Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 22/4/2016, 11:56 (GMT+7)

10 lão tướng hồi xuân mùa này

Từ chỗ tưởng như bị lãng quên, Torres, Aduriz và Pizarro đang gây hàng loạt bất ngờ về phong độ trong mùa giải 2015-2016.

Ibrahimovic, 34 tuổi, 41 bàn

Bước sang tuổi 34, thời điểm mà nhiều cầu thủ khác chuẩn bị giải nghệ, Ibra chẳng những không giảm sút phong độ mà còn chơi hay hơn nhiều mùa từng có tại Hà Lan hay Italy. Cầu thủ này đang có 41 bàn trên mọi đấu trường, đồng thời giúp PSG vô địch Pháp lần thứ tư liên tiếp.

Aritz Aduriz, 35 tuổi, 33 bàn

Tiền đạo của CLB Bilbao đang làm được những điều thần kỳ từ đầu mùa: ghi 33 bàn, đưa CLB lên vị trí thứ sáu và được gọi trở lại tuyển Tây Ban Nha. Hè này, Aduriz có thể là một thành viên trong đội tuyển chinh phục Euro 2016.

Jonas, 32 tuổi, 33 bàn

Jonas và Aduriz có môt điểm chung là đang sống trong những ngày tháng đẹp nhất sự nghiệp. Trong sự nghiệp thi đấu tại châu Âu, tiền đạo người Brazil này chưa bao giờ ghi đến 33 bàn một mùa cho đến trước mùa này. Nhờ có phong độ xuất sắc của Jonas, Benfica vào tứ kết Champions League và đang tiến gần tới ngôi vô địch Bồ Đào Nha.

Dirk Kuyt, 35 tuổi, 22 bàn

Sau một thời gian dài chơi cho Liverpool và Fenerbahce, Kuyt trở lại Feyenoord gần như chỉ để chuẩn bị giải nghệ, để rồi bất ngờ hồi sinh mùa này. Với 22 bàn, tiền đạo 35 tuổi này suýt lọt vào mắt xanh nhiều CLB lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, trong đó có Barca.

Marc Janko, 32 tuổi, 20 bàn

Ở tuổi "băm", Janko vẫn là một trong những chân sút lợi hại nhất của giải vô địch Thụy Sĩ. Tiền đạo CLB Basel này thậm chí có thể tăng tốc bỏ qua nhiều hậu vệ trẻ tuổi hơn để ghi bàn.

Samuel Eto'o, 35 tuổi, 19 bàn

Eto'o luôn ghi được nhiều bàn thắng ở những CLB mà anh đi qua, kể cả khi đã 35 tuổi. Từ đầu mùa, Eto'o đã có 19 bàn (tính cả giao hữu) cho Antalyaspor tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ruben Castro, 34 tuổi, 17 bàn

Castro từng ghi 216 bàn, trong đó chủ yếu cho những CLB hạng dưới. Từ đầu mùa 2015-2016, ngôi sao chỉ cao 1,7 m này tiếp tục chứng tỏ vai trò quan trọng với 17 lần lập công tại La Liga

Robin Van Persie, 32 tuổi, 16 bàn

Sau mùa đầu không thành công, Van Persie bắt đầu để lại dấu ấn trong màu áo Fenerbahce. Tiền đạo này đang có 16 bàn và đưa CLB lên xếp thứ hai giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ.

Claudio Pizarro, 37 tuổi, 15 bàn

Thi đấu lần đầu tiên tại Bundesliga vào năm 1999, Pizarro đang trở thành một biểu tượng về khả năng duy trì phong độ. Một năm trước, tiền đạo người Peru này còn giành chức vô địch trong màu áo Bayern. Còn hiện giờ, Pizarro đóng góp tới 15 bàn vào hành trình chống xuống hạng của Bremen.

Fernando Torres, 32 tuổi, 10 bàn

Sau nhiều năm lu mờ, Torres đang hồi sinh mạnh mẽ trong hai tháng qua. Năm trận gần nhất tại La Liga, Torres đều lập công giúp Atletico đuổi sát đội dẫn đầu Barca. Tại Champions League, tiền đạo này cũng ghi bàn trong trận tứ kết lượt đi để góp công loại Barca với tỷ số chung cuộc 3-2.

Thúy An