Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 16/5/2016, 14:39 (GMT+7)

10 khoảnh khắc khó quên ở Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016

Giải đấu số một bóng đá Anh mùa này được giới chuyên môn đánh giá là vô cùng đặc biệt, với hàng loạt bất ngờ, sự kịch tính và cả những sự cố đáng nhớ.

Jose Mourinho quát tháo nữ bác sỹ Chelsea. Đây được xem là sự cố khiến "Người Đặc biệt" mất sự tín nhiệm của các cầu thủ Chelsea, và cũng làm hình ảnh của ông phần nào xấu đi trong mắt các CĐV. Mourinho công kích Eva Carneiro trên sân và tại buổi họp báo, cho rằng cô "ngây thơ" làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Vụ lùm xùm này làm Chelsea thi đấu bết bát nửa đầu mùa giải và sớm trở thành cựu vô địch, còn Mourinho thì bị sa thải giữa chừng.

Jurgen Klopp vỡ kính khi mừng chiến thắng cùng học trò. Màn vui mừng được báo chí Anh miêu tả là điên rồ diễn ra hôm 22/1. Phút bù giờ cuối cùng, Adam Lallana ghi bàn giúp Liverpool đánh bại Norwich 5-4, khép lại màn ngược dòng không thể tin nổi của Liverpool. Norwich dẫn trước 3-1 nhưng sau đó Liverpool dẫn lại 4-3. Phút bù giờ thứ hai, Norwich gỡ hòa 4-4 trước khi Lallana ghi bàn ở phút cuối.

Đây là một trong những trận đấu giàu cảm xúc mà Klopp mang lại cho Ngoại hạng Anh, sau khi ông về thay Brendan Rodgers vào tháng 10. Một trận đấu biểu tượng cho tinh thần và sự máu lửa của "Lữ Đoàn Đỏ" dưới thời chiến lược gia người Đức.

CĐV Arsenal biểu tình phản đối HLV Arsene Wenger, mạnh mẽ nhất trong 10 năm qua. Sự kiện diễn ra hôm 30/4 khi các CĐV Arsenal chuẩn bị rất nhiều biểu ngữ muốn HLV Wenger từ chức. Lý do được đưa ra là đã 12 năm Arsenal chưa vô địch giải Ngoại hạng và có thể còn kéo dài bởi chính sách chi tiêu chừng mực của HLV người Pháp.

Jason Puncheon khóc vì Crystal Palace có chiến thắng sau 100 ngày toàn hòa và thua. Puncheon ghi bàn duy nhất giúp Palace thắng Norwich 1-0 hồi tháng Tư, chiến thắng đầu tiên kể từ ngày 19/12/2015 của "Đại bàng". Anh vừa chạy vừa khóc mừng bàn thắng cùng đồng đội và các CĐV.
Bàn thắng quan trọng cũng giúp Palace tránh nỗi sợ rớt hạng.

Louis Van Gaal giả vờ ngã vật ra trước mặt trọng tài thứ tư. Tình huống diễn ra hồi tháng Hai, trong trận Man Utd gặp Arsenal. HLV người Hà Lan có pha ngẫu hứng té ngã trước mặt trọng tài, để phàn nàn về pha ăn vạ của Alexis Sanchez. Khoảnh khắc đó làm các CĐV rất bất ngờ, bởi lẽ Van Gaal hiếm khi rời khỏi ghế ngồi, chứ đừng nói đến màn "biểu diễn" không thể tin nổi này. HLV 64 tuổi sau đó xin lỗi vì không kiềm chế được cảm xúc

12 thẻ vàng trong "trận chiến Bridge" giữa Chelsea và Tottenham. Đây là trận đấu có số thẻ phạt cao nhất mùa này và Tottenham trở thành CLB nhận nhiều thẻ nhất một trận trong lịch sử giải Ngoại hạng (9 thẻ vàng).

 

Eden Hazard ghi bàn ấn định tỷ số 2-2, khiến Tottenham tan mộng vô địch. Các cầu thủ Tottenham sau đó không giữ được bình tĩnh trước sự khiêu khích của một số cầu thủ Chelsea, dẫn đến những pha xô xát cuối trận. Mousa Dembele bị treo giò sáu trận vì chọc mắt Diego Costa. Hai đội bóng thành London cũng nhận phạt nghiêm khắc.

Leicester của Claudio Ranieri đánh bại Chelsea của Mourinho. Ngày 14/12/2015 chứng kiến trận đấu biểu tượng cho sự chuyển giao quyền lực ở Ngoại hạng Anh và cũng là trận cuối của Mourinho với tư cách HLV Chelsea trong nhiệm kỳ hai. "Người Đặc biệt" sau đó bị sa thải còn Chelsea xếp thứ 16 chỉ với một điểm nhiều hơn khu vực xuống hạng.
 

Sơ tán sân Old Trafford vì nghi ngờ khủng bố. Đây là lần đầu tiên một trận đấu ở Ngoại hạng Anh phải hoãn vì nghi ngờ có bom. Trận đấu giữa Man Utd và Bournemouth ở vòng 38 phải dời lại hai ngày vì sân bóng không đảm bảo an ninh. Các cảnh sát phát hiện một vật "trông giống thiết bị gây nổ" và sau đó xác nhận đây chỉ là dụng cụ dùng trong diễn tập chống chất nổ. Vụ "bom giả" khiến Man Utd thiệt hại 4,3 triệu đôla để tổ chức lại trận đấu.

Trọng tài Mike Dean mừng bàn thắng Tottenham vào lưới Aston Villa ngày 2/11. Dean là một CĐV của Tottenham, nhưng trọng tài không được thể hiện điều đó khi đang cầm còi một trận đấu. Dù vậy, vị cầm cân nảy mực này đã có một thoáng không giữ được cảm xúc với bàn mở tỷ số của Mousa Dembele. Hình ảnh này trở thành đề tài bàn tán của các CĐV Anh cuối năm ngoái. Hồi 2012, trọng tài Dean cũng có hành động tương tự khi Tottenham ghi bàn vào lưới Arsenal.

Leicester nâng Cup Ngoại hạng Anh là khoảnh khắc khó quên nhất mùa giải. Đội bóng của tỷ phú người Thái, Vichai, đã viết nên một trong những câu chuyện cổ tích đẹp nhất trong thế giới bóng đá ngày càng thực dụng vì sức mạnh tiền bạc.
 

Doanh Doanh