Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 21/8/2015, 07:00 (GMT+7)

10 vụ chuyển nhượng đảo chiều vào phút chót gây bất ngờ nhất

Việc Pedro gia nhập Chelsea, thay vì Man Utd như phần lớn CĐV kỳ vọng, nối dài danh sách các vụ chuyển nhượng đảo chiều vào phút chót, mà trong đó đã có Zidane, Ronaldinho và Steven Gerrard.

Pedro Rodriguez

Pedro vừa quyết định tới Chelsea thay vì Man Utd. Trước đó, "Quỷ Đỏ" gần như là ứng cử viên sáng giá nhất cho Pedro lựa chọn. Để "số 7" của Barca thay đổi quyết định, Chelsea đã phải nhờ cậy tài thuyết phục của HLV Jose Mourinho cũng như tình bạn của Cesc Fabregas.

Geoffrey Kondogbia, năm 2015

Hè này cũng đã sớm diễn ra một vụ đảo chiều khi Kondogbia chọn Inter thay vì AC Milan. Ban đầu, Milan liên tục khẳng định sắp giành được chữ ký của Kondogbia. Không lâu sau đó, tiền vệ của Monaco này ký hợp đồng với một đội bóng khác của thành Milan, là Inter, do được trả lương cao hơn hẳn.

Jackson Martinez, 2015

Milan cũng thất bại trong một thương vụ đảo chiều khác trong hè này khi định mua tiền đạo Jackson Martinez từ Porto. Hồi đầu tháng 6, hầu hết nguồn tin đều cho biết Milan là đội có ưu thế lớn nhất. Cuối cùng, nhờ suất dự Champions League, Atletico Madrid nhanh chóng ký hợp đồng với Jackson. Milan sau đó phải chuyển sang mua Bacca và Luiz Adriano.

Robinho, 2008

Man City giành được Robinho ngay trước mũi Chelsea khi chấp nhận chi 50 triệu đôla. Tiền cũng là lý do khiến Robinho thay đổi quyết định do được hưởng lương cao hơn hẳn so với đề nghị từ sân Stamford Bridge.

 

Trong lễ ra mắt tại Man City, cựu tiền đạo của Real Madrid nói một câu gây sốc: "Trong ngày cuối cùng, tôi nhận được một đề nghị hấp dẫn từ Chelsea và đã đồng ý".

John Obi Mikel, 2005

Man Utd và Chelsea có một cuộc giằng co gây tai tiếng trên thị trường chuyển nhượng khi cùng muốn ký với Mikel từ Oslo (Na Uy). Ban đầu, "Quỷ Đỏ" tuyên bố đạt được thỏa thuận, còn Chelsea tung ra bằng chứng tài trợ cho Mikel ăn học tại Na Uy cũng như liên hệ qua người đại diện. Sự việc trở nên rắc rối hơn khi Morgan Anderson, Giám đốc của Lyn, bị cáo buộc làm giả một bản hợp đồng liên quan đến thương vụ. Cuối cùng, Chelsea giành được mục tiêu nhưng phải trả 18 triệu đôla cho Man Utd và 6 triệu cho Lyn.

Steven Gerrard, 2005

Sau khi giành Champions League với Liverpool, Gerrard nhận được một lời mời "khó cưỡng" từ Chelsea và đã đồng ý. Phải đến phút chót, tiền vệ này mới quyết định ở lại và ký gia hạn hợp đồng có mức lương 150.000 đôla/tuần. Bóng đá Anh và cả sự nghiệp của Gerrard có thể đã thay đổi, nếu thương vụ thành công.

Ronaldinho, 2003

Ronaldinho có thể đã tới Man Utd chứ không phải Barca trong kỳ chuyển nhượng hè 12 năm trước. "Tôi đã chuẩn bị hầu hết mọi thứ để tới Man Utd, nhưng ngay sau đó, Sandro Rosell (cựu Phó Chủ tịch và Chủ tịch Barca) gọi cho tôi để khẳng định chiến thắng trong cuộc bầu cử. Vụ chuyển nhượng sau đó diễn ra rất nhanh", Ronaldinho tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn.

Zinedine Zidane, 1993

Trong những năm cuối chơi cho Bordeaux, Zidane suýt chuyển sang Anh khi nhận được sự quan tâm của Blackburn. Vào phút chót, thương vụ thay đổi khi Chủ tịch Blackburn, Jack Walker quyết định bỏ qua ngôi sao người Pháp để chuyển sang mua Tim Sherwood. Zidane sau đó tới Juventus và bắt đầu một sự nghiệp vẻ vang.

Roy Keane, 1993

HLV Kenny Dalglish từng yêu cầu lãnh đạo Blackburn phải mua Keane từ Nottingham bằng mọi giá. Thương vụ có vẻ diễn ra suôn sẻ cho đến khi Man Utd nhảy vào cuộc. Khi biết "Quỷ Đỏ" hớt tay trên, Dalglish nổi giận và nới với Keane: "Chưa có ai dám từ chối Dalglish này đâu". Bất chấp rắc rối, Keane sau đó trở thành một phần lịch sử của Man Utd.

Eric Cantona, 1991

Sau thời gian thành công tại Pháp, Cantona tới Anh thử việc một tuần tại Sheffield Wednesday. Sau khi tiền đạo này lập một hat-trick, HLV khi đó của Sheffield là Trevor Francis đòi một tuần thử việc nữa. Cantona nhanh chóng nói không với đề nghị này và chuyển đến Leeds, nơi anh lập tức giành chức vô địch quốc gia. Một năm sau, "King Eric" tới Man Utd để làm nên lịch sử. 

Di Stefano, 1953

Huyền thoại người Argentina chơi thử cho Barca từ trước khi Real nhảy vào cuộc. Nhờ ảnh hưởng chính trị và kinh tế, Real đảo chiều thương vụ một cách ngoạn mục. Một tòa án ra quyết định Di Stefano đá trước hai năm cho Real rồi tới Barca đá hai năm còn lại. Bất bình với quyết định này, Barca bỏ cuộc và vô tình biến Di Stefano trở thành một ngôi sao lớn của đối thủ.

Thúy An