Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 22/8/2014, 14:15 (GMT+7)

9 thương vụ nóng nhất giai đoạn nước rút hè 2014

Thị trường chuyển nhượng mùa hè sẽ đóng cửa trong vòng một tuần và các đội bóng lớn đang gấp rút chiêu mộ các ngôi sao như Di Maria hay Falcao.

Radamel Falcao

 
Điểm đến tiềm năng: Real Madrid hoặc Liverpool. Chân sút người Colombia từng nhiều lần bày tỏ ý muốn khoác áo Real sau một năm chơi bóng tại Monaco. Tuy nhiên Real đã bỏ ra quá nhiều tiền trong mùa hè năm nay và khó lòng đáp ứng được một thương vụ bom tấn nữa. Trong khi đó Liverpool tỏ ra sốt sắng không kém và sẵn sàng mượn Falcao và mua đứt ở mùa hè sau.

Angel di Maria


Điểm đến tiềm năng: Man Utd. Thương vụ này đang khá rõ ràng khi Di Maria bày tỏ ý muốn ra đi còn Man Utd là đội bóng duy nhất có khả năng chiêu mộ tiền vệ Argentina. PSG từng theo đuổi cầu thủ 26 tuổi nhưng đành bỏ cuộc vì đạo luật công bằng tài chính. Man Utd có thể phải chi gần 90 triệu đôla và khoản tiền lương lớn cho Di Maria.

Sami Khedira


Điểm đến tiềm năng: Arsenal hoặc Chelsea. Tương lai của Khedira đã là vấn đề nóng trong suốt mùa hè năm nay khi Arsenal đã có lúc tiến gần tới việc sở hữu anh. Tuy nhiên mức lương quá cao khiến Khedira chưa thể gia nhập sân Emirates. Trong khi đó HLV Mourinho vẫn đánh giá rất cao cậu học trò cũ và chưa bao giờ thôi ý định muốn có Khedira. Nhiều khả năng thương vụ này chỉ có thể quyết định vào ngày cuối cùng.

Mehdi Benatia


Điểm đến tiềm năng: Man Utd. Trung vệ người Marocco là miếng ghép hoàn hảo cho hàng thủ ba người mà Van Gaal đang xây dựng tại Man Utd. Mức giá của Benatia được cho là vào khoảng 50 triệu đôla. Cầu thủ của Roma không chỉ sở hữu khả năng phòng ngự xuất sắc mà còn nguy hiểm trong những tình huống cố định.

Arturo Vidal


Điểm đến tiềm năng: Man Utd. Tiền vệ người Chile là cái tên đẳng cấp để vực dậy hàng tuyến giữa của Man Utd. Tuy nhiên HLV Van Gaal phải chấp nhận mạo hiểm với chấn thương đầu gối của ngôi sao Juventus.

Petr Cech


Điểm đến tiềm năng: PSG hoặc Monaco. HLV Mourinho đã quyết định chọn Thibaut Courtois làm thủ môn số một của Chelsea, đồng nghĩa Cech phải chịu cảnh ngồi dự bị. Điều này khó chấp nhận với một thủ môn đẳng cấp hàng đầu thế giới và đang đạt độ chín như Cech.

Mats Hummels


Điểm đến tiềm năng: Man Utd. Bất chấp việc HLV Jurgen Klopp một mực giữ chân và chọn Hummels làm đội trường nhưng tuyển thủ Đức được Man Utd xem là ứng viên sáng giá nhất để bổ sung hàng thủ. Một phí chuyển nhượng lớn có thể khiến Dortmund xiêu lòng ở giai đoạn cuối mùa hè.

Marco Reus


Điểm đến tiềm năng: Man Utd, Liverpool, Real, Atletico, Bayern Munich. Reus là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá thế giới nên không có gì lạ khi được liên hệ với hàng loạt ông lớn. Sức nóng của anh ngày một tăng khi điều khoản giải phóng chỉ là 33 triệu đôla. Dortmund chưa muốn bán Reus nhưng bất cứ đội bóng nào nhanh chân đưa ra mức giá lớn đều có cơ hội sở hữu ngôi sao này.

Alex Song


Điểm đến tiềm năng: Arsenal, Man Utd, Everton. Tiền vệ người Cameroon gần như hết cơ hội tại Barca sau khi đội bóng này đưa về các tân binh ở hàng thủ. Song là cầu thủ đa năng có thể đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự lẫn trung vệ, do đó anh là giải pháp hữu hiệu cho Arsenal, đội bóng yếu ở cả hai vị trí này. Man Utd cũng có thể quan tâm tới Song nếu họ không đưa về được một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp nào trong khoảng thời gian còn lại.

Bảo Lam