Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 10/10/2013, 12:40 (GMT+7)

Bão chấn thương ở hai lượt cuối vòng loại World Cup 2014

Bồ Đào Nha, Bỉ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, bên cạnh những đội tuyển như Argentina, Anh, Pháp, Thụy Sĩ.

Trung vệ Bruno Alves được LĐBĐ Bồ Đào Nha thông báo dính chấn thương, phải nghỉ hai trận cuối bảng F vòng loại World Cup 2014. Sereno, một trung vệ khác đang đá tại Thổ Nhĩ Kỳ trong màu áo Kayserispor, được triệu tập lên thay thế.

Hậu vệ phải số một của Bồ Đào Nha Joao Pereira dính chấn thương về cơ từ hồi đầu tháng và được CLB Valencia kết luật phải nghỉ thi đấu ba tuần.

Dự bị cho Pereira mọi khi là Miguel Lopes, người đang đá ở Pháp trong màu áo Lyon, cũng không thể lên tập trung đợt này.

Để thay thế bộ đôi hậu vệ phải này, HLV Paulo Bento phải triệu tập bổ sung hai gương mặt mới toanh là Andre Almeida (CLB Benfica) và Cedric Soares (Sporting Lisbon).

Raul Meireles là tuyển thủ Bồ Đào Nha mới nhất dính chấn thương. Tiền vệ của Fenerbahce gặp trục trặc ở cơ đùi trong buổi tập hôm qua và HLV Paulo Bento phải triệu tập Custodio của Braga lên thay thế.

Thủ môn dày dạn kinh nghiệm của Pháp và Lille, Mikael Landreau dính chấn thương gân kheo trong buổi tập hôm thứ ba. HLV Didier Deschamp đã cho gọi thủ môn của Saint Étienne, Stephane Ruffier lên thay thế.

Trung vệ Laurent Koscielny (áo đỏ) bị đau bắp vế và để dự phòng cho khả năng anh này rút lui, HLV Deschamps hôm qua cho gọi bổ sung tài năng 18 tuổi của Saint Étienne, Kurt Zouma.

Tuyển Bỉ - đang dẫn đầu bảng A với 22 điểm - chịu thiệt hại nặng nề chỉ kém Bồ Đào Nha trước hai lượt cuối, với ba trụ cột dính chấn thương.

Người đầu tiên là trung phong, tay săn bàn số một của đội, Christian Benteke (áo nâu). Chân sút đang khoác áo Aston Villa này bị chấn thương hông và nhiều khả năng không kịp bình phục để dự trận đấu với Croatia ngày mai, 11/10.

Tân binh trị giá 27,5 triệu bảng của Man Utd Marouane Fellaini bị đau cổ tay và đội ĐKVĐ Anh đã lo ngại rằng tiền vệ phòng ngự này có thể nghỉ thi đấu tới hai tháng.



Nhưng vì tính chất quan trọng của hai lượt trận cuối, tuyển Bỉ vẫn có thể phải sử dụng Fellaini, bất chấp nguy cơ anh này chấn thương nặng hơn.

Tiền vệ trung tâm Mousa Dembele (giữa) mới bị lật cổ chân trong buổi tập cùng toàn đội Bỉ hôm qua.

 

Argentina mới đây thông báo miễn triệu tập bộ đôi của Barca, Javier Mascherano (trái) và Lionel Messi (phải). Cả hai đều gặp vấn đề về gân kheo khi thi đấu cho CLB.

Một trụ cột khác của Argentina là Gonzalo Higuain thì vắng mặt vì vấn đề ở bắp chân khi đá cho Napoli.

Hậu vệ trái số một tuyển Anh Ashley Cole bị chấn thương sườn trong trận Chelsea thắng Norwich 3-1 cuối tuần qua và chắc chắn vắng mặt trong trận then chốt với Montenegro ngày mai. Cole cũng không chắc kịp bình phục để đá trận cuối vòng loại với Ba Lan tuần sau.

Anh xếp nhất bảng G, nhưng chỉ hơn hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Montenegro và Ba Lan đúng một điểm.

Stephane Lichsteiner bị đau cơ đùi và không thể cùng tuyển Thụy Sĩ dự hai trận cuối bảng E vòng loại khu vực châu Âu gặp Albania và Slovenia.

Thụy Sĩ dẫn đầu bảng E và cần thêm một chiến thắng nữa để chắc chắn giành vé thẳng sang Brazil hè sang năm.

Phương Minh