Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 4/12/2012, 10:50 (GMT+7)

Benitez - Đức Mẹ đồng trinh của Torres

Sự kiện Benitez làm HLV tạm quyền ở Chelsea là nội dung chính của mục biếm họa trên tờ Guardian (Anh) tuần này.

Benitez được ví như một “Pháp sư” tới giải cứu Chelsea trong lúc nước sôi lửa bỏng.

Để lấy chỗ cho Benitez, Chelsea phải trảm Di Matteo - công thần mới giúp CLB vô địch Champions League và đoạt Cup FA mùa trước.

Giải cứu Torres khỏi vực thẳm khủng hoảng phong độ niềm tin được cho là một sứ mạng quan trọng của Benitez khi nhận nhiệm vụ ở Chelsea. Lúc còn ở Liverpool, Benitez chính là người lăng-xê Torres lên tầm trung phong hàng đầu thế giới.

Mối lương duyên giữa Roman Abramovich với Rafa Benitez chỉ là “mối tình thoáng qua”, do ông chủ Chelsea xác định rất rạch ròi ngay từ đầu rằng nhà chiến lược người Tây Ban Nha chỉ giữ chức danh tạm quyền đến hết mùa này.

Benitez nhậm chức trong sự phản đối quyết liệt của các CĐV Chelsea, những người liên tục la ó, réo tên ông trong các trận đấu. Cái lên Benitez bị nói trại đi thành “Boo-nitez” (Boo có nghĩa là la ó).

Và để có thể yên ổn tập trung chỉ đạo Chelsea, Rafa Benitez có lẽ cần có công cụ đặc biệt hỗ trợ với mũ cối và headphone loại lớn.

Rafa Benitez nổi tiếng là một nhà cầm quân thực dụng và thực tế hai trận đầu ông dẫn dắt Chelsea cho thấy rõ điều này khi đội bóng đều hòa 0-0 (với Man City rồi Fulham). Các trận đấu của Chelsea dưới thời Benitez vì thế có thể sẽ rất nhàm chán, gây buồn ngủ tức mới không được phát trực tiếp trên truyền hình.

Rafa Benitez, trong lễ ra mắt, cố không nhắc tới việc ông chỉ là HLV tạm quyền (interim) của Chelsea, mà xem đó chỉ là cách chơi chữ hài hước của người Anh về việc ông từng dẫn dắt Inter.

Nhận nhiệm vụ giải cứu Chelsea, Rafa Benitez coi như liều mình, chấp nhận mạo hiểm ở nơi bị xem như miền đất dữ với các nhà cầm quân. Trước ông, tám nhà cầm quân khác đã đến rồi đi trong chín năm kể từ khi Roman Abramovich tiếp quản Chelsea. Bảy người trong số đó bị ông chủ người Nga sa thải.

Một trong những thách thức lớn nhất của Rafa Benitez ở Chelsea là kiểm soát phòng thay đồ, nơi bộ ba quyền lực đen John Terry, Ashley Cole và Frank Lampard. Nếu không làm được việc này, rất có thể Benitez sẽ phải sớm dọn đường cho việc ra đi, vì ông chủ Abramovich nổi tiếng thiếu kiên nhẫn.

Bentiez nhận nhiệm vụ ở Chelsea có thể được xem một kịch bản cho một cuốn phim kinh dị. Ông bị cá CĐV quay lưng, bị ông chủ đe dọa sa thải bất kỳ lúc nào, trong khi phải đối phó với những bóng ma quyền lực đen trong phòng thay đồ.