Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 18/1/2016, 11:00 (GMT+7)

10 ngôi sao được ví với Messi

Với khả năng đi bóng lắt léo, cầu thủ ở nhiều quốc gia từng được so sánh với Lionel Messi. Trang Goal vừa chọn ra trong đó một số gương mặt tiêu biểu.

Alan Dzagoev - Messi Nga

Nổi lên từ Euro 2012, Dzagoev hiện là cầu thủ hàng đầu của CSKA Moscow và đội tuyển Nga. Giống như Andrei Arshavin trước đây, tiền vệ tấn công này đang đợi cơ hội gia nhập một đội bóng lớn của Anh, trong khi CSKA có thừa tiền để trả mức lương hậu hĩnh tại giải vô địch quốc gia. 

Nabil Fekir - Messi Pháp

Cùng với Paul Pogba và Antoine Griezmann, Fekir là một trong ba tài năng sáng giá nhất của Pháp hiện nay. Cầu thủ này sở hữu lối chơi kỹ thuật và khả năng dứt điểm hiệu quả. Trong 60 trận chơi cho Lyon, Fekir đã ghi 20 bàn.

Alen Halilovic - Messi Croatia

Mới 19 tuổi, Halilovic được kỳ vọng sẽ thay thế chính Messi tại Barca trong tương lai. Cầu thủ này về Barca từ năm 2014 và hiện được thi đấu tại Sporting Gijon theo dạng cho mượn. Trong 14 lần vào sân từ đầu mùa 2015-2016, Halilovic gây ấn tượng qua những pha đi bóng kỹ thuật và hai bàn thắng.

Stevan Jovetic - Messi Montenegro

Jovetic là một bằng chứng cho thấy không phải bất kỳ cầu thủ tài năng nào cũng trụ được lâu trên bóng đá đỉnh cao. Sau một thời gian gây ấn tượng trong màu áo Fiorentina, cầu thủ này gia nhập Man City và gặp thất bại nặng nề. Chỉ khi trở lại Serie A trong màu áo Inter từ đầu mùa 2015-2016, Jovetic mới lấy lại được phần nào phong độ.

Bojan Krkic - Messi Tây Ban Nha

Tiềm năng lớn của bóng đá trẻ đôi khi không đồng nghĩa với ngôi sao của bóng đá đỉnh cao. Điều này đúng với Krkic, cầu thủ từng ghi nhiều bàn hơn Messi khi còn chơi ở các đội trẻ Barca. Sau khi lên đội một, Krkic chỉ ghi được 41 bàn trong 163 trận. Ngay cả khi chuyển qua các đội có đẳng cấp thấp hơn như Roma, Ajax, Stoke City, tiền đạo 25 tuổi này cũng không thể hiện được khá hơn. 

Marko Marin - Messi Đức

Giống Jovetic, Marin chỉ chơi hay tại các giải đấu tiếp cận đỉnh cao như Bundesliga, Serie A. Khi chuyển sang Anh chơi cho Chelsea và Sevilla tại Tây Ban Nha, tiền vệ cánh này đều không thể hiện được tài năng. Marin do đó cũng mất cả suất chơi cho tuyển Đức.

Mohamed Salah - Messi Ai Cập

Từng là một ngôi sao của Basel, Salah mất một năm tại Chelsea để hiểu Ngoại hạng Anh khắc nghiệt như thế nào. Hiện giờ, tiền vệ này tìm thấy hạnh phúc ở Serie A trong màu áo Roma, sau nửa mùa bùng nổ tại Fiorentina theo hợp đồng cho mượn.

Lee Seung Woo - Messi Hàn Quốc

Cầu thủ 18 tuổi này chưa gây được ấn tượng gì ngoài việc liên quan tới vụ Barca bị cấm chuyển nhượng một năm. Cầu thủ này cùng tám tài năng trẻ khác bị FIFA điều tra về việc chuyển nhượng, sau đó, đội bóng xứ Catalan bị phạt do vi phạm quy định mua cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi. Hiện giờ, Seung Woo đã có thể chơi cho Barca và là một trong những cầu thủ hứa hẹn của lò La Masia.

Xherdan Shaqiri - Messi Thụy Sĩ

Giống Salah, Shaqiri tỏa sáng tại Basel trước khi ra nước ngoài thi đấu. Sau ba năm chơi cho Bayern và Inter Milan, tiền vệ cánh này đang tìm lại chính mình ở Stoke City.

Chanathip Songkrasin (phải) - Messi Thái Lan

Mới 22 tuổi, Songkrasin hiện là cầu thủ nổi bật nhất của bóng đá Đông Nam Á với biệt danh "Messi Thái". Tiền vệ tấn công này có khả năng xử lý bóng nhanh, có thể xoay xở hiệu quả ngay cả trong tình huống một đấu ba, đồng thời sở hữu khả năng dứt điểm mạnh và chính xác.

Thúy An