Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 29/9/2014, 18:16 (GMT+7)

10 HLV nổi tiếng vì những màn đấu khẩu với truyền thông

Sir Alex Ferguson, Giovanni Trapattoni và Louis Van Gaal không chỉ là những HLV có chuyên môn giỏi mà còn sẵn sàng gây scandal khi vấp phải chỉ trích hay thua trận.

HLV Gennaro Gattuso

Gennaro Gattuso từng được biết đến là một trong những tiền vệ phòng ngự nóng tính nhất. Khi chuyển sang ngạch HLV, Gattuso vẫn không thay đổi được cá tính này. Trong cuộc họp báo gần đây, cựu cầu thủ Milan không ngần ngại văng tục bằng đủ thứ tiếng dù đang phỏng vấn trực tiếp. Ông nổi giận khi phải nhận những lời chỉ trích về thành tích của OFI Crete, câu lạc bộ mà ông mới tiếp quản từ tháng 6. “OFI không phải là Real hay Barca. Họ là một đội bóng nhỏ với nhiều vấn đề. Tôi muốn các cầu thủ của tôi chơi bóng bằng cả trái tim là đủ...”, Gattuso nổi cáu trước khi thóa mạ và chửi thề (xem video).

Louis Van Gaal

Chiến lược gia người Hà Lan từng tuyển bố sẽ phản bác tất cả chỉ trích mà truyền thông nhằm vào ông. Điển hình nhất là scandal năm 1996 khi Van Gaal đấu khẩu với phóng viên Ted van Leeuwen của tờ Voetbal International. Ông cũng nổi tiếng là người nóng tính với các học trò (xem video).

Từ khi dẫn dắt Man Utd hè này, Van Gaal dường như lờ đi tất cả chỉ trích về thành tích khởi đầu tồi tệ. Sau khi bị MK Dons loại khỏi Capital One Cup, ông lớn tiếng khẳng định Quỷ đỏ sẽ trở lại và tất cả chỉ phụ thuộc vào thời gian.

Kevin Keegan

Keegan là một trong những HLV tài năng bậc nhất của bóng đá Anh. Nhưng sự nghiệp của ông có thể đã sáng sủa hơn nếu không có những màn đấu khẩu với HLV kình địch Sir Alex Ferguson. Mùa giải 1995-1996, Keegan từng chỉ trích các đối thủ luôn thi đấu với tâm trạng sợ sệt trước Man Utd hơn là Newcastle. Ông cũng tỏ ra quá tự tin khi nói về khoảng cách 12 điểm mà Newcastle hơn Man Utd. Kết thúc mùa giải đó, Quỷ đỏ ngược dòng ngoạn mục để giành chức vô địch.

Diego Maradona

Trong nhiệm kỳ hai năm dẫn dắt đội tuyển Argentina, huyền thoại Diego Maradona có không ít lần tai tiếng với giới truyền thông. Ông không ngần ngại văng đủ lời lẽ khó nghe khi bị đặt câu hỏi về phong độ đội tuyển hay khả năng tại vị. Nghi ngờ về năng lực dẫn dắt của HLV này là có cơ sở khi Argentina tỏ ra thiếu chiều sâu so với thời người tiền nhiệm. Tại World Cup 210, Argentina phải rời giải với thất bại 0-4 trước Đức.

Maradona cũng từng nổi tiếng với hành động tát phóng viên trước sự chứng kiến của hàng chục người (xem video).

Sir Alex Ferguson

Chiến lược gia người Scotland luôn được đánh giá là một trong những nhà cầm quân vĩ đại nhất thế giới. Nhưng ông cũng được xem là một chiến lược gia ham đấu khẩu bên ngoài sân cỏ. Arsene Wenger và Rafa Benitez chưa bao giờ có mối quan hệ tốt với Sir Alex. Cựu HLV của Man Utd thậm chí có sáu tuần liền tuyệt giao với báo chí như một hành động trả đũa trước các chỉ trích, hoặc lạnh lùng rời phòng họp báo mà không đưa ra giải thích (xem video).

Pep Guardiola

Cựu HLV của Barca từng khiến tất cả phải sững sờ khi dùng những từ ngữ tồi tệ để nói về đối thủ Jose Mourinho. Cuộc họp báo đó diễn ra trước trận bán kết Champions League 2011 giữa đội bóng xứ Catalan với kình địch Real Madrid. Pep mạnh dạn trút bỏ sự điềm tĩnh vốn có để bóc mẽ một Mourinho "chỉ biết đấu võ mồm" và không dám chơi "những trận đấu thực sự trên sân cỏ" (xem video).

Joe Kinnear

Khi còn dẫn dắt Newcastle United, HLV Joe Kinnear từng lớn tiếng chỉ trích các nhà báo về việc viết bài phê phán quyết định bổ nhiệm dành cho ông và chửi thề tới 52 lần trong bài phát biểu dài năm phút.

Alberto Malesani

Tương tự Gattuso, HLV đồng hương Alberto Malesani cũng gặp rắc rối với giới truyền thông Hy Lạp. Trong năm 2005- 2006, nhà cầm quân này đáp trả bằng những từ khó nghe khi phóng viên đề cập đến một trận hòa của Panathinaikos (xem video). Malesani còn đi xa hơn với việc chỉ trích giới hâm mộ thiếu niềm tin vào đội bóng. Cuối mùa giải đó, Panathinaikos quyết định chia tay ông.

Giovanni Trapattoni

Trong một cuộc họp báo, vị HLV uy tín người Italy từng tạo ra một "cơn bão" chỉ trích nhằm vào chính các học trò tại Bayern. Ông chỉ đích danh các cầu thủ Mehmet Scholl, Mario Basler và Thomas Strunz chơi sa sút trong trận đấu vừa diễn ra (xem video). Trapattoni cuối cùng cũng có một chức vô địch Bundesliga với Bayern nhưng chưa bao giờ tạo được ảnh hưởng như Ottmar Hitzfeld hay Jupp Heynckes.

Harry Redknapp

Cựu HLV của Tottenham thường được cánh báo chí và người hâm mộ gọi bằng biệt danh “nhà cung cấp cầu thủ” cho thị trường chuyển nhượng. Nhưng dường như ông không có thiện cảm với chuyện này.

Trong một buổi phỏng vấn trên Sky Sports, khi phóng viên vô tình nhắc lại biệt danh, Redknapp đã nổi khùng và lẩm bẩm những câu chửi thề như để thanh minh rằng mình là một nhà quản lý bóng đá chứ không phải là một đại lý phân phối cầu thủ (xem video).

Đức Hoàn