Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 10/5/2014, 07:15 (GMT+7)

10 vụ tuyển mộ tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Không nhất thiết phải có giá hàng chục triệu bảng, phân nửa số tân binh này vẫn chơi rất hay và có đóng góp quan trọng cho đội bóng của họ.

Romelu Lukaku (hợp đồng mượn cầu thủ, từ Chelsea sang Everton)

Của rẻ, hoặc miễn phí, thường là của ôi, nhưng Lukaku lại không như thế. Tiền đạo người Bỉ ghi 15 bàn, giúp Everton có lúc tưởng cầm chắc chiếc vé dự Champions League mùa tới. Lukaku hứa hẹn sẽ rất đắt hàng nếu Chelsea vẫn không tin dùng và quyết định bán anh trong hè này.

Bony Wilfried (12 triệu bảng, từ Vitesse sang Swansea)

Là tân binh đắt giá nhất lịch sử CLB, và Bony chứng tỏ anh xứng đáng với khoản đầu tư ấy khi ghi 15 bàn, chiếm gần 30% số bàn thắng của Swansea mùa này. Đội bóng Xứ Wales hứa hẹn sẽ vất vả để giữ chân trung phong người Bờ Biển Ngà trong hè khi một loạt ông lớn cả ở Ngoại hạng Anh lẫn bên ngoài đều đã nhòm ngó Bony.

Fernandinho (34 triệu bảng, từ Shakhtar Donetsk sang Man City)

Được mua về với giá không hề rẻ, nhưng tiền vệ phòng ngự người Brazil chứng tỏ anh là vụ đầu tư đáng đồng tiền bát gạo khi trở thành trụ cột, đóng vai trò quan trọng giúp Man City đang có cơ hội lớn vô địch mùa này.

Cầu thủ người Brazil là bệ đỡ lý tưởng ở tuyến giữa với kỹ năng thu hồi bóng, phát động tấn công xuất sắc, giúp người đá cặp Yaya Toure bùng nổ. Fernandinho còn đồng thời góp năm bàn thắng trên chặng đường đã qua ở Ngoại hạng Anh.

Gareth Barry (mượn cầu thủ, từ Man City sang Everton)

Everton có lẽ là đội mượn cầu thủ hiệu quả nhất mùa này, bởi bên cạnh Lukaku, họ còn hưởng lợi rất nhiều từ Barry (trái) - người từng bị Man City cho là hết đát và tìm mọi cách đẩy đi hè năm ngoái.

Cầu thủ kỳ cựu người Anh lấy lại phong độ, cảm hứng chơi bóng và trở thành trái tim trong hàng tiền vệ Everton.

Dejan Lovren (8,5 triệu bảng, từ Lyon sang Southampton)

Vị trí thứ tám mà Southampton đang đứng hiện tại có đóng góp không hề nhỏ từ trung vệ trẻ người Croatia. Trong khi những Adam Lallana, Luke Shaw nhận được sự tán thưởng của số đồng, Lovren, với những đóng góp thầm lặng nhưng hiệu quả, chơi cặp trung vệ ăn ý bên cạnh đồng đội Jose Fonte, giúp Southampton có tới 15 trận giữ sạch lưới.

Tom Huddlestone (5 triệu bảng, từ Tottenham sang Hull)

Không cạnh tranh nổi chỗ đứng trong hàng tiền vệ quá đông và chật chội ở Tottenham, Huddlestone chấp nhận một bước lùi khi đồng ý gia nhập Hull vừa thăng hạng. Nhưng đó là một bước lùi để anh tiến thêm vài bước trên hành trình khẳng định tài năng.

Tiền vệ 27 tuổi trở thành trụ cột không thể thay thế của Hull ở tuyến giữa, tỏa sáng nhờ khả năng thu hồi bóng xuất sắc. Anh góp công lớn giúp "Những chú hổ" trụ lại Ngoại hạng Anh và lọt vào trận chung kết Cup FA. HLV Roy Hodgson được cho là đã nhắm Huddlestone cho một suất trong tuyển Anh đi Brazil đá World Cup hè này.

Jason Puncheon (1,75 triệu bảng, từ Southampton sang Crystal Palace)

Sau nhiều năm lận đận với việc lang thang qua 10 CLB, cầu thủ chạy cánh người Anh có vẻ đã tìm thấy một đội bóng lý tưởng để anh cống hiến. Anh đến Crystal Palace hồi mùa hè theo hợp đồng cho mượn, nhưng liên tục tỏa sáng và được Palace chi tiền để mua đứt. Kể từ giai đoạn chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, Puncheon ghi bảy bàn, giúp Palace trụ hạng thành công.

Alvaro Negredo (16,4 triệu bảng, từ Sevilla sang Man City)

Negredo vẫn tịt ngòi từ tháng 1 đến giờ, nhưng phong độ ấn tượng của tiền đạo này trước đó và sự ăn ý giữa anh với Aguero vẫn đóng vai trò rất quan trọng giúp Man City thẳng tiến trên đường đua vô địch.

Con số chín bàn thắng có vẻ nghèo nàn so với khoản phí chuyển nhượng, nhưng không hề là thành tích tồi với một chân sút mới chân ướt chân ráo đến Ngoại hạng Anh và được sử dụng nhiều hơn trong vai trò một chim mồi, chạy chỗ cho những Aguero, Yaya Toure bùng nổ khi lao lên từ phía sau.

Jonjo Shelvey (5 triệu bảng, từ Liverpool sang Swansea)

Không có đất dụng võ ở Liverpool, nhưng đến Swansea, Shelvey (áo vàng sẫm) nhanh chóng chiếm suất đá chính và trở thành buồng phổi trong hàng tiền vệ đội bóng Xứ Wales. Với sáu bàn thắng, trong đó có một tuyệt phẩm vào lưới Aston Villa được đề cử giải bàn thắng đẹp nhất mùa, cùng bảy đường chuyền thành bàn, Shelvey được xem như nhân tố chủ chốt giúp Swansea trụ hạng.

Giống Huddlestone, Shelvey cũng đã lọt vào tầm ngắm của HLV Roy Hodgson khi ông lên kế hoạch nhân sự cho chiến dịch World Cup 2014.

Willian (32 triệu bảng, từ Anzhi sang Chelsea)

Chelsea phải chi nhiều tiền và cạnh tranh vất vả với Tottenham để giành được chữ ký của Willian, nhưng họ có lẽ không phải hối tiếc vì điều đó. Càng về cuối mùa giải, tiền vệ người Brazil càng chứng tỏ vai trò quan trọng trong cơ cấu vận hành chiến thuật của HLV Mourinho, nổi bật với sức sáng tạo, sự cơ động và phẩm chất kỹ thuật.

Phương My