Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 15/9/2014, 17:57 (GMT+7)

10 sao mai lần đầu dự Champions League

Giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này hứa hẹn là sân khấu giới thiệu các tài năng mới như Sterling, Chambers hay Immobile.

Raheem Sterling là ngôi sao trẻ đáng chú ý nhất của bóng đá Anh vào lúc này. Tiền vệ 19 tuổi gánh trách nhiệm nặng nề ở Liverpool sau khi Luis Suarez ra đi và Balotelli chưa kịp hòa nhập. Tuy nhiên Sterling cũng có động lực lớn sau thành công của Liverpool mùa trước và giải đấu ấn tượng tại World Cup 2014. Tham dự Champions League là nấc thang mới với Sterling, cầu thủ vẫn chưa bước qua tuổi 20 cho tới tháng 12 này. 

Juan Bernat là nhân tố quan trọng giúp Valencia vào tới bán kết Europa League mùa trước nên sân chơi châu Âu không quá xa lạ với tiền vệ 21 tuổi này. Phong độ của tài năng người Tây Ban Nha khiến Bayern bỏ ra hơn 13 triệu đôla để đưa anh về trong mùa hè qua. Với việc hàng loạt cầu thủ ở hàng tiền vệ Bayern đang gặp vấn đề thể lực, Bernat có thể được HLV Pep Guardiola tung vào sân ngay trận đấu với Man City giữa tuần này.

Calum Chambers tiêu tốn của Arsenal hơn 26 triệu đôla và dĩ nhiên tài năng trẻ này không về sân Emirates để làm dự bị. Hậu vệ 19 tuổi được bầu chọn là cầu thủ hay nhất Arsenal tháng tám vừa qua có thể chơi vị trí cánh phải thay cho Debuchy (bị treo giò) trong chuyến làm khách tới Dortmund. 

Kingsley Coman gia nhập Juventus dưới dạng tự do từ Paris Saint Germain mùa hè qua. Nhà đương kim vô địch Serie A bày tỏ sự tin tưởng lớn vào tiền vệ tấn công 18 tuổi khi cho anh đá chính cả hai trận đầu tiên mùa này. Coman chưa từng ra sân tại Champions League trong màu áo PSG và giờ là cơ hội để tài năng người Pháp có lần đầu ở Juventus.

Shkelzen Gashi vẫn chưa phải cái tên quen thuộc với cổ động viên đội bóng Thụy Sỹ Basel nhưng điều này sẽ sớm thay đổi. Tiền vệ 26 tuổi ghi 19 bàn sau 32 trận cho Grasshopper Zurich tại giải vô địch Thụy Sỹ mùa trước và đã kịp có 5 bàn sau 9 trận cho Basel mùa này. Đối thủ đầu tiên Shkelzen Gashi chạm trán tại Champions League là nhà đương kim vô địch Real nhưng mọi bất ngờ đều có thể trong bóng đá.

Tin Jedvaj được Leverkusen mượn từ Roma trong bản hợp đồng 2 năm. Dù mới 18 tuổi nhưng trung vệ người Croatia đã sẵn sàng chiếm suất đá chính tại đội bóng Đức. Tin Jedvaj đã ghi được hai bàn chỉ sau ba trận tại Bundesliga mùa này và góp mặt trong cả hai trận đấu play-off giúp Leverkusen dự Champions League.

Ciro Immobile là Vua phá lưới Serie A mùa trước nhưng chưa bao giờ được sự sân chơi châu Âu. Tiền đạo Italy là gương mặt kỳ vọng thay thế cho Lewandowski và giúp Dortmund tạo nên đột phá ở Champions League sau thất bại tại chung kết hai năm trước. 

Munir El Haddadi có sự thăng tiến chóng mặt ở mùa giải này khi được đá chính tại Barca và triệu tập vào tuyển Tây Ban Nha. Cầu thủ 19 tuổi được xem là phương án tạm thời cho Luis Suarez, người đang nhận án treo giò. Tuy nhiên nếu tiếp tục duy trì phong độ tốt thì El Haddadi hoàn toàn có cơ hội được trọng dụng thường xuyên.

Radja Nainggolan không được triệu tập vào tuyển Bỉ dự World Cup 2014 nhưng tiền vệ 26 tuổi vẫn là thành viên quan trọng trong chiến dịch trở lại Champions League của Roma. Sự xuất hiện của Nainggolan là miếng ghép hoàn hảo bên cạnh Daniele De Rossi và Miralem Pjanic. Tiền vệ người Bỉ sẽ phải chơi với phong độ cao nhất mới mong giúp Roma vượt qua vòng bảng trước hai đối thủ lớn Bayern và Man City.

Lucas Ocampos khiến Monaco phải bỏ ra hơn 20 triệu đôla để đưa anh về từ River Plate cách đây 2 mùa. Tuy nhiên phải đến mùa giải năm nay chân sút 20 tuổi mới có cơ hội thực sự trong màu áo đội bóng Pháp sau khi Falcao và Riviere ra đi. Monaco nằm trong bảng đấu không quá khó với Benfica, Leverkusen và Zenit tại Champions League mùa này.

Bảo Lam