Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ hai, 5/1/2015, 06:21 (GMT+7)

45.000 CĐV Atletico chào đón Torres

Sân Vicente Calderon gần như kín chỗ, khi các CĐV Atletico Madrid chào đón Fernando Torres trở về mái nhà xưa hôm qua 4/1.

Torres xuất hiện trước đám đông 45.000 CĐV Atletico, những người có mặt với băng rôn và khăn choàng mang tên tiền đạo người Tây Ban Nha. Torres bắt đầu gia nhập lò đào tạo trẻ của Atletico từ năm 1995 và chính thức được đôn lên đội một năm 2001. Năm 2003, khi mới 19 tuổi, Torres được trao băng đội trưởng của Atletico, lãnh đạo một tập thể bao gồm cả người đang dẫn dắt đội bóng hiện nay là Diego Simeone. Ảnh: EPA.

Torres sẽ thi đấu cho Atletico dưới dạng cho mược từ AC Milan. Đội bóng Italy vừa đạt thỏa thuận mua đứt tiền đạo người Tây Ban Nha từ Chelsea. Torres sẽ mặc áo số 19 trong lần trở lại đội bóng cũ. Trong ảnh, Torres (giữa) chụp ảnh cùng áo đấu mới của anh bên cạnh giám đốc thể thao Jose Luis Perez Caminero (phải) và chủ tịch Atletico Enrique Cerezo. Ảnh: AP.

Torres mang theo các con trong lễ ra mắt ở lần trở lại đội bóng cũ. Khi còn ở sân Vicente Calderon, Torres ghi được 82 bàn thắng trong 214 lần khoác áo Atletico trong sáu năm từ 2001 đến 2007. Ảnh: Reuters.

Chuyến trở về đội bóng quê hương của tiền đạo 30 tuổi sau bảy năm rưỡi xa cách được ví như chuyện dụ ngôn “đứa con hoang đàng” trong sách kinh thánh. Quá xúc động trước tình cảm của các CĐV Atletico, Torres nói: “Một ngày nào đó, các bạn phải giải thích tại sao lại đối xử tốt với tôi như thế”.

Trong ảnh, Torres hôn lên biểu tượng của Atletico Madrid trên ngực áo. Anh sau đó vẫy chào, ký vào những quả bóng và đá lên khán đài tặng các CĐV. Ảnh: Reuters.

Trước năm 2011, Torres được biết đến như một trong những tay săn bàn đáng sợ nhất thế giới bóng đá. Anh gia nhập Liverpool vào năm 2007 với giá 30 triệu đôla và nhanh chóng khẳng định khả năng. Năm 2011, Torres chuyển sang Chelsea với giá kỷ lục 76 triệu đôla. Từ đó trở đi, tiền đạo người Tây Ban Nha dần đánh mất bản năng ghi bàn. Tháng 8/2014, Torres chuyển sang AC Milan theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn hai năm. Ở sân San Siro, anh vẫn không thể tìm lại khả năng của mình. Sau nửa mùa giải, Milan mua đứt Torres và cho Atletico mượn anh đến tháng sáu. Ảnh: AFP.

“Thật tuyệt khi được trở về nhà. Tôi đã đợi giây phút này rất lâu rồi, cuối cùng thì nó cũng đã đến. Với tôi đây là một ngày tuyệt vời. Một ngày nào đó, các bạn phải giải thích tại sao đối xử tốt với tôi đến thế. CLB đã thay đổi từ ngày tôi rời đi, giờ đây, họ đang cạnh tranh với Real Madrid và Barcelona ở đẳng cấp cao nhất. Simeone là lý do lớn khiến tôi trở lại. Anh ấy đã mang lại sự tự tin mà đội bóng cần”, Torres phát biểu. Ảnh: AFP.

Đám đông CĐV Atletico đổ vào sân vận động để tận mắt chứng kiến chuyến trở về đầy cảm xúc của “đứa con hoàng đàng” Torres. Ảnh: Twitter.

Sân khấu được thiết kế dành cho buổi phát biểu của Torres trước báo giới trong ngày ra mắt. Ảnh: Twitter.

Quang Huy