Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 23/4/2013, 19:56 (GMT+7)

11 mục tiêu hot trên thị trường chuyển nhượng hè 2013

Nổi bật trong danh sách là các tiền đạo Wayne Rooney, Luis Suarez, Radamel Falcao, Edinson Cavani.

Tin đồn cho biết Iker Casillas cùng Sergio Ramos từng đề nghị được rời Real nếu HLV Jose Mourinho không ra đi sau mùa giải 2012-2013. Chỉ cần nhìn vào cách đối xử của "Người đặc biệt" với thủ môn số một đội tuyển Tây Ban Nha thời gian qua là đủ hiểu thông tin trên có cơ sở. Chưa loại trừ khả năng Mourinho có thể bất kể Real có giành chức vô địch Champions League hay không. Khi đó Casillas phải lựa chọn  giữa con đường ra đi và băng ghế dự bị.

Khác một chút cho với Casillas, Sergio Ramos vẫn được Mourinho trọng dụng do Real chưa có người thay thế xứng đáng. Mọi chuyển có thể khác khi Real mua một trung vệ đẳng cấp trong mùa hè.

Vincent Kompany, thủ quân Man City, hiện là mục tiêu của nhiều đội bóng lớn, trong đó có Barca. Khó ai có thể cưỡng lại lời mời từ CLB chơi thuyết phục nhất 5 năm qua.

Trung vệ Ezequiel Garay đang đạt tới độ chín trong màu áo Benfica. Mùa hè tới có thể là thời điểm lý tưởng để cầu thủ người Argentina này thử sức ở một đội bóng lớn hơn. Có tin MU rất quan tâm tới Garay.

Giống như Kompany, Mats Hummels đang nằm trong tầm ngắm của Barca. Đội bóng xứ Catalan cần một trung vệ đẳng cấp đủ khả năng thay thế thủ quân Carles Puyol đang ngày một thi đấu ít hơn.

Gareth Bale, cầu thủ được mệnh danh là Ronaldo chân trái, nhiều khả năng sẽ rời Tottenham. Khả năng đua tranh danh hiệu của "Gà trống thành London" là khá thấp trên mọi đấu trường, Bale thế nên cần đến một CLB cỡ Real Madrid hay MU. Cầu thủ này có thể lập kỷ lục chuyển nhượng trong mùa hè.

Phong độ thất thường của Nasri mùa này là một trong những nguyên nhân khiến Man City chơi thiếu ổn định. Ông chủ giàu có của đội bóng sẽ không tiếc tiền nếu mua được một tiền vệ ưng ý hơn. Khi đó Nasri phải đối mặt tương lai trên băng ghế dự bị hoặc ra đi.

Wayne Rooney không còn là cầu thủ quan trọng nhất của MU. Tiền đạo này thậm chí đã bị đẩy xuống chơi như một tiền vệ tấn công, khác hẳn vai trò trung phong quen thuộc trước đây. Nhiều nhà phân tích cho rằng Rooney chỉ có khả năng chơi cho tuyến trên nếu chấp nhận rời MU.

Những scandal ngày càng nghiêm trọng đang đẩy Luis Suarez xa dần sân Anfield.

Bỏ qua mọi thị phi, phải thừa nhận Suarez vẫn là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Có thể những đội bóng đang cần tăng cường sức mạnh như Chelsea, Juventus sẽ giang rộng cánh tay chào đón cầu thủ này.

Không thể đạt tới đỉnh cao với Atletico Madrid, Radamel Falcao gần như chắc chắn sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè. Điểm đến của anh có thể là MU, Chelsea, Man City hay thậm chí Real.

Edinson Cavani là trường hợp tương tự Falcao. Không siêu sao nào muốn gắn bó mãi với một đội bóng thiếu tiềm lực bay cao trên đấu trường châu Âu như Napoli hiện nay. Điểm đến của Cavani có thể là Juventus, nơi đang cần một tiền đạo có tỷ lệ ghi bàn thuộc loại cao nhất Serie A.