Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 16/8/2014, 10:17 (GMT+7)

10 ứng viên giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Diego Costa hứa hẹn sẽ làm tăng sức nóng trên đường đua tranh giải thưởng dành cho tay săn bàn số một giải đấu - vốn đã có Aguero, Rooney, Van Persie, Sanchez...

Diego Costa (Chelsea)

Trung phong người Tây Ban Nha gốc Brazil ghi 36 bàn cho Atletico Madrid mùa trước, trong đó có 27 bàn ở La Liga. Anh được kỳ vọng sẽ tái hiện thành tích ấy, nhờ lối chơi dữ dội, càn lướt và sự hỗ trợ từ dàn tiền vệ làm bóng xuất sắc của Chelsea.

Daniel Sturridge (Liverpool)

Mùa trước, dù phải san sẻ đất trên hàng công với Luis Suarez - người đoạt giải Vua phá lưới với 31 bàn, Sturridge vẫn ghi được 21 bàn. Con số ấy hứa hẹn có thể tăng lên mùa này, khi Suarez đã ra đi và Liverpool rước về những cầu thủ làm bóng tài ba như Lallana, Markovic để bổ sung cho đội ngũ đã có Gerrard, Sterling, Coutinho, Henderson...

Sergio Aguero (Man City)

17 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa trước là con số có phần khiêm tốn với một tên tuổi như Aguero. Nhưng xét tới việc anh chỉ đá 23 trận vì chấn thương, ngần đó vẫn là thành tích đủ ấn tượng để nói lên tài năng của tiền đạo người Argentina. Nếu đạt thể trạng sung mãn, Aguero hoàn toàn có thể cải thiện đáng kể thành tích làm bàn, khi được hỗ trợ bởi Silva, Yaya Toure hay Nasri, Navas.

Robin van Persie (Man Utd)

Giống Aguero, chấn thương cũng khiến thành tích làm bàn của Van Persie mùa trước giảm rõ rệt, với 12 bàn qua 21 trận. Nhưng bản năng của một sát thủ thượng thặng thì vẫn còn đó.

Sự hiện diện của tân HLV đồng hương Van Gaal cùng tân binh Herrera bên cạnh việc Mata được trả về vị trí số 10 có thể là chất xúc tác để Van Persie lấy lại vị thế tay săn bàn số một Ngoại hạng Anh như mùa cuối ở Arsenal và mùa đầu tiên cùng Man Utd.

Wayne Rooney (Man Utd)

Rooney là một trong những cầu thủ Man Utd chơi ấn tượng nhất giai đoạn tập huấn hè. Chiếc băng thủ quân mà tân HLV Van Gaal trao cho hứa hẹn sẽ tiếp thêm tự tin để anh hướng đến một mùa giải thành công. Mùa trước, Rooney ghi 17 bàn ở Ngoại hạng Anh.

Oliver Giroud (Arsenal)

Dẫu chưa đáp ứng kỳ vọng của Arsenal, 16 bàn ở Ngoại hạng Anh vẫn là thành tích không hề tồi của Giroud. Với sự hiện diện của Alexis Sanchez, HLV Wenger có thể chuyển Arsenal sang một hệ thống thi đấu mới mà trong đó Giroud có thể là người được hưởng lợi nhiều nhất ở vị trí trung phong, khi xung quanh có tân binh người Chile, Ozil, Ramsey, Cazorla.

Alexis Sanchez (Arsenal)

Tân binh hàng hiệu người Chile có thể là một vũ khí bí mật của HLV Wenger và Arsenal trong cuộc đua xưng bá ở Ngoại hạng Anh mùa này. Alexis sở hữu tốc độ, kỹ thuật và rất lợi hại với các tình huống di chuyển từ biên vào khu vực gần vòng cấm để dứt điểm.

Mùa trước, anh đã chứng minh sự lợi hại ấy khi ghi 19 bàn cho Barcelona tại La Liga - thành tích làm bàn cao thứ hai trong đội, chỉ kém Lionel Messi.

Wilfried Bony (Swansea)

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà là một phát hiện thú vị của mùa trước, khi ghi 16 bàn ngay năm đầu tiên chơi tại Ngoại hạng Anh. Anh hứa hẹn sẽ cải thiện thành tích ấy nếu được đầu quân cho một đội bóng mạnh hơn, chẳng hạn như Liverpool, đội đang ráo riết săn lùng thêm một trung phong cắm trong thời gian còn lại của phiên chợ hè.

Romelu Lukaku (Everton)

Mùa trước, trong tâm thế tạm bợ của một cầu thủ đi mượn, Lukaku (phải) vẫn ghi 15 bàn cho Everton tại Ngoại hạng Anh. Con số đó là yếu tố thuyết phục khiến đội chủ sân Goodison Park quyết định chi khoản phí kỷ lục 46,7 triệu đôla để mua đứt trung phong người Bỉ này từ Chelsea.

Sự quen thuộc, hiểu ý với hệ thống chiến thuật thiên về tấn công và các đồng đội ở Everton có thể là chất xúc tác để Lukaku tiếp tục cải thiện thành tích làm bàn tại Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, anh cũng có động lực lớn - phải tiếp tục chứng tỏ mình không đáng bị Chelsea đẩy đi bằng mọi giá.
 

Yaya Toure (Man City)

Chỉ là một tiền vệ trung tâm, nhưng mùa trước Toure ghi tới 20 bàn tại Ngoại hạng Anh, đứng thứ ba trên danh sách Vua phá lưới. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà không chỉ xuất sắc ở các tình huống dâng cao tham gia tấn công, màn còn tỏ ra cực kỳ lợi hại ở những pha xử lý bóng chết.

Phương Minh