Thứ năm, 18/4/2024
Chủ nhật, 12/10/2014, 16:25 (GMT+7)

Bầu Đức thuê chuyên cơ chở đội U19 Việt Nam về Yangon thi đấu

Để tiết kiệm thời gian di chuyển giúp cầu thủ nhanh lấy lại sức chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng với U19 Trung Quốc, bầu Đức đã thuê chuyên cơ riêng chở đội U19 Việt Nam bay từ Nay Pyi Taw về cố đô Yangon.

Sáng nay 12/10, thầy trò HLV Guillaume Graechen dậy sớm thu dọn hành lý. Sau hai trận đầu ở thủ đô Nay Pyi Taw, họ phải di chuyển về Yangon thi đấu trận cuối cùng bảng C gặp U19 Trung Quốc ngày mai 13/10.

Thanh Hậu, Xuân Hưng, Văn Trường và các đồng đội nhìn chung đều tỏ ra buồn bã bởi thành tích không được như mong đợi. Đội đã thua 0-6 trước U19 Hàn Quốc và 1-3 trước U19 Nhật Bản, chắc chắn bị loại khỏi giải U19 châu Á.

Các cầu thủ tranh thủ chụp cho nhau tấm ảnh lưu niệm trong lúc chờ sắp xếp hành lý.

Chặng đường di chuyển dài 350km và nếu đi xe buýt sẽ mất khoảng năm tiếng. Để tiết kiệm thời gian di chuyển, trưởng đoàn Đoàn Nguyên Đức đã thuê chuyên cơ riêng chở các cầu thủ và ban huấn luyện.

Nữ tiếp viên xinh đẹp giúp không khí trong đội bớt đi căng thẳng.

Sau 45 phút, toàn đội hạ cánh xuống cố đô Yangon. Đội được ban tổ chức bố trí ở khách sạn Yangon, một trong những khách sạn đẹp ở Myanmar.

14h mới được nhận phòng nên thầy trò HLV Graechen đến thẳng chỗ dùng bữa trưa.

Khách sạn Yangon không cho phép mang thức ăn bên ngoài vào và cũng không cho chế biến riêng tại bếp của họ nên bầu Đức đã liên hệ với căng-tin của một ngân hàng Việt Nam có trụ sở ở Yangon để các đầu bếp nấu ăn cho các cầu thủ. 

Chủ tịch của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - doanh nghiệp sở hữu học viện HAGL - Arsenal JMG - hôm qua không trực tiếp theo dõi các cầu thủ thi đấu ở Nay Pyi Taw. Ông đến Yangon từ trước để giải quyết công việc và cũng muốn tránh xuất hiện vì sợ các cầu thủ "cóng chân" (trước đây cả sáu trận ông đến xem, đội toàn thua).

 

Khi đội đến Yangon, ông Đức đã đến gặp và động viên tinh thần các cầu thủ. Ông cũng ngợi khen các bộ phận phục vụ đội U19.

Để kịp có được bữa ăn trưa nay, các đầu bếp của đội đã phải thu dọn đồ đạc và di chuyển đến Yangon từ đêm qua. Sáng nay họ đi chợ từ sớm để nấu nướng phục vụ thầy trò HLV Graechen.

Đức Đồng (từ Yangon)