Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 3/3/2015, 15:00 (GMT+7)

11 đội bóng còn cơ hội giành cú ăn ba mùa này

Chelsea, Bayern, Barca và PSG là những đội có nhiều khả năng sẽ thành công ở cả đấu trường trong nước lẫn châu Âu mùa 2014-2015.

Chelsea (Anh)

Chelsea là đội duy nhất trong danh sách đã giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải - League Cup. Thầy trò HLV Jose Mourinho cũng đang có lợi thế lớn tại giải Ngoại hạng Anh khi hơn Man City năm điểm và thi đấu ít hơn một trận. Trên đấu trường Champions League, Chelsea cũng đang hướng đến vòng tứ kết khi giành trận hòa 1-1 trên sân của PSG ở lượt đi vòng 16 đội.

Juventus (Italy)

"Lão phu nhân" đang có lợi thế hơn đội xếp thứ hai tại Serie A chín điểm, chuẩn bị đấu với Fiorentina tại bán kết Cup quốc gia và vừa thắng Dortmund với tỷ số 2-1 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Cơ hội ăn ba của thầy trò HLV Allegri sẽ rõ ràng hơn nếu vào đến bán kết Champions League.

Bayern Munich (Đức)

Đoàn quân của Pep Guardiola cũng đang nắm lợi thế lớn tại giải vô địch quốc gia khi có nhiều hơn đội xếp thứ hai Wolfsburg tám điểm. Tại Champions League, Bayern chỉ cần thắng Shakhtar Donetsk trong trận lượt về vòng 16 đội (lượt đi hòa 0-0) trên sân nhà là vào tứ kết. Trên đấu trường Cup quốc gia Đức, mọi chuyện cũng nằm trong tầm tay Bayern khi giải còn bốn vòng.

Shakhtar Donetsk và Dynamo Kiev (Ukraine)

Hai đội bóng của Ukraine đều thi đấu thành công mùa này. Dynamo hiện hơn Shakhtar bốn điểm tại giải vô địch quốc gia và cùng đi tiếp tại Cup quốc gia. Trên đấu trường châu Âu, Shakhtar đang đấu với Bayern ở Champions League còn Dynamo gặp Everton ở vòng 16 đội Europa League.

Monaco (Pháp)

Chiến thắng 3-1 trên sân Emirates của Arsenal vừa qua cho thấy Monaco hoàn toàn đủ khả năng lập lại thành tích vào chung kết Champions League như năm 2004. Đội bóng công quốc cũng đã vào tứ kết Cup quốc gia Pháp (gặp PSG) và kém đội dẫn đầu giải vô địch quốc gia 10 điểm trong khi lịch đấu còn 11 vòng.

Barca (Tây Ban Nha)

Barca là đội bóng duy nhất của Tây Ban Nha còn cơ hội giành cú ăn ba. Messi và đồng đội hiện chỉ kém Real Madrid hai điểm tại La Liga, nắm lợi thế thắng 2-1 ngay trên sân của Man City ở lượt đi vòng 16 đội Champions League và thắng Villarreal với tỷ số 3-1 ở bán kết lượt đi Cup Nhà vua.

Club Brugge (Bỉ)

Brugge đang hy vọng lọt vào chung kết UEFA Cup/Europa League sau 39 năm chờ đợi. Đối thủ sắp tới của họ ở vòng 16 đội là Besiktas. Brugge hiện cũng thi đấu thành công trên đấu trường quốc nội khi dẫn đầu giải vô địch quốc gia với khoảng cách một điểm và vào chung kết Cup quốc gia.

FC Porto (Bồ Đào Nha)

Porto đang kém đội dẫn đầu giải vô địch quốc gia Benfica bốn điểm và chuẩn bị đấu với Maritimo ở chung kết Cup quốc gia. Trên đấu trường châu Âu, đội bóng của HLV Julen Lopetegui là đại diện duy nhất còn sót lại của bóng đá Bồ Đào Nha khi có mặt tại vòng 16 đội Champions League (hòa Basel 1-1 trong trận lượt đi).

PSG (Pháp)

PSG là đội bóng duy nhất tại châu Âu còn cơ hội trên bốn đấu trường. Họ hiện chỉ kém đội dẫn đầu Lyon một điểm tại giải vô địch quốc gia, hòa Chelsea 1-1 trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, sắp gặp Monaco ở tứ kết Cup quốc gia và có một suất trong trận chung kết Cup Liên đoàn.

Wolfsburg (Đức)

Wolfsburg không phải là một tên tuổi lớn, song thành tích ghi bàn và phong độ ổn định của họ đang gây ấn tượng mạnh cho giới chuyên môn. Wolfsburg hiện kém Bayern tám điểm tại giải vô địch Đức, đã có mặt tại vòng 16 đội Cup quốc gia và là một trong những ứng cử viên vô địch tại Europa League. 

Thùy Dương