Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 4/11/2014, 12:11 (GMT+7)

10 lời bào chữa 'kinh điển' trong bóng đá

Thất bại là điều không đội bóng nào mong muốn và những lời bào chữa sau đó có thể trở nên hài hước hơn bao giờ hết.

Mùa giải Ngoại hạng Anh năm 1996, Man Utd tới làm khách trước Southampton và bị thua 0-3 ngay trong hiệp một. Bước vào giờ giải lao, HLV Alex Ferguson quyết định thay toàn bộ áo đấu màu xám. Khi đó nhà cầm quân người Scotland nói: "Các cầu thủ không thích màu xám. Họ rất khó nhìn thấy nhau. Chúng tôi phải thay đổi áo đấu". Kết quả cuối cùng: Man Utd thua 1-3.

Tottenham thất bại trong trận cuối cùng mùa giải 2005-2006 trước West Ham, đồng thời mất luân suất dự Champions League. Sau trận đấu, ban huấn luyện đội bóng này đổ lỗi cho món lasagne ăn từ hôm trước tại khách sạn Marriott khiến 10 cầu thủ của họ đau bụng.

"Chiếc áo thi đấu quá nặng", huyền thoại Liverpool Emlyn Hughes bào chữa như vậy sau thất bại trước Arsenal ở trận chung kết FA Cup 1971. Trong trận đấu đó Liverpool mặc bộ đồng phục mới được thiết kế.

Jose Mourinho nổi tiếng với các chiêu tâm lý chiến và không ngần ngại sử dụng sau khi thua trận. Khi còn dẫn dắt Real Madrid, ông từng cho rằng "không có người nhặt bóng trong hiệp hai" khiến đội thất bại trước Barcelona ở trận Siêu cup 2011. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn nói thêm rằng "đây là đặc trưng của đội bóng nhỏ như Barcelona".

Những chú ếch có thể khiến một đội bóng thảm bại ở sân chơi lớn như World Cup. Sau trận thua 0-4 trước Tây Ban Nha tại World Cup 2006, hậu vệ Ukraina Vladislav Vashchuk cho biết: "Những con ếch quanh khách sạn kêu ầm ĩ khiến chúng tôi không thể ngủ. Chúng tôi chỉ muốn cầm gậy và đi săn chúng".

Thi đấu không đúng ngày khiến Liverpool mất chức vô địch vào tay Arsenal mùa 1989 ở vòng cuối cùng. Hậu vệ Liverpool Alan Hansen cho biết có sự khác biệt lớn khi họ phải chơi vào tối thứ sáu thay vì chiều thứ bảy.

Ham chơi điện tử cũng là một lý do được đưa ra cho những sai lầm của thủ thành David James khiến Liverpool thất bại trước Newcastle năm 1997. Thủ môn người Anh nói: "Tôi mải chơi Tekken II và Tomb Raider hàng tiếng trước khi thi đấu".

Các cổ động viên Crystal Palace đã chỉ ra nguyên nhân khiến đội bóng đi xuống khi còn ở giải hạng nhất là đội cổ vũ quá xinh đẹp. Họ cho rằng sự xuất hiện của các cô gái khiến cầu thủ không thể tập trung thi đấu.

Uống nhầm thuốc của vợ có thể khiến bất cứ cầu thủ nào chịu án treo giò tới sáu tháng như Kolo Toure. Trung vệ Bờ Biển Ngà bị phát hiện dương tính với doping và ông thầy cũ Arsene Wenger bảo vệ anh với tiết lộ "Toure chỉ cố kiểm soát cân nặng và uống thuốc giảm cân của vợ".

"Tôi không nhìn thấy" là lời bào chữa được dùng nhiều nhất của huấn luyện viên Arsenal Arsene Wenger mỗi khi có những tranh cãi.

Bảo Lam