Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 19/11/2013, 10:43 (GMT+7)

Ba cuộc đối đầu hứa hẹn quyết định trận Thụy Điển - Bồ Đào Nha

Thụy Điển cần phong tỏa Ronaldo, Moutinho, trong khi Bồ Đào Nha tiếp tục xác định Ibrahimovic là mối hiểm họa lớn nhất trong trận lượt về play-off World Cup ở Stockholm hôm nay.

Zlatan Ibrahimovic - Bruno Alves

Ibrahimovic vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Thụy Điển về một cuộc ngược dòng ở lượt về hôm nay để giành vé. Và để ngăn cản tiền đạo này, Bồ Đào Nha cần Bruno Alves tiếp tục chơi với phong độ cao như trong trận lượt đi.

Tại Lisbon, dưới sự kèm cặp của Bruno Alves, Ibrahimovic tắt điện toàn tập. Cả trận, anh chỉ có thể tung ra đúng một cú sút và thực hiện 30 đường chuyền, theo thống kê của Whoscored.com.

Trong trận lượt về hôm nay, đá trên sân nhà, Ibrahimovic hứa hẹn sẽ nguy hiểm hơn bội phần. Nhưng nếu Alves vẫn chơi xuất sắc như trận lượt đi, Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể yên tâm sẽ phong tỏa được ngòi nổ lợi hại nhất của đối phương.

Cristiano Ronaldo - Mikael Lustig

Phong tỏa Ronaldo là thách thức lớn, đòi hỏi hậu vệ phải của tuyển Thụy Điển, Lustig phải được các cầu thủ chơi xung quanh hỗ trợ đắc lực.

Ở trận lượt đi, bất chấp Lustig có sự hỗ trợ từ tiền vệ phải Larsson và trung vệ Olsson, Thụy Điển vẫn không thể ngăn cản Ronaldo tỏa sáng.

Thống kê của Whoscored.com cho thấy Ronaldo vẫn tung ra tới bảy cú sút trúng hướng cầu môn - nhiều hơn cả tổng chỉ số này bên phía tuyển Thụy Điển. Không những thế, Ronaldo còn ghi bàn duy nhất, giúp Bồ Đào Nha tạo lợi thế trước trận lượt về.

Joao Moutinho - Kim Kallstrom

Muốn ghi được bàn thắng và đảo ngược tình thế, Thụy Điển trước tiên cần phải giành ưu thế trong việc kiểm soát bóng. Ở lượt đi, với 32% thời lượng, đội bóng Bắc Âu không cầm bóng đủ nhiều để tạo ra những cơ hội hòng tìm kiếm đột biến.

Để tránh tình trạng tương tự tái diễn ở lượt về hôm nay, Thụy Điển cần hạn chế tối đa tầm ảnh hưởng của Moutinho. Ở Lisbon tuần trước, tiền vệ Bồ Đào Nha này chạm bóng tới 102 lần, gấp đôi chỉ số của bất kỳ cầu thủ nào bên phía Thụy Điển.

Để làm được điều đó, Thụy Điển có lẽ cần Kallstrom tiếp cận Moutinho gần hơn và hạn chế khả năng giữ bóng của tiền vệ đang khoác áo Monaco này, để từ đó tạo cơ sở cho các đồng đội giành nhiều quyền kiểm soát bóng hơn.

Phương Minh