Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 27/7/2014, 07:10 (GMT+7)

Arsenal thua sát nút đội bóng của Thierry Henry

Pha làm bàn duy nhất của Bradley Wright-Phillips khiến Arsenal bại trận 0-1 trong dịp tái ngộ Henry, cựu đội trưởng một thời nay khoác áo New York Red Bulls.

Trận giao hữu ở New Jersey hôm qua là ghi nhận lần đầu tiên sau 25 năm Arsenal du đấu Mỹ. Đây là cũng là trận tập huấn đầu tiên của Arsenal trong hè này và trận duy nhất họ thi đấu ngoài châu Âu.

Tiền đạo đội trưởng bên phía chủ nhà New York Red Bulls Thierry Henry vui mừng khi gặp lại Arsene Wenger, người thầy anh từng nhiều năm gắn bó trong chính màu áo Arsenal.

Arsenal chưa thể tung ra sân Giroud cùng hai tân binh hàng hiệu Alexis Sanchez và Mathieu Debuchy - những người đang nghỉ hè muộn hậu World Cup 2014. Nhưng "Pháo Thủ" vẫn có nhiều tên tuổi như Jack Wilshere, Mikel Arteta, Nacho Monreal, Wojciech Szczesny, Kierran Gibbs, Santi Cazorla (áo vàng trong ảnh) và Aaron Ramsey.

Tuy nhiên, có vẻ như việc mới tập trung trở lại sau một kỳ nghỉ hè dài khiến các ngôi sao của Arsenal vẫn chưa đạt được trạng thái tốt nhất. Họ để Red Bulls lấn lướt từ đầu. Henry lẽ ra đã có thể mở tỷ số từ sớm, nếu dứt điểm nắn nót hơn một chút sau đường kiến tạo của cựu cầu thủ Leeds, Lloyd Samuel.

Nhưng rồi ưu thế của Red Bulls cũng được cụ thể hóa với bàn mở tỷ số ở phút 33. Henry đi bóng làm rối loạn hàng thủ Arsenal, trước khi bóng được đưa đến vị trí thuận lợi để Bradley Wright-Phillips (áo trắng trong ảnh) dứt điểm cận thành hạ thủ môn Szczesny.

Bradley Wright-Phillips là em trai của Shaun Wright-Phillips, có bố nuôi là Ian Wright, tiền đạo lừng danh một thời của Arsenal.

Red Bulls sau đó giữ vững lợi thế dẫn bàn, bất chấp mọi nỗ lực lội ngược dòng của Arsenal.

Ngay cả những ngôi sao tấn công như Henry (bên phải) cũng lùi về để hỗ trợ phòng ngự.

Ramsey từng là cảm hứng giúp Arsenal thăng hoa trong ở nửa đầu mùa trước. Hôm qua, tiền vệ người Xứ Wales chơi chưa đạt yêu cầu, có lẽ vì chưa có thể lực tốt nhất sau kỳ nghỉ hè.

Trận đấu hôm qua còn là dịp hội ngộ giữa hai cầu thủ từng gắn bó một thời gian dài trong màu áo Everton là Tim Cahill (giữa) và Mikel Arteta (phải).

Red Bulls đứng vững đến hết giờ và giành phần thắng 1-0 trước Arsenal. Sau trận đấu này, Arsenal sẽ trở lại châu Âu, hội quân với các tân binh và tập huấn ở Áo.

Phương Minh