Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 29/10/2014, 11:01 (GMT+7)

Bầu Đức nhảy lên ghế khi Công Phượng ghi bàn

Nổi tiếng sắt đá trong kinh doanh, nhưng khi chứng kiến lứa cầu thủ do mình dày công vun đắp thi đấu thăng hoa ở chung kết giải U21 Quốc tế, bầu Đức không kiềm chế được cảm xúc.

Bầu Đức từng bộc bạch với VnExpress rằng: "Sự xuất hiện của tôi ở sân thường các các cầu thủ cóng chân, khó đá nên nhiều trận phải trốn tụi nhỏ". Tuy nhiên, khi U19 Học viện HAGL Arsenal JMG đá chung kết với U21 Thái Lan hôm qua 28/10, ông vẫn đến dự khán - với tư cách phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF.

Khi Văn Sơn mở tỷ số từ quả phạt đền ở hiệp một, xung quanh đều mừng rỡ nhưng bầu Đức vẫn giữ thái độ bình thản. Là người làm bóng đá lâu năm ông hiểu rằng chưa có gì chắc chắn khi trận đấu còn dài.

Trong thế trận áp đảo với lối chơi đẹp mắt, các cầu thủ U19 HAGL liên tục có thêm bàn thắng trong hiệp hai. 

Cả hai bàn đều mang tên Công Phượng, giúp đội bóng của nước chủ nhà giành chiến thắng 3-0 và lần đầu lên ngôi vô địch ở một giải đấu.

Sau những pha ghi bàn của tiền đạo thủ quân, bầu Đức đều phấn khích. Ông bật dậy, trèo cả lên ghế để ăn mừng. "Tôi sướng lắm. Thắng ai chứ thắng Thái Lan càng sướng", ông chia sẻ với VnExpress sau trận đấu.

Vị doanh nhân sinh năm 1962 sau đó xuống sân chia vui với Ban huấn luyện và các cầu thủ. "Từ nay, chú Ba cứ xuất hiện thoải mái, phá được dớp rồi", một thành viên của U19 HAGL nói vui với ông Đoàn Nguyên Đức (còn gọi với tên thân mật là Ba Đức).

Các cầu thủ công kênh người đã đầu tư, sáng lập ra Học viện HAGL Arsenal JMG từ tám năm trước.

Bầu Đức ôm chầm lấy Công Phượng, một sản phẩm tốt của Học viện và luôn được ông tin tưởng bất kể trong hoàn cảnh nào.

Ông đã quyết định đôn hai lứa cầu thủ đầu của Học viện lên đá ở V-League từ năm 2015. Toàn quyền quyết định về chuyên môn đều được trao cho HLV Guillaume Graechen.

Bầu Đức tin rằng với đà phát triển hiện tại, tất cả mới chỉ là khởi đầu và lứa cầu thủ này có thể làm nên nhiều chuyện lớn hơn nữa cho tương lai bóng đá nước nhà.

Đức Đồng