Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 13/10/2014, 19:40 (GMT+7)

Bầu Đức xuống sân, U19 Việt Nam thủng lưới

Tránh mặt trong phần lớn thời gian, nhưng nửa cuối hiệp hai trưởng đoàn bóng đá của Việt Nam bỗng nhiên xuống sân và đội nhà.... thủng lưới.

Hôm nay 13/10 U19 Việt Nam đá trận cuối cùng vòng bảng giải U19 châu Á, với U19 Trung Quốc. Tự nhận thấy rằng sự xuất hiện của bản thân khiến các cầu thủ bị tâm lý, bầu Đức đã tìm cách lánh mặt. Chiếc ghế trưởng đoàn dành cho ông ở khu chỉ đạo được để trống.

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lặng lẽ ngồi trên khu VIP, bên cạnh ông là người đồng cấp ở VFF Trần Quốc Tuấn. 

 

Ở hiệp một, U19 Việt Nam thi đấu ấn tượng, tạo nhiều cơ hội và có bàn mở tỷ số nhờ công Thanh Tùng. 

Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, bầu Đức bất ngờ xuất hiện tại khu kỹ thuật để trao đổi và dặn dò các cầu thủ. Sau đó, ông lại lên khán đài. 

Tuy nhiên, từ phút 66, doanh nhân tâm huyết với bóng đá nước nhà bất ngờ bỏ khu VIP, xuống khu kỹ thuật của đội. Đây là giai đoạn U19 Việt Nam xuất hiện những dấu hiệu chệch choạc vì thể lực sa sút và nhiều lần bị phạm lỗi mà không được trọng tài bênh vực. 

Tỷ phú sinh năm 1962 đứng ngồi không yên và đôi khi tỏ rõ sự tiếc nuối. Các cầu thủ U19 Việt Nam tạo thêm được rất nhiều cơ hội nhưng không thể gia tăng cách biệt để có thể dứt điểm trận đấu. 

Hệ quả là phút 87, họ để U19 Trung Quốc gỡ hoà 1-1. Trong tình huống này hệ thống phòng ngự áo đỏ đã hoạt động không tốt, để đối phương có khoảng trống thoát xuống dứt điểm trong thế đối mặt với thủ môn Minh Long.

Bầu Đức không thèm để ý khi U19 Trung Quốc ăn mừng bàn gỡ hoà 1-1. Đã sớm bị loại khỏi giải nhưng U19 Việt Nam vẫn đặt mục tiêu quyết thắng trận này để đền đáp sự yêu mến của người hâm mộ nước nhà.

Ông lặng lẽ rời sân. Đây là lần thứ bảy Chủ tịch của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai xuất hiện, và cũng từng ấy lần U19 Việt Nam không thắng. 

Đức Đồng (từ Yangon)