Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ sáu, 21/3/2014, 07:45 (GMT+7)

5 điều được trông đợi tại tứ kết Champions League

Vòng tứ kết hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi cả tám đội bóng đều là những tên tuổi lớn tại châu Âu hiện nay.

Phong độ tuyệt vời của Ronaldo khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu đội bóng nào có thể ngăn cản siêu sao Bồ Đào Nha ghi bàn. Ronaldo đã có 13 pha lập công cùng 4 đường kiến tạo cho Real tại Champions League mùa này. Bất cứ khi nào Ronaldo đối mặt một chọi một với hậu vệ đối phương, Real gần như sẽ có bàn thắng.

Paris Saint Germain sẽ là thách thức với các quyền lực cũ tại châu Âu. Đội bóng nước Pháp bị xem như gã nhà giàu mới nổi nhưng những gì họ làm được tại Champions League vài năm gần đây xứng đáng được tôn trọng. Trong khi một đội bóng giàu có khác là Man City liên tục bị loại sớm thì đây là năm thứ hai liên tiếp PSG góp mặt ở tứ kết. Phong độ thăng hoa của Ibrahimovic cùng dàn sao đồng đều là ứng cử viên tiềm năng cho ngôi vô địch.

Bayern không thực sự quá mạnh so với các đối thủ ở tứ kết. Điều này đã cho thấy sau hai lượt trận với Arsenal. Đội bóng nước Đức đang sở hữu khả năng kiểm soát bóng đáng kinh ngạc dưới thời Guardiola nhưng vẫn còn đó những điểm yếu ở hàng thủ. Hai hậu vệ biên Rafinha và Alaba thường xuyên bỏ trống vị trí và đây là điều các đối thủ có thể tận dụng. Giới chuyên môn đang muốn xem Bayern sẽ chống đỡ ra sao khi sức ép tăng dần.

Chelsea sẽ là niềm hy vọng của Premier League trên đấu trường danh giá nhất châu Âu. Không có những chiến thắng hoành tráng như các đội bóng khác, Chelsea lì lợm tiến vào vòng 8 đội mạnh nhất đúng với phong cách của Mourinho. Trong quãng thời gian gần đây, Premier League đang bị lép vế bởi La Liga và Bundesliga trên sân chơi châu Âu và Chelsea là điểm sáng giương cao ngọn cờ của xứ sở sương mù.

Sau cú thoát hiểm ngoạn mục tại Old Trafford, Man Utd sẽ phải thay đổi nhanh chóng ở tứ kết. Chiến thắng trước Olympiakos chỉ mang tới niềm hy vọng ngắn hạn cho thầy trò David Moyes. Nhà cầm quân người Scotland hiểu rằng bất cứ đội bóng nào ở tứ kết cũng muốn gặp Man Utd lúc này. Thay đổi là cấp thiết bởi Man Utd chỉ còn hy vọng duy nhất ở đấu trường Champions League.

Bảo Lam