Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 31/8/2015, 06:36 (GMT+7)

10 vụ tuyển mộ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh

Kevin De Bruyne chuyển đến Man City từ Wolfsburg là bản hợp đồng đắt giá thứ hai lịch sử giải đấu.

Angel Di Maria (92 triệu đôla. Từ Real đến Man Utd)

Di Maria đến Man Utd với kỳ vọng rất lớn. Anh thi đấu hay trong vài trận đầu tiên rồi ngồi ngoài vì chấn thương. Đến khi trở lại, Di Maria thi đấu thiếu hiệu quả và không còn phù hợp với sơ đồ của Louis Van Gaal. Sau một mùa, tiền vệ người Argentina chuyển sang chơi cho PSG.

Kevin De Bruyne (83 triệu đôla. Từ Wolfsburg đến Man City)

Wolfsburg lời lớn sau khi mua De Bruyne từ Chelsea hơn một năm rưỡi. Là hàng thải của The Blues nhưng tiền vệ người Bỉ tỏa sáng ở Bundesliga. Sau 72 trận, anh ghi 20 bàn và kiến tạo 35 lần cho Wolfsburg.

Fernando Torres (77 triệu đôla. Từ Liverpool đến Chelsea)

Torres đánh mất bản năng sát thủ khi rời Anfield để tới Stamford Bridge năm 2011. Anh chỉ ghi 20 bàn trong ba năm thi đấu cho Chelsea. Mùa trước, Torres trở lại Atletico. 

Raheem Sterling (75 triệu đôla. Từ Liverpool đến Man City)

Tiền vệ 20 tuổi có màn tháo chạy ồn ào khỏi Anfield hè này. Những trận mở màn mùa giải cho thấy sự lựa chọn của Sterling là hợp lý. Tiền vệ người Anh đang thăng hoa cũng các đồng đội ngôi sao ở Etihad. Trong khi đó, Liverpool vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Mesut Ozil (65 triệu đôla. Từ Real đến Arsenal)

Ozil là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal. HLV Wenger đã phá két để mang về một trong những chân chuyền lợi hại nhất thế giới.

Ozil thi đấu tốt ở đội bóng mới. Nhưng khả năng của anh cũng bị đánh giá thấp rất nhiều, do Arsenal không có một sát thủ thực sự.

Sergio Aguero (58,5 triệu đôla. Từ Atletico đến Man City)

Tiền đạo người Argentina có lẽ là bản hợp đồng thành công và mang lại hiệu quả tốt nhất của Man City. Aguero đã ghi 79 bàn trong 124 trận, giúp CLB đoạt hai chức vô địch quốc gia.

Juan Mata (57 triệu đôla. Từ Chelsea đến Man Utd)

Mata đến Man Utd năm 2013 là một bất ngờ lớn. Tiền vệ từng hai lần được bầu là cầu thủ hay nhất Chelsea lại gia nhập đội cạnh tranh chức vô địch. 

Mata có khởi đầu không tốt dưới thời David Moyes. Anh sau đó lấy lại phong độ nhưng chưa thực sự nổi bật, tỷ lệ thuận với thành tích của "Quỷ đỏ".

Andy Carroll (54 triệu đôla. Từ Newcastle đến Liverpool)

Những ngày cuối thị trường chuyển nhượng tháng 1/2011, Carroll đến Anfield với số tiền kỷ lục. Nhưng chấn thương liên tiếp đã khiến sự nghiệp thi đấu của Carroll sớm lụi tàn.

Alexis Sanchez (54 triệu đôla. Từ Barca đến Arsenal)

Sanchez là cầu thủ được nhiều CĐV Arsenal yêu quý vì sự đa năng và nhiều lần đóng vai người hùng. Sanchez ghi 25 bàn trên mọi mặt trận mùa trước.

Fernandinho (52 triệu đôla. Từ Shakhtar Donetsk đến Man City)

Tiền vệ người Brazil là mẫu tiền vệ trung tâm đa năng. Anh có tốc độ, sức mạnh, sự khéo léo và cả khả năng dứt điểm. Fernandinho hợp với Yaya Toure làm thành bộ đôi tiền vệ vững chắc của Man City.

Doanh Doanh