Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 6/3/2015, 14:48 (GMT+7)

18 vụ chấn thương khôi hài và bất ngờ nhất

Vụ Nemanja Matic dính chấn thương trong khi cùng đồng đội ở Chelsea mừng Cup Liên đoàn Anh từng xảy ra với cầu thủ Steve Morrow của Arsenal.

Nemanja Matic (phải) dính chấn thương mắt cá trong lúc mừng chức vô địch League 2015 mới đây của Chelsea. Trận này anh không được thi đấu vì án treo giò, nhưng vẫn mặc trang phục thi đấu và xuống sân ăn mừng cùng đồng đội... như thật.

Matic không phải là cầu thủ đầu tiên dính chấn thương trong lúc mừng chức vô địch League Cup. Năm 1993, Steve Morrow ghi bàn thắng quyết định giúp Arsenal đánh bại Sheffield Wednesday với tỷ số 2-1 rồi bất ngờ "gặp nạn". Trong lễ mừng chiến thắng, Tony Adams cõng Morrow trên vai nhưng mất thăng bằng và đánh rơi đồng đội. Morrow do đó bị gãy tay và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa.

Cựu tiền vệ Emerson bị trật khớp vai khi thử làm thủ môn đỡ cú sút của Rivaldo trên sân tập. Chấn thương này khiến anh vắng mặt tại World Cup 2002 - nơi tuyển Brazil sau đó đăng quang.

Thủ môn Santiago Canizares đánh rơi lọ kem cạo râu trong phòng tắm. Mảnh thủy tinh vỡ gây ra một vết rách sâu ở ngón chân cái và khiến anh không thể thi đấu cho Tây Ban Nha tại World Cup 2002.

Sau khi được chọn là thủ môn số một của đội tuyển Đức dự Euro 1980, Norbert Nigbur tới nhà hàng ăn mừng cùng vợ. Tại đây ngôi sao này vô tình bị trật khớp gối và hét lên trong đau đớn. Thủ môn dự bị Harald Schumacher sau đó được đôn lên vị trí bắt chính và giành chức vô địch.

Darius Vassell, cựu tiền đạo đội tuyển Anh, bị nhiễm trùng sau khi dùng máy khoan điện loại bỏ một cục máu đông ở chân.

Huyền thoại Diego Maradona từng phải phẫu thuật và tiêm phòng dại sau khi bị một chú chó cắn vào mặt thời còn thi đấu.

Kevin Kyle, cựu tiền đạo của Sunderland, từng vắng mặt một trận vào năm 2006 do bị bỏng ở đùi trong lúc hâm nóng sữa cho con trai.

Sau trận thua của Grimsby Town trước Luton vào năm 1996, trong lúc tranh luận, HLV Brian Laws đập một chiếc đĩa vào mặt Ivano Bonetti và khiến cầu thủ này bị rạn xương gò má. 

Trong lúc khởi động chuẩn bị cho trận Bayern Munich - Arminia Bielefeld vào năm 2006, Rensing vô tình sút một quả trúng mặt Oliver Kahn và khiến ngôi sao này tổn thương phần mí mắt. Sau đó chính Rensing vào sân bắt chính và giúp Bayern giành chiến thắng.

Julio Arca gặp tổn thương nghiêm trọng trên da khi bơi trong vùng nước có sứa độc vào năm 2004. Tiền đạo này sau đó phải nghỉ thi đấu một số trận của Sunderland.

Trong lúc quyết tâm rời Hamburg để thi đấu cho Valencia vào năm 2007, Van der Vaart tuyên bố không chơi một trận tại Cup châu Âu. Lý do được đưa ra là chấn thương khi đang tung hứng cậu con trai một tuổi. 

Cựu cầu thủ David Batty (giữa) từng tái phát chấn thương khi vô tình bị cô con gái ba tuổi lái xe đạp cán qua phần mắt cá bị đau.

Do tức giận trước việc Man Utd bị Arsenal loại khỏi FA Cup năm 2003, HLV Alex Ferguson vô tình sút văng một chiếc giày trúng mí mắt của David Beckham. Vài tháng sau đó, ngôi sao mang áo số 7 chuyển đến Real Madrid.

Sau trận ra mắt trong màu áo Corinthians vào năm 2009, cựu danh thủ Ronaldo bị một chiếc microphone đập vào mặt trong lúc phóng viên đổ xô tới xin phỏng vấn. Sau đó anh phải rời sân với một vết bầm ở gần mắt.

Cựu tiền đạo tuyển Ireland, Robbie Keane từng dính chấn thương đầu gối khi vấp phải một chiếc điều khiển tivi trong nhà.

Gregory Coupet, cựu thủ môn của Lyon và đội tuyển Pháp, từng phải khâu bảy mũi do cứa vào một tấm ván trong lúc tự thiết kế một chiếc kệ trưng bày các danh hiệu.

Ever Banega, cựu cầu thủ của Valencia, dính chấn thương ở một trạm bơm xăng tự động đầu năm 2012. Tiền vệ này quên không nhấn phanh sau khi rời xe. Trong lúc bơm xăng, chiếc xe tự động lăn bánh cán qua chân gây chấn thương mắt cá. Banega sau đó phải nghỉ thi đấu sáu tháng liền.

Thúy An