Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 22/5/2014, 16:16 (GMT+7)

11 ngôi sao chuẩn bị theo Van Gaal cập bến Man Utd

Được cấp khoảng 200 triệu euro, HLV người Hà Lan có thể giúp Man Utd tăng mạnh về chất với những tân binh đến từ khắp châu Âu.

Tiền vệ Toni Kroos (CLB hiện tại Bayern Munich), 24 tuổi

Nhiều báo Anh đưa tin Man Utd đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng với Bayern. Bản thân Kroos cũng không còn mặn mà gắn bó với "hùm xám" khi không có được một vị trí chắc chắn dưới triều đại Pep Guardiola.

Sở hữu Kroos, Man Utd sẽ có một tiền vệ toàn diện vừa giỏi chuyền bóng vừa có thể ghi bàn từ những cú sút bất ngờ. Nhiệm vụ tìm cầu thủ kế tục Paul Scholes có thể sẽ được hoàn tất ngay trong năm nay.

Trung vệ Holger Badstuber (Bayern), 25 tuổi

Thời còn dẫn dắt Bayern tới cú đúp năm 2010 và vào chung kết Champions League, HLV Van Gaal đánh giá rất cao kỹ năng phòng ngự của Badstuber. Mùa giải vừa qua, trung vệ này không được chơi trận nào do dính chấn thương. Về Man Utd có thể là bước ngoặt giúp Badstuber đổi vận.

Tiền vệ Cesc Fabregas (Barca), 27 tuổi

Cựu thủ quân Arsenal chưa để lại nhiều dấu ấn trong ba năm thi đấu cho Barca. Trở lại nước Anh có thể là bước đi hợp lý khi Fabregas đã quá quen với tốc độ thi đấu ở đây.

Vấn đề có thể xảy ra nếu Arsenal có quyền ngăn vụ chuyển nhượng này theo điều khoản ký với Barca năm 2011. Trong trường hợp đó, Man Utd có thể phải chi đến 60 triệu euro để thuyết phục các bên.

Hậu vệ phải Sebastian Jung (Frankfurt), 23 tuổi

Năm 2012, Jung được gọi vào tuyển Đức lần đầu tiên và ra mắt trong trận gặp tuyển Hà Lan của chính Van Gaal. Giới chuyên môn xem cầu thủ này là người thay thế Philipp Lahm trong tương lai. Điều đáng lo với Man Utd là Arsenal cũng đang muốn có sự phục vụ của Jung.

Tiền đạo Mario Mandzukic (Bayern), 26 tuổi

Man Utd hiểu rõ Mandzukic nhạy bén như thế nào qua bàn gỡ 1-1 cho Bayern trong trận tứ kết Champions League 2013-2014. Một thuận lợi cho Quỷ đỏ là HLV Pep Guardiola không mặn mà trong việc sử dụng Mandzukic. Trước trận chung kết Cup quốc Đức vừa qua, Pep đã gạt số 9 ra ngoài danh sách thi đấu dù không có chấn thương.

Theo báo giới Anh, Man Utd chỉ cần chi khoảng 25 triệu euro là chắc chắn có được chữ ký Mandzukic. Có tiền đạo người Croatia này, Van Gaal sẽ không phải lo về hàng công nếu Rooney hay Van Persie chấn thương.

Edinson Cavani (PSG), 27 tuổi

Phong độ của Cavani trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho PSG không thực sự thuyết phục. Anh chỉ ghi 16 bàn, kém hơn nhiều so với kỳ vọng. Một số ý kiến chỉ trích cho rằng PSG đã mua hớ khi chi 64,5 triệu euro cho Napoli năm ngoái.

Không hạnh phúc tại PSG, nơi Ibrahimovic vẫn là một ông vua, Cavani có thể đòi ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè này. Và Man Utd sẽ là sự lựa chọn lý tưởng khi HLV Van Gaal đang cần thay máu đội bóng bằng những cầu thủ đẳng cấp.

Hậu vệ trái Luke Shaw (Southampton), 18 tuổi

Nhiều báo Anh đưa tin Man Utd sắp mua được Shaw với giá 27 triệu bảng. Với nhiều nhà quan sát bên ngoài nước Anh, mức giá này có vẻ hơi cao cho một cầu thủ mới 18 tuổi. Nhưng thực tế là việc chuyển nhượng cầu thủ bản địa giữa các CLB Anh luôn có giá trị rất cao. Vụ Man Utd mua Rio Ferdinand năm 2002 (30 triệu) và Phil Jones năm 2011 (22 triệu) là những ví dụ thuyết phục nhất.

Bruno Martins Indi (Feyenoord), 22 tuổi

Cầu thủ chào đợi tại Bồ Đào Nha và đã có 13 lần khoác áo tuyển Hà Lan này là một trong 30 cầu thủ được Van Gaal gọi chuẩn bị cho World Cup 2014. Anh có khả năng chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái.

Martins Indi xuất thân từ lò đào tạo Feyenoord trước khi trở thành cầu thủ đá chính cho đội một dưới trướng HLV Ronald Koeman.

Marco Reus (Dortmund), 24 tuổi

Reus chính là cầu thủ ghi cả hai bàn vào lưới Real và khiến đội bóng này suýt bị loại ở tứ kết lượt về Champions League. So với Kroos, Reus có xu hướng tấn công nhiều hơn, tỷ lệ ghi bàn cũng cao hơn ở cả đẳng cấp CLB lẫn quốc tế.

Trung vệ Mats Hummels (Dortmund), 25 tuổi

Sau khi Vidic và Rio Ferdinand ra đi, Man Utd cần bổ sung ít nhất một trung vệ đẳng cấp cao. Hummels có thể là sự lựa chọn hợp lý nhờ kinh nghiệm thi đấu ở Champions League.

Cái khó với Man Utd là nhiều đội bóng khác cũng muốn có Hummels, gồm cả Barca và Monaco.

Tiền vệ cánh Arjen Robben (Bayern), 30 tuổi

Phong độ nổi bật suốt 10 năm qua, ở ba CLB Chelsea, Real Madrid và Bayern, là minh chứng cho thấy Robben có thể chơi tốt tại bất cứ giải đấu nào. Có tiền vệ này, Man Utd sẽ cải thiện đáng kể sức tấn công từ cánh phải vốn nhạt nhòa từ khi David Beckham ra đi.

Quỷ đỏ sẽ gặp khó khăn trong việc thuyết phục Bayern. Bởi đằng sau 7 danh hiệu trong vòng hơn một năm qua có một phần công sức lớn của ngôi sao Hà Lan.

Xuân Hoàng