vòng bảng Europa League, bất chấp việc giành chiến thắng 2-1 trước đại diện Bỉ Lokeren trên sân nhà nhưng Hull vẫn bị loại khỏi Europa League do luật bàn thắng trên sân khách.

 

Đây là lần đầu tiên một đội bóng Anh không thể lọt vào vòng đấu bảng Europa League. Giới chuyên môn vì thế đang chờ đợi đoàn quân của Steve Bruce sẽ thi đấu ra sao trong trận đấu sắp tới với Aston Villa.

Di Khánh