Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 1/9/2015, 05:00 (GMT+7)

7 điều có thể chưa biết về tân binh tuổi teen đắt giá của Man Utd

Anthony Martial vừa lập kỷ lục chuyển nhượng dành cho một cầu thủ tuổi teen khi gia nhập Man Utd với giá 56 triệu đôla, nhưng phần lớn CĐV sân Old Trafford vẫn chưa biết đến tiền đạo này.

Monaco kiếm được món hời lớn từ Martial

Năm 2013, Monaco chỉ mất 5,4 triệu đôla để mua Anthony Martial từ Lyon. Sau vụ chuyển nhượng tới Man Utd, đội bóng công quốc sẽ thu về gấp mười lần vốn đầu tư. Monaco sẽ còn được nhận thêm tối đa 34 triệu nữa, nếu Martial thi đấu thành công trong tương lai.

Martial ghi được rất nhiều bàn thắng ở các đội trẻ

Khi còn chơi cho tuyển U17 Pháp, Martial ghi chín bàn chỉ trong 13 lần vào sân. Với tuyển U18, thành tích của anh là ba bàn trong bốn trận. Hiện Martial cũng đã có bốn bàn cho tuyển U21. Tuy nhiên, đó chưa phải là thành tích gây ấn tượng nhất. Trong 21 lần vào sân cho U17 Lyon, Martial từng ghi 32 bàn.

Tottenham cũng từng theo đuổi Martial

Man Utd không phải đội bóng Anh duy nhất theo sát tiền đạo tuổi teen của Monaco. Theo giới truyền thông, Tottenham cũng để mắt từ lâu và bắt đầu có các cuộc tiếp xúc với đội bóng công quốc. Arsenal, Chelsea và Valencia cũng từng đưa Martial vào danh sách theo dõi, nhưng Man Utd giành được chữ ký nhanh nhất khi chấp nhận chi tới 56 triệu đôla.

Martial chỉ mới ký gia hạn với Monaco

Hồi tháng 6, Martial ký gia hạn với Monaco đến năm 2019. Hợp đồng này cho phép ngôi sao tuổi teen được hưởng lương cao hơn, đồng thời đội bóng công quốc cũng được phép đòi giá cao hơn khi đàm phán chuyển nhượng. Thương vụ Martial - Man Utd có phần giống vụ Pedro - Chelsea. Trước đó, hồi tháng 6, Pedro cũng gia hạn với Barca đến năm 2018 để rồi nhanh chóng ra đi.

Sự trùng hợp với Thierry Henry

Phần lớn giới chuyên gia bóng đá Pháp coi Martial là một bản sao của cựu danh thủ Henry. Hai tiền đạo khác thế hệ này đều chơi cho Monaco từ khi còn rất trẻ, sớm chứng tỏ được tài năng, đồng thời có cách xử lý bóng giống hệt nhau: tinh tế, tốc độ và dứt khoát. Giống Henry thuở trước, Martial có thể đá tốt ở cả vị trí tiền đạo cánh trái lẫn trung phong.

Ngôi sao tuổi teen đã có vợ

Martial mới 19 tuổi nhưng đã yên bề gia thất. Vợ của cầu thủ này là Samantha, một người bạn từ thuở đi học. "Tôi là người đàn ông của gia đình. Sau mỗi buổi tập, tôi thích về nhà và nghe Samantha gọi tên tôi", Martial từng chia sẻ.

Martial đã là bố trẻ con

Cuối tháng 5 vừa qua, Martial đã lên chức bố của một bé gái. Cầu thủ này chia sẻ về thiên thần nhỏ: "Vì con gái, tôi có thể làm những điều không tưởng".

Xuân Hoàng