Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 14/3/2015, 13:14 (GMT+7)

12 ngôi sao có thể phải rời Man Utd vào cuối mùa

Một loạt các cầu thủ, trong đó có những người được cựu HLV Alex Ferguson mang về để chuẩn bị cho diện mạo của một Man Utd mới, nhiều khả năng sẽ bị đẩy khỏi sân Old Trafford hè này.

Tom Cleverley

Tiền vệ người Anh khó tìm được một vị trí trong đội hình chính của Aston Villa kể từ khi chuyển đến đây theo dạng cho mượn hồi tháng một. Ở tuổi 25, đáng lẽ ra Tom Cleverley đang ở đỉnh cao của sự nghiệp nhưng hợp đồng của anh với Man Utd sẽ hết hạn vào tháng sáu tới và không có dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ được ký tiếp. 

Nani

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đang chơi rất tốt sau khi được đem cho Sporting Lisbon mượn. Mặc dù vậy, Van Gaal có vẻ như chẳng thèm đoái hoài đến Nani. Tiền vệ từng được xem là “Cristinano Ronaldo mới” còn ba năm hợp đồng với Man Utd nhưng anh từng khẳng định rằng sẽ chỉ trở lại Man Utd nếu được đảm bảo khả năng ra sân ở đội hình chính. 

Juan Mata

Van Gaal có vẻ như có cùng suy nghĩ với Jose Mourinho về trường hợp của Juan Mata, một cầu thủ đắt tiền nhưng lại không đủ thể lực và sức bền để theo đuổi chiến thuật của HLV người Hà Lan. Mata từng được sử dụng như một cầu thủ dẫn dắt lối chơi nhưng anh đang thất vọng vì ít được trao cơ hội ra sân. 

Anders Lindegaard

Thủ môn dự bị người Đan Mạch gần như chắc chắn sẽ rời sân Old Trafford vào cuối mùa. Được cựu HLV Alex Ferguson mang về với giá 5.3 triệu đôla vào năm 2011 để chuẩn bị cho việc Edwin van der Sar giải nghệ, Anders Lindegaard thất bại trong cuộc chiến cạnh tranh vị trí chính thức với David De Gea và thậm chí chẳng ai còn để mắt đến anh sau khi Victor Valdes xuất hiện. 

David De Gea

Anh là điểm sáng duy nhất trong đội hình của Man Utd trong suốt giai đoạn đã qua của mùa giải. Real Madrid được đồn thổi là sẽ kích hoạt một thương vụ bom tấn để đưa De Gea về sân Bernabeu. Với việc thời hạn hợp đồng của De Gea chỉ còn một năm, Man Utd sẽ phải nhanh chóng quyết định bán anh để lấy một số tiền lớn. Vào kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, đội chủ sân Old Trafford đã ký hợp đồng với cựu thủ môn Barcelona Victor Valdes, đó sẽ là một phương án thay thế không tồi nếu De Gea ra đi vào cuối mùa giải năm nay.

Javier “Chicharito” Hernandez

Cầu thủ người Mexico đang trải qua một mùa giải thất vọng sau khi được đem cho Real Madrid mượn, chỉ để đánh bóng hàng ghế dự bị. Mặc dù cả Falcao và Van Persie nhiều khả năng sẽ rời sân Old Trafford vào cuối mùa, cơ hội để Chicharito chơi bóng trong màu áo Man Utd ở mùa giải tới rất thấp. West Ham, Tottenham và Everton là những đội đang quan tâm tới tương lai của “Hạt đậu nhỏ”. Cũng có một số thông tin cho rằng Hernandez cũng có thể sẽ chuyển sang chơi bóng ở giải MLS.

Jonny Evans

Trung vệ này có lẽ đã chơi trận cuối cùng của mình cho Man Utd sau khi bị cấm thi đấu sáu trận do phun nước bọt vào người tiền đạo Newcastle Papiss Cisse. Cầu thủ người Bắc Ireland được Louis Van Gaal bênh vực sau sự cố này nhưng quyết định bán anh có lẽ đã được thông qua ngay từ trước khi vụ việc diễn ra. 

Chris Smalling

Trung vệ 25 tuổi này thất bại trong việc chứng tỏ khả năng tại Man Utd. Smalling từng nhận được kỳ vọng lớn khi chuyển đến từ Fulham với giá 18 triệu đôla. Trong trận derby Manchester lượt đi trên sân Etihad ở mùa giải năm nay, trung vệ người Anh khiến Louis Van Gaal phát điên sau khi nhận hai chiếc thẻ vàng chỉ trong bảy phút, khiến Man Utd thất thế và hứng chịu thất bại  0-1. 

Phil Jones

Một chấn thương ngay từ đầu mùa giải đã cản trở Phil Jones thuyết phục tân HLV Louis Van Gaal về khả năng của anh. Trung vệ 22 tuổi phải ngồi ngoài hai tháng với cái ống chân bị nẹp. Kể từ khi chuyển đến Man Utd với mức giá khoảng 24.5 triệu đôla, Jones thường xuyên phải vật lộn với những chấn thương và đó có thể là lí do sẽ khiến anh bị đẩy đi khỏi sân Old Trafford.

Rafael Da Silva

Hậu vệ phải 24 tuổi mới có chín lần ra sân dưới triều đại của Louis Van Gaal. Cầu thủ người Brazil không chứng tỏ được rằng anh đủ độ chín để vực dậy hàng phòng ngự non kinh nghiệm của Man Utd. Mặc dù là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Man Utd, Rafael nhiều khả năng phải ra đi, nhường chỗ cho Seamus Coleman (Everton) hoặc Nathaniel Clyne (Southampton).

Robin Van Persie

Tiền đạo người Hà Lan dường như đã đánh mất ý chí chiến đấu kể từ sau quyết định giải nghệ của cựu HLV Alex Ferguson. Những bước chạy của Van Persie không còn nhiệt tình như ở mùa giải đầu tiên anh chuyển đến sân Old Trafford, cùng với những chấn thương liên miên trong thời gian gần đây, ngày cựu tiền đạo Arsenal rời xa “mái nhà” của anh có lẽ không xa. 

Radamel Falcao

Sự nghiệp của tiền đạo Colombia ở sân Old Trafford có vẻ đã đến hồi kết sau khi anh bị thay ra ở phút 72 trong một trận đấu của đội dự bị mới đây. Mặc dù Falcao từng nổi lên như một trong những cây săn bàn đáng sợ nhất thế giới, Man Utd có lẽ sẽ không bỏ ra 64 triệu đôla để mua đứt một cầu thủ không chứng tỏ được khả năng của mình trong thời gian qua.

Quang Huy